แผ่นดินไหวไต้หวัน 6.4 แมกนิจูด อาคารถล่มหลายหลังตายแล้ว 3 กต.เผยไม่มีคนไทยเจ็บ-เสียชีวิต
2016-02-06 17:21:42
Advertisement
คลิก!!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหววัดระดับความรุนแรงได้ 6.4 แมกนิจูด ที่เมืองไถหนาน ห่างจากกรุงไทเปไปทางตอนใต้ราว 300 กิโลเมตร เมื่อช่วงเช้าในราว 03.00 น. วันที่ 6 ก.พ. ตามเวลาในไทย แรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารที่พักหลายหลังพังถล่มลงมา โดยหนึ่งในนั้นเป็นอาคารที่พักสูง 17 ชั้น ซึ่งมีครอบครัวอาศัยอยู่ราว 200 คน หรือ 60 ครอบครัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในซากอาคารที่ได้รับความเสียหายได้แล้ว 120 ราย มีการนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 26 ราย และพบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

 


 อย่างไรก็ดีเนื่องจากแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในช่วงใกล้รุ่งเช้า ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ยังคงนอนหลับอยู่ ทำให้คาดว่าจะมีผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารอีกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยของไต้หวันจึงเร่งช่วยเหลือและค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารแข่งกับเวลา

 


 ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่ความเสียหายจะเกิดขึ้นเป็นวงกว้าง เนื่องจากแผ่นดินไหวดังกล่าวมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดินเพียง 10 กิโลเมตรเท่านั้น หลังแผ่นดินไหวครั้งแรกมีรายงานการเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายครั้งและมีรายงานไฟดับในพื้นที่ด้วย

 


 วันเดียวกัน นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ตามที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูด ที่เมืองไถหนาน ซึ่งมีคนไทยอาศัยอยู่ราว 5,080 คน ซึ่งอยู่ทางภาคใต้ของไต้หวัน ห่างจากกรุงไทเป 317 กิโลเมตรนั้น ทางสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยประจำกรุงไทเปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นยังไม่พบคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 


 ด้านสำนักงานแรงงานไทเปขอความร่วมมือแรงงานไทยทั่วไต้หวันส่งข่าวสารถึงกันและกัน หากทราบว่าผู้ใดต้องการความช่วยเหลือ ขอให้ช่วยแจ้งมาที่สำนักงานแรงงานไทเปด่วน ทั้งนี้คนไทยในไต้หวันมีทั้งหมด 65,785 คน

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X