เดินตามดาว โดย หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 5-11 ธันวาคม 2557
2014-12-06 11:57:14
Advertisement
คลิก!!!

ประจำวันที่ 5-11 ธันวาคม 2557

 

 
ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้ลาภจากผู้ใหญ่ซึ่งมีอุปการคุณ และตัวท่านเองก็เป็นที่ไว้ใจของผู้นั้น มีโชคดีซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวของท่านอีกมาก อาจได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติชั้นสูง คุณงามความดีที่ท่านทำไว้เงียบๆ อย่างปิดทองหลังพระ จะมีผู้หวังดีนำไปเปิดเผย สตรีผู้ใหญ่นำลาภมาให้ และผู้นั้นเองก็ได้ลาภเป็นอันมาก เพราะบริวารมีโชคดีแต่เขาไม่รู้จะทำอย่างไรกับโชคนั้นๆ หรือทำให้พวกเขายุ่งยากเป็นศัตรูของตนเอง ร่างกายจิตใจแข็งแรงดีขึ้น การเห็นภาพหรือแว่วได้ยินเสียงต่างๆ โดยไม่มีที่มานั้น เพราะเกิดโรคเล็กน้อยทางหูหรือทางตา ซึ่งจะหายได้โดยเร็ว

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีความสุขกายสุขใจพอสมควร ได้ทรัพย์สินเงินทองสิ่งของดีๆ ก็ไม่โอ่อวดแก่ผู้ใด พี่น้องที่มีความรู้สติปัญญานำลาภมาให้ คิดอะไรไว้ในเรื่องบ้านที่อยู่อาศัยจะสำเร็จสมความมุ่งหมาย บริวารที่ทำงานกับคนต่างภาษาหรือไปอยู่ต่างบ้านต่างเมืองมีฐานะมั่นคงเป็นที่ชื่นชมยินดีของท่าน มีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่จับต้องไม่ได้ แต่รู้ได้ด้วยใจคุ้มครองดูแลท่านอยู่ ไม่ควรลงทุนที่มีอัตราเสี่ยงสูงนอกจากซื้อสลากออมสินหรือพันธบัตรรัฐบาล มีความรักและอุปสรรคพร้อมกัน ในวันที่ 8 ธันวาคมเป็นต้นไปจะได้ลาภ ไม่เหมาะที่จะเดินทางไกลๆ

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านใกล้ชิดกับญาติมิตรและบริวารเป็นอันมาก พวกเขามีเรื่องขอความเห็นอกเห็นใจจากท่าน บางครอบครัวก็เกิดวิวาทกันเองอย่างไร้สาระ ผู้ที่มีฐานะไม่มั่นคงจะมีรายได้เพิ่มขึ้น ผู้ไม่ชอบอยู่เปล่าๆ จะได้งานทำแต่ต้องมีการขวนขวายนิดหนึ่ง และท่านจะทำอะไรก็ตามมักมีเรื่องชวนให้เกิดโมโห ใครชวนฝ่าฝืนประเพณีและวัฒนธรรมโปรดอย่าทำเสียดีกว่า โอกาสดีข้างหน้ายังมีอีกมากได้ลาภเป็นทองรูปพรรณหรือเครื่องประดับที่มีราคา ได้รับไมตรีจิตมิตรภาพใหม่ๆ จากเพศตรงข้าม ท่านที่ถูกกามเทพโดดเดี่ยวมานาน จะพบคนรักเหมือนที่คิดไว้

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะยุ่งเพราะน้ำท่วมแต่ไม่ใช่อุทกภัย เป็นเรื่องที่ท่านรองน้ำแล้วล้นภาชนะออกมาท่วมบ้านของท่านเอง ต้องระดมคนในบ้านช่วยกันเช็ดถูกันแทบแย่ มีแนวโน้มที่ดีเกี่ยวแก่ผลประโยชน์รายได้ของท่าน ความคิดจิตใจเฉลียวฉลาดแจ่มใสรู้หลักธรรมและปรัชญาต่างๆ เพื่อนชาวต่างภาษาจะแนะนำผลประโยชน์ใหม่ๆ ให้แก่ท่าน คู่หมั้นคู่สมรสได้ลาภหรือประสบความสำเร็จในการงานอาชีพอย่างใดอย่างหนึ่งซึ่งท่านก็ดีใจมาก ถ้าไม่ทำเงินหายเสียการพนันหรือถูกโกง ก็จะสุขกายสบายใจไปอีกนาน โปรดเชื่อว่าคนโง่บางคนก็ไม่ซื่อ

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีความคิดขัดแย้งกับผู้คนในหมู่คณะเดียวกัน อาจเป็นเพราะว่าท่านยึดมั่นในหลักปรัชญามากไปก็ได้ ค่าใช้จ่ายสูงผิดปกติโดยไม่ให้ผลประโยชน์ใดๆ ตอบแทบ มีการผิดนัดในหมู่เพื่อน พี่น้องใกล้ชิดเกิดทะเลาะกันหรือไปสนิทสนมกับคนอื่นมากกว่าพวกเดียวกัน บริวารที่ใกล้ชิดเกิดปากเสียงกับผู้ชำนาญงานต่างๆ เช่น อนุศาสนาจารย์และครูอาจารย์ เป็นต้น ถ้าการงานคั่งค้างอยู่ ควรเร่งรัดให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว สัตว์เลี้ยงที่ท่านเมตตาสงสารมากๆ จะเจ็บป่วยหรือซุกซนจนกระดูกหัก มีคนที่เคยอกหักมาใกล้ชิดท่าน

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านพบเห็นเรื่องราวเหตุการณ์ที่นึกไม่ถึง มักไม่สนใจเรื่องที่แก้ไขไม่ได้โดยหันไปทำเรื่องอื่นๆ ต่อไป ญาติมิตรนำลาภมาให้เป็นเงินสดหรือเครื่องประดับมีราคาสูง พี่ชายหรือลูกชายคนหัวปีเจ็บไข้เล็กน้อย บางทีก็ไปทะเลาะเบาะแว้งกับผู้อื่นโดยหาสาระมิได้ ถ้าต้องยักย้ายถ่ายเทเงินสดจำนวนมากควรจัดการให้เป็นความลับและมีการป้องกันแข็งแรง พระราหูในราศีกันย์ถูกพระเกตุเล็ง จะถูกเด็กๆ หรือคนพิการโจรกรรมอย่างนึกไม่ถึง เพศตรงข้ามที่อ่อนกว่าเป็นต้นเหตุให้พี่น้องของเขาเข้าใจผิดในตัวท่าน ถ้าอยู่ห่างๆ จากเพศตรงข้ามได้ก็จะเป็นการดี

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านไม่มีพระเคราะห์กุมเล็ง แต่มีราหูอยู่หลังและเสาร์ขนาบอยู่ข้างหน้า มีผู้ชักชวนไปหาโชคลาภจากงานที่ท่านไม่ถนัด หรือเสี่ยงกับการถูกตำหนิติเตียนมากเกินไป มีคนใหญ่คนโตหรือผู้มีอิทธิพลไปมาหาสู่ เช่น นายตำรวจมาบ้านท่านบ่อยๆ พวกขโมยและคนอันธพาลก็ไม่อยากยุ่งกับท่าน แต่เพื่อนบ้านที่ถูกจับไพ่จะเข้าใจว่าท่านเป็นสายให้ตำรวจ ดวงของท่านเป็นแบบนี้ควรสงวนท่าทีให้มากๆ ใครถูกจราจรจับแล้วท่านช่วยได้เขาก็จะนับถือท่าน มักเกิดเชื้อราตามเล็บเท้าหรือมีอาการเล็บขบ ถ้าเดินย่ำตามตลาดสดจะเกิดพยาธิปากขอ

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านวิตกห่วงใยกังวลคู่หมั้นคู่สมรสมาก ได้ข่าวอุบัติเหตุที่ไหนก็ตามจะนึกถึงคนของท่านทันที หมู่นี้สตรีและเด็กดวงอ่อนแอ ท่านที่มีคนรับใช้ลูกจ้างเป็นคนต่างด้าวเขาจะเกิดทำร้ายกันเอง ระยะนี้ท่านจึงควรอยู่ในความสงบให้มากๆ ไม่ควรเก็บเรื่องเล็กน้อยมานึกคิด โปรดเอาหูไปนา เอาตาไปไร่เสียบ้าง ดาวอังคารเป็นมหาอุจเหตุร้ายที่เกิดขึ้นจะรุนแรงกว่าปกติ คนขลาดที่ปกติไม่กล้าสู้กับใครแต่ระยะนี้ถ้าถูกจี้หรือถูกทำร้ายจะสู้อย่างไม่คิดชีวิต ผู้ใหญ่ที่ชอบรังแกเด็กอาจเจอเหตุร้ายอย่างนึกไม่ถึง มีโชคดีเรื่องเงินและได้ของมีค่า

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีญาติมิตรที่ถูกอัธยาศัยกัน ติดต่อกับสถาบันการงานใหญ่ๆ ได้ผลดี การสอบเข้าทำงาน หรือวิ่งเต้นจากตำแหน่งลูกจ้างขึ้นเป็นพนักงานประจำได้รับความสำเร็จสมความมุ่งหมาย การเข้าหาผู้ใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องการงานโดยมีข้าวของติดมือไปคารวะด้วยดีกว่าไปมือเปล่า ถ้าขัดข้องเรื่องเงินก็มีผู้เต็มใจให้กู้ยืมหรือให้เปล่า ท่านพร้อมช่วยเหลือญาติมิตรบริวารที่กำลังเดือดร้อน อาจมีสัตว์ดุร้ายหรืออสรพิษเข้าบ้าน ญาติมิตรที่จากกันไปนานจะมาหา คุยกันเป็นนานสองนานจึงรู้ว่าเขาเป็นบ้า แต่ท่านแก้ไขได้โดยสงบ คนโสดพบรัก

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีความตั้งใจแน่วแน่มั่นคงในการทำงาน รวมทั้งในการทำกิจกรรมอื่นๆ ที่พัฒนาชีวิตของท่านให้ก้าวไปสู่ความรุ่งเรือง จิตใจเข้มแข็งกล้าหาญสามารถเผชิญกับอุปสรรคศัตรูอย่างสงบและสง่างาม ในครัวบ้านของท่านอาจมีหนูแอบเข้าไปอยู่ลักลอบกัดกินข้าวสารอาหารแห้งของท่านเสียหายพอสมควร คู่หมั้นคู่สมรสมีค่าใช้จ่ายสูงหรือมีใครปลอมตัวเป็นนักบุญมาเรี่ยไรก็ให้เงินไปโดยง่าย ญาติมิตรบางคนมีแนวคิดประหลาดๆ เช่น รับสำรวจว่าที่ดินของท่านมีก๊าซธรรมชาติหรือไม่ โดยคิดเงินค่าแรงเล็กน้อย ไม่ควรให้ผู้อื่นเห็นเงินสดของท่าน

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านโชคดีในการทำงานร่วมกับผู้คนจำนวนมาก เพราะทุกแห่งและทุกกลุ่มที่ท่านร่วมงานด้วยมีคนดีปะปนอยู่ในนั้นเสมอแม้คนดีจะหายากเหลือเกินก็ตาม จะมีญาติมิตรชักชวนไปเที่ยวเตร่ตามสถานที่ที่ท่านไม่ควรไปถ้าไปก็จะได้รับอันตรายจากผู้คนที่เขาทะเลาะวิวาททำร้ายกัน ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับพรหมลิขิตของเพื่อนบ้านและอย่าให้ผู้อื่นเข้ามายุ่งกับท่านหรือบริวารของท่าน ใครมีเรื่องทะเลาะกันอย่าไปห้ามหรือไกล่เกลี่ย อาจได้รับธนบัตรปลอมหรือมีผู้จ่ายเงินสดไม่ครบจำนวน เกิดการขัดแย้งกันอย่างแรงในที่ทำงานโดยไม่ใช่เรื่องงาน

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีดาวมฤตยูและพระเกตุในราศีเกิด พระราหูเล็งจุดที่จันทร์เพ็ญ มีระยะเชิงมุมกับราศีของท่าน จะรู้เห็นว่าโลกนี้ยังมีสิ่งที่ดีกว่าสิ่งที่ท่านมีอยู่หรือมีอำนาจเหนือกว่าอิทธิพลของคนของท่าน รายได้รายจ่ายไม่มีความเคลื่อนไหวที่สำคัญ บริวารจะเกรงกลัวเรื่องใดเรื่องหนึ่งจนออกนอกหน้า จะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ในสมาคมหรือสโมสรที่ท่านเกี่ยวข้องอยู่ด้วย ได้รับเชิญเป็นอะไรๆ ที่มีหน้ามีตาในสังคม มีกิจการงานเพิ่มขึ้นกว่าที่ทำอยู่แล้ว มีเพื่อนร่วมงานที่ลึกลับกับทุกคนรวมทั้งท่านด้วย ถ้าทัศนะไม่ตรงกับคู่หมั้นคู่สมรสควรพูดจากันดีๆ

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 


 


(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 5-11 ธันวาคม 2557

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X