เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 6-12 มีนาคม 2558
2015-03-07 11:31:17
Advertisement
คลิก!!!

หมอทรัพย์ สวนพลู

ประจำวันที่ 6-12 มีนาคม 2558


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีโชคลาภอย่างสูงในทางการเงิน ได้รับผลประโยชน์จากการค้าหรือการลงทุนที่ต้องอาศัยการเสี่ยง สถานที่ทำงานของท่านเกิดความยุ่งยากเหมือนถูกน้ำท่วม ผู้ที่ไม่รู้เรื่องราวต่างๆ เกี่ยวแก่ตัวท่านเลย ไม่รู้จักงานของท่านด้วย คนจำพวกนี้ส่วนหนึ่งจะเข้ามาเกี่ยวข้องกับงานของท่านในฐานะผู้ร่วมงานที่ใกล้ชิด ช่วยออกความคิดเห็นอันไร้สาระอย่างมากแก่ท่าน แต่อุปสรรคและความยุ่งยากต่างๆ เปรียบเสมือนภักษาหารที่ไม่เป็นภัยแก่ท่าน ญาติฝ่ายสตรีมักเจ็บไข้หรือมีเรื่องยุ่งยากที่เขาต้องช่วยเหลือตัวเองเท่านั้น ผู้อื่นและท่านได้แต่เป็นกำลังใจด้วยความหวังดี

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้พบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ถ้าอยู่หลายคนในบ้านเดียวกัน จะเกิดการขัดแย้งที่ท่านไม่พึงปรารถนา การเดินทางไกลมีอุปสรรคข้อขัดข้องมาก ถ้าไม่ใช่ธุระสำคัญจริงๆ งดเสียได้ก็จะเป็นการดี มีความวิตกกังวลกับปัญหาต่างๆ หรือโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นแก่ท่าน จะได้ลาภโดยบังเอิญหลายเรื่อง ไม่ควรใกล้ชิดสนิทสนมกับเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่ญาติพี่น้อง ได้ข่าวดีในเรื่องการงานแต่คงเป็นข่าว "โคมลอย" มากกว่า แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม ไม่ควรมีการเปลี่ยนแปลงกิจการงานในระยะนี้ ถ้าท่านเป็นผู้บริหาร อย่าไล่คนออกโดยโทสจริต

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีโอกาสได้แสดงความคิดเห็น และความรู้ต่างๆ ต่อสาธารณะ แต่ท่านอาจตื่นเต้นมากไป เป็นเหตุให้ใช้คำพูดดุเดือดเหี้ยมหาญไปหน่อย อันทำลายความศรัทธาเลื่อมใสที่คนหมู่มากมีต่อท่าน การติดต่อกับญาติมิตรเป็นส่วนตัวในระยะนี้ ก็อาจเกิดผลที่ไม่น่าพอใจ อย่าพูดถึงเรื่องที่คนในสังคมของท่านไม่รู้เรื่อง เพราะเขาจะไม่เชื่อและหาว่าท่านพูดเท็จ หมู่นี้ท่านจะได้อะไรมักมีมาให้เลือกตามความพอใจ ท่านที่ทำงานติดต่อกับชนหมู่มาก ถ้าส่งเสียงดังๆ อาจถูกบัตรสนเท่ห์หาว่าไม่ให้บริการที่ดี คนโสดอาจสมรสหรือมีการเปลี่ยนแปลงฐานะการเงินสูงขึ้น

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านชาวราศีนี้ที่ได้รับการดูถูก หรืออยู่ในสังคมที่ไม่เห็นความสำคัญของท่าน ทั้งๆ ที่ตัวท่านเองก็ไม่เคยให้ความสำคัญแก่ตัวเอง ในระยะนี้เรื่องดังกล่าวนั้นจะจบสิ้นไปเอง และท่านก็ไม่ต้องไปหาเหตุผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น คนส่วนมากที่ใกล้ชิดกับท่าน เป็นผู้ที่ไม่มีหลักการและหลักธรรมประจำใจ ถ้าเข้าใจ เห็นใจ และอภัยให้พวกเขาได้ ท่านก็จะมีความสุขไปตามอัตภาพ ไม่ควรเกี่ยวข้องกับสิ่งที่มาถึงท่านอย่างผิดปกติ เพราะอาจเป็นสิ่งผิดกฎหมายหรือไร้คุณธรรม ญาติมิตรที่อยู่ต่างประเทศนานๆ หรือเป็นชนต่างภาษาจะนำลาภมาให้ เป็นที่ชื่นชมยินดี

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีความคล่องตัวมากในการทำงาน และติดต่อสื่อสารประชาสัมพันธ์อันเป็นกิจการแบบปิดทองหลังพระ เพราะนักโฆษณาย่อมไม่โฆษณาตนเอง มีลาภแบบได้ของขวัญของกำนัล ไม่ควรให้ผู้อื่นยืมสิ่งของที่เป็นเครื่องมือในการทำงานของท่าน การเล่นแชร์ในแบบต่างๆ ไม่เป็นผลดีแก่ท่าน มีแต่เรื่องยุ่งยากและเสียเงิน คนรับใช้และคนอ่อนกว่าจะแสดงตัวตนของเขาให้ท่านเห็นได้ชัดเจน เช่น พูดจาดูถูกท่าน คนพวกนี้ถ้ามีโอกาสจัดการให้พ้นไปจากท่านได้ก็เป็นการดี ใครที่ชอบทำตัวใกล้ชิดสนิทสนมกับแฟนของท่านเกินไปก็ไม่ควรคบเหมือนกัน

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ เป็นอันมาก บริวารที่อ่อนกว่านำข่าวดีมาบอก ซึ่งตรงกับความประสงค์ของท่านพอดี เช่น ท่านกำลังต้องการซื้อขายแลกเปลี่ยนไร่นาสวน ก็ทราบว่ามีผู้ต้องการ ท่านทำอะไรหมู่นี้จะมีเหตุการณ์มาเป็นอุปสรรคบ่อยๆ เช่น รถเสียไปทำงานไม่ทัน ชอบเถลไถลโดยไม่จำเป็น ได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ มากขึ้น ทำให้ผู้ใหญ่เข้าใจผิดหาว่าท่านกว้างขวางในสังคมเกินไปหรือเป็นคนรักเผื่อเลือก การเดินทางไกลไม่สะดวกและอาจมีภัย การนำพาคนแปลกหน้าเข้าบ้านจะเดือดร้อนภายหลัง ไม่ควรก่อหนี้สินเพราะจะได้ลาภใหญ่อยู่แล้ว

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านยังมีโชคดีทางการเงินและอื่นๆ ถึงกลางเดือนนี้ แต่ความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นแก่ชีวิตของท่าน หลังวันที่ 15 มีนาคม คือเรื่องการงาน และการร่วมงานกับผู้อื่นจะราบรื่นสะดวกสบายยิ่งขึ้น ผู้ที่กำลังจะรวบรวมสมัครพรรคพวกเพื่อเข้าหุ้นกันลงทุนในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง หรือลงแชร์วงใหญ่ๆ ก็จะมีผลดีตามความคาดหมาย ถ้ายังไม่มีคู่รักจะพบเพศตรงข้ามที่รสนิยมต้องกัน ผู้ที่มีคนรักคู่หมั้นอยู่แล้ว จะมีการแต่งงานที่สมฐานะของทั้งสองฝ่าย ไม่ควรเดินทางไกลในเวลากลางคืนโดยไม่จำเป็น จะซื้อยาหรืออาหารที่ไม่เป็นประโยชน์เพราะเกรงใจ

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านไม่แข็งแรง การอาบน้ำในสระหรือแม่น้ำลำคลอง รวมทั้งในห้องน้ำโดยใช้เวลานาน จะไม่เป็นการดี เป็นช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุรุนแรงในน้ำในเรือที่มีผู้โดยสาร ท่านได้ลาภทั้งทางตรงและทางอ้อมเป็นอันมาก ถ้ามีเด็กๆ ในปกครองไม่ควรปล่อยให้ไปเล่นน้ำตามลำพัง ไม่ควรให้นกต่างๆ มาทำรังที่บ้านท่าน โดยเฉพาะผู้ที่มีเด็กเล็กอาจติดเชื้อโรคจากนกได้โดยง่าย ญาติมิตรที่มีไมตรีจิตมิตรภาพแก่กันและอยู่ห่างไกล จะไปมาหาสู่ นำของแปลกประหลาดมีค่าหายากมาให้ท่าน จะพบผู้มีความรู้ในวิชาการสาขาต่างๆ ซึ่งเป็นประโยชน์แก่บุคคลธรรมดาทั่วๆ ไป

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีความสำคัญขึ้นในสายตาของหมู่คณะ โดยไม่ต้องวิ่งเต้นหว่านโปรยสร้างความนิยมอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ศัตรูที่เคยเป็นมิตร หรือมิตรที่กลับเป็นศัตรูจะใกล้ชิดสนิทสนมกับท่านอีก โดยมีความประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่งซ่อนเร้นอยู่ในใจ ถ้าจะทำการสิ่งใดควรเป็นไปโดยความคิดเห็นของท่านเอง ไม่ใช่เพราะถูกเกลี้ยกล่อมด้วยวาทศิลป์ของผู้อื่น เช่นเดียวกับเรื่องของความรักอย่าเชื่อพ่อสื่อแม่สื่อนัก ท่านจะได้เงินสดก้อนหนึ่งระยะนี้ ถ้าทำกิจการของท่านได้ดี อย่าขยับขยายหรือเปลี่ยนแปลง เพราะจะล้มเหลว ถ้ารับราชการหรือทำงานกับผู้อื่นไม่ควรลาออก

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านทำงานใหม่ๆ ที่ได้รับมอบสำเร็จด้วยดี ความเบื่อหน่ายท้อแท้อ่อนแอที่เคยมีในใจท่านจะหมดไปเอง เกิดความเข้มแข็งเข้ามาแทน ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงก็เข้าใจท่านดีขึ้น การเหินห่างจากบริวารหรือคนในบ้าน เป็นเหตุให้เกิดความไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน ท่านที่รักและเลี้ยงสัตว์ไว้ในบ้าน โปรดอย่าลืมหาน้ำไว้ให้กินด้วย เพราะบ้านสมัยใหม่ไม่มีที่กักน้ำ จะสนใจศึกษาค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆ ผู้ที่กำลังวิ่งเต้นหางานทำ โอกาสดีและโชคดีกำลังมาถึง ถ้าท่านไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ก็จะเป็นการดี โดยเฉพาะไม่เกี่ยงเรื่องเงินเดือน ซึ่งจะดีขึ้นกลางเดือนหน้า

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านที่ทำงานเกี่ยวกับสื่อต่างๆ กิจการของท่านจะเจริญรุ่งเรืองขึ้นโดยเร็ว การค้าเครื่องเขียนแบบพิมพ์ก็ขยายตัวออกเช่นเดียวกัน ท่านเองจะมีเครื่องสื่อสารต่างๆ ไว้ใช้ มีการเดินทางด้วยความเร็ว หรือท่านไปไหนมาไหนด้วยความรีบร้อนผิดปกติ แต่คิดว่าเป็นปกติ เมื่อเกิดผิดพลาดหรืออุบัติเหตุเล็กน้อย จึงไม่เข้าใจว่าเป็นไปได้อย่างไร ไม่ควรพูดถึงบุคคลที่สามทางโทรศัพท์รวมถึงเรื่องการเคลื่อนย้ายเงินทองของท่านด้วย มีชื่อเสียงในวงสังคม ได้ร่วมกิจกรรมที่ไม่หวังผลกำไรกับผู้ที่หวังดีต่อสังคมด้วยกัน ไม่ควรซื้อขายเครื่องประดับราคาสูงในระยะนี้

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านเรียกร้องต้องการจากโลกและชีวิตมากไป โชคลาภและความสำเร็จเกิดขึ้นจากมือและใจของท่านเอง ในราศีมีนขณะนี้มีดาวอังคาร ศุกร์ กับมฤตยูซึ่งถูกพระราหูเล็งดาวศุกร์ถึงดาวมฤตยู ไม่ควรจัดงานรื่นเริงใดๆ เป็นการใหญ่ แม้แต่งานสมรสถ้าจัดในระยะนี้ก็ควรให้เป็นงานเล็ก ไม่เช่นนั้นก็ควรเลื่อนไปก่อน ท่านไม่ควรเปลี่ยนแปลงอะไรๆ ตามสิ่งแวดล้อม หรือกระแสสังคมมากนัก ท่านที่ไม่พอใจอะไรอยู่ก็ตาม ทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นไปในทางที่ดีราวๆ กลางเดือนหน้า ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับครอบครัวใครใดๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งเรื่องความรักของเขา

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 6-12 มีนาคม 2558

ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X