เสียหายหนัก! พายุไซโคลนวินสตันซัดฟิจิ หมู่บ้านหลายแห่งอ่วม
2016-02-22 18:13:39
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 22 ก.พ. 59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนในประเทศฟิจิเริ่มทำการเก็บกวาด หลังพายุไซโคลนวินสตัน ที่นับว่าเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดลูกหนึ่งที่ฟิจิเคยประสบมา พัดเข้าถล่มประเทศเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายอย่างหนักให้แก่หมู่บ้านที่ห่างไกลความเจริญ, ส่งผลให้การสื่อสารต่างๆ ถูกตัดขาด และคร่าชีวิตประชาชนไปอย่างน้อย 10 ราย

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่ามีชาวประมง 7 คนสูญหายไปในทะเลอีกด้วย โดยภาพถ่ายจากทางอากาศที่ถ่ายไว้โดยกองทัพอากาศนิวซีแลนด์แสดงให้เห็นถึงหมู่บ้านหลายแห่งของฟิจิที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากอิทธิพลของพายุไซโคลนวินสตัน ขณะที่ ประชาชนอีกจำนวนมากยังคงต้องอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพทั่วประเทศต่อไป ด้าน นายกรัฐมนตรีฟิจิได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในประเทศเป็นเวลา 30 วัน

อย่างไรก็ตาม ทางการฟิจิได้ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวไปในช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.พ.) ทำให้ทหารสามารถเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในบริเวณหมู่เกาะต่างๆ ที่อยู่ห่างไกลได้แล้ว ส่วนสายการบินเวอร์จิ้นของออสเตรเลียกล่าวว่าจะกลับมาดำเนินการเที่ยวบินอีก ครั้งในวันนี้ ขณะที่สายการบินเจ็ตสตาร์ยังคงประเมินสถานการณ์ต่อไป

 

ที่มา  http://www.springnews.co.th/global/275292

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X