เหมือนอยู่คนละทวีป! ปากีฯ ร้อนตาย แต่อินเดียน้ำท่วมหนัก ดับเกินครึ่งร้อย
2015-06-26 17:36:07
Advertisement
คลิก!!!

เกิดอุทกภัยรุนแรงที่รัฐคุชราต ของอินเดีย เสียชีวิตแล้วกว่า 50 คน  ทางการอินเดียวอนชาวบ้านเร่งอพยพหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนที่สูง ก่อนจะออกมาจากบ้านไม่ได้ ขณะที่ยังมีรายงานสิงโตหลายตัว ยังต้องหนีน้ำออกมาจากป่าถิ่นที่อยู่ของพวกมัน เพราะเกิดฝนตกหนักด้วย

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ขณะที่ชาวปากีสถานต้องสังเวยชีวิต เพราะสภาพอากาศร้อนจัด จากคลื่นความร้อนแล้วกว่าพันคน แต่ปรากฏว่า ที่อินเดียประเทศเพื่อนบ้าน กลับเกิดอุทกภัยอย่างรุนแรง ในรัฐคุชราต ทางภาคตะวันตก เนื่องจากอิทธิพลของลมมรสุมที่ก่อให้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะที่ เขตศาอูราชตระ ถือเป็นพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วม ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เป็นเหตุให้มีประชาชนเสียชีวิต อันเนื่องมาจากการเกิดอุทกภัยแล้วกว่า 50 คน และประชาชนเกือบ 10,000 คน ต้องรีบอพยพขึ้นไปอยู่บนที่สูง โดยกองทัพอากาศอินเดีย ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพไปรับผู้ประสบอุทกภัย ที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่มแล้วนับพันคน มีทั้งติดอยู่บนหลังคาบ้าน รวมทั้งหนีน้ำออกมาอาศัยอยู่บนถนน 

ขณะเดียวกัน ทางการอินเดียยังได้ขอร้องให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ควรรีบอพยพหนีน้ำขึ้นไปอยู่ในพื้นที่สูงโดยเร็ว เนื่องจากมีบ้านเรือนหลายหลัง โดนกระแสน้ำซัดจนพังเสียหาย จนเป็นเหตุให้คนในบ้านเสียชีวิต

ภาพถ่ายจากเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศอินเดีย แสดงให้เห็นชาวบ้านหนีน้ำท่วมสูงขึ้นไปอยู่บนหลังคา

น้ำท่วมใหญ่

บีบีซี ยังเผยว่า จากการเกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ของรัฐคุชราต ยังทำให้มีสิงโตหลายตัว ต้องหนีออกมาจากป่าเกอร์ ในเมืองจูนากาธ ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของพวกมัน เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมอีกด้วย

ประชาชนในเมืองอาห์มีดาบัด ยืนดูถนนที่ทรุดเป็นหลุมกว้างขนาดใหญ่ หลังเกิดฝนตกหนัก

รีบหนีน้ำท่วม ก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป

ชาวบ้านอพยพหนีภัยน้ำท่วม

 

ที่มา : BBC

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X