อเล็กซ์ การ์แลนด์ ขึ้นแท่นผู้กำกับหนังหุ่นยนต์ Ex Machina
2013-03-24 22:47:53
Advertisement
คลิก!!!

 

 
 
อาชีพการงานในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ของ เอล็กซ์ การ์แลนด์ (Alex Garland) เริ่มต้นขึ้น เมื่อนิยายเรื่องแรกของเขา The Beach ไปเตะตาผู้กำกับ แดนนี บอยล์ (Danny Boyle) เข้าเมื่อปี 2000 จากนั้นในเวลาต่อมา เข้าก็ได้รับความไว้วางใจให้เขียนบทภาพยนตร์มากมาย ทั้ง Never Let Me Go, 8 Days Later, Sunshine และ Dredd
 
28 Days Later

ภาพจากภาพยนตร์ 28 Days Later
 
ซึ่งเขาก็เหมือนกับคนที่ทำงานในวงการบันเทิงหลาย ๆ คน ที่อยากขยายขอบเขตการทำงานของตัวเองให้กว้างขึ้นไปอีก ด้วยการผันตัวไปเป็นผู้กำกับดูบ้าง โดยล่าสุดมีข่าวออกมาว่า อเล็กซ์ การ์แลนด์ จะเดบิวต์ในฐานะผู้กำกับ ในหนังไซไฟเรื่อง Ex Machina ซึ่งเป็นการลงทุนของบริษัท DNA Films ค่ายเดียวกับที่สนับสนุนงานของเขาในเรื่อง Dredd มาก่อน โดยจะมีงบค่อนข้างจำกัดอยู่ที่ไม่เกิน 15 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 400 ล้านบาทเท่านั้น
 
ทั้งนี้ Ex Machina ว่าด้วยเรื่องของพนักงานหนุ่มคนหนึ่ง ที่ต้องไปพักผ่อนในวันหยุดยาวที่บ้านพักตากอากาศส่วนตัวกับเจ้านายของเขา โดยไม่ได้รู้เลยว่าตัวเองถูกลองให้มาเป็นมนุษย์ทดลองสำหรับการสร้างหุ่นยนต์เอไอรุ่นแรกต่างหาก
 
อย่างไรก็ดี แม้ว่ามันจะเป็นผลงานในฐานะผู้กำกับเรื่องแรก แต่ อเล็กซ์ การ์แลนด์ ก็ไม่ใช่มือใหม่เสียทีเดียว เพราะเขาเองก็ทำงานอยู่ในวงการบันเทิงมาเป็นเวลานานแล้ว อีกทั้งเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของภาพยนตร์ดัง ๆ โดยเฉพาะ 28 Days Later และ Dredd ที่เขาเขียนก็คงมากพอจะการันตีฝีมือของเขาอีกด้วย ฉะนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จึงถือเป็นเรื่องที่น่าจับตามอง เพื่อจะพิสูจน์ฝีมือของเขาในการกำกับหนังเป็นครั้งแรก  
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X