อำมหิต! หญิงกลางคนถูกรถขุดดินบดขยี้ถึงตาย ขณะประท้วงรัฐยึดที่ดินไปขายนายทุน (ชมคลิป)
2015-07-11 14:33:21
Advertisement
คลิก!!!

จากรายงานของ Radio Free Asia หญิงชาวเวียดนามวัย 54 ปี เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (10 กรกฎาคม) หลังได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจากการถูกรถขุดดินบดทับ ขณะที่เธอและเพื่อนชาวนากำลังประท้วงต้านการยึดที่ดินทางตอนเหนือของเวียดนาม

เหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้อยู่ในที่เกิดเหตุบันทึกภาพวิดีโอเอาไว้ได้ ก่อนนำไปเผยแพร่บนยูทูป ซึ่งแสดงภาพของ ลี ธิ ชาม ถูกบดทับอยู่ใต้สายพานของรถขุดดิน ขณะที่เธอและผู้ประท้วงรายอื่นๆตะโกนร้องสุดตัวให้คนขับหยุดรถ

สื่อรัฐบาลเวียดนามรายงานว่า กลุ่มชาวนาร่วมกันประท้วงกรณีได้รับเงินชดเชยเพียงน้อยนิดหลังถูกยึดที่ดินเพื่อพัฒนาเป็นศูนย์อุตสาหกรรมในเขต แคมเดียน จังหวัดไฮดอง ห่างจากกรุงฮานอยประมาณ 60 กิโลเมตร โดย ลี ธิ ชาม ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพที่เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่แพทย์ไม่อาจช่วยชีวิตเธอเอาไว้ได้

การยึดที่ดินชาวนาเพื่อนำไปขายให้กับนายทุนอสังหาริมทรัพย์เป็นต้นเหตุของการประท้วงที่เกิดบ่อยครั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน โดยในหลายกรณีชาวบ้านอ้างว่าตนได้รับเงินชดเชยน้อยเกินไป หรือได้ต่ำกว่าที่รัฐให้สัญญา ทำให้พวกเขาต้องทิ้งที่ดินอันสมบูรณ์ไปยังพื้นที่ที่สร้างผลผลิตได้ต่ำกว่าที่ดินเดิม และยังขาดไร้ซึ่งระบบสาธารณูปโภค

 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X