ฮือฮา "เจ้าชายซาอุ-นักบินไอพ่นหญิงยูเออีคนแรก" ได้ร่วมภารกิจทิ้งบอมบ์ถล่มซีเรียกวาดล้างไอเอส
2014-09-27 13:49:05
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าชายกาเล็ด บิน ซัลมาน พระโอรสแห่งรัชทายาทของราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในกลุ่มนักบินปฎิบัติภารกิจทิ้งระเบิดโจมตีซีเรีย เพื่อกวาดล้างกลุ่มรัฐอิสลามแห่งซีเรียและอิรักหรือไอเอส ซึ่งกำลังเป็นภัยคุกคามครั้งใหญ่ต่อนานาชาติ รวมทั้ง "มาเรียม อัล มานซูรี" นักบินเครื่องบินไอพ่นหญิงคนแรกของสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ ด้วย

 

รายงานระบุว่า เจ้าชายซาอุฯ ได้ทรงขับเครื่องบินหนึ่งใน 4 ของฝูงบินเอฟ 15 ของสหราชอาณาจักร และได้ร่วมภารกิจทิ้งระเบิดโจมตีกลุ่มไอเอสในซีเรียในพื้นที่ที่กลุ่มไอเอสยึดครอง ในช่วงคืนที่สามของภารกิจดังกล่าว โดยพระองค์ได้ถูกคัดเลือกให้ร่วมภารกิจนี้เพื่อเป็นสัญญลักษณ์ว่า ซาอุดิอาระเบียได้ยึดมั่นต่อพันธะที่จะร่วมปฎิบัติกวาดล้างกลุ่มไอเอสร่วมกับชาติตะวันตก

 

ขณะที่นักบินหญิงของสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ ก็ได้นำฝูงบินเอฟ 16 ของสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ ปฎิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มไอเอสในช่วงสัปดาห์นี้ด้วย ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ เนื่องจากที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์มักถูกโจมตีว่า จำกัดสิทธิต่อผู้หญิง

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X