ฮือฮา นักบินหญิงเคิร์ด "สุดใจเด็ด"ยอมพลีชีพ ขับเครื่องบิน""พุ่งโจมตีกลุ่มไอซิล"ตายหลายศพ"
2014-10-07 08:59:07
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 6 ต.ค.ว่า อาริน เมียร์ข่าน นักบินหญิงของกองกำลังเคิร์ด ได้ปฎิบัติภารกิจสุดใจเด็ดและกล้าหาญ โดยขับเครื่องบินพลีชีพเพื่อโจมตีกลุ่มไอซิล กลุ่มก่อการร้ายที่ยึดครองพื้นที่ในซีเรีย ระหว่างปฎิบัติการรบเพื่อต่อต้านความพยายามยึดเมืองสำคัญของซีเรีย จากกลุ่มไอซิล กลุ่มก่อการร้ายที่ปฎิบัติการยึดดินแดนในซีเรีย
 

รายงานระบุว่า อาริน ได้ปฎิบัติการบินเครื่องบินพุ่งชนเป้าหมายกลุ่มไอซิลในเมืองโคเบน บริเวณพรมแดนทางภาคตะวันออกของซีเรีย และสามารถสังหารสมาชิกกลุ่มไอซิลได้หลายรายที่พยายามล้อมเมืองดังกล่าว และพยายามเข้ายึดเมืองนี้ และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่กองกำลังเคิร์ดที่ได้รับการสนับสนุนปฎิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มไอซิล ที่พยายามขัดขวางฝ่ายหลังไม่ให้ยึดเมืองโคเบน

 

โดยที่ผ่านมา กลุ่มไอซิลสามารถยึดพื้นที่หลายพื้นที่ในบริเวณเทือกเขามิชเตนูร์ ซึ่งถือเป็นจุดยุทธสาตร์สำคัญ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ความพยายามรุกคืบยึดพื้นที่ของกลุ่มต้องถูกขัดขวางจากปฎิบัติการโจมตีทางอากาศของสหรัฐและกลุ่มพันธมิตร

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X