ระดมทุน 2 ล้าน สร้าง Veronica Mars เวอร์ชั่นหนัง
2013-03-16 19:09:42
Advertisement
คลิก!!!

 

 
แฟนซีรีส์ปลุกชีพ'Veronica Mars' ระดมทุน2ล้าน$สร้างเวอร์ชั่นหนัง (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kickstarter.com, เฟซบุ๊ก Veronica Mars
 
เป็นซีรีส์ที่มีกลุ่มแฟนเหนียวแน่นก็ดียังงี้ ละครสาวนักสืบ Veronica Mars ที่ฉายทางจอแก้วในอเมริกาได้เพียง 3 ซีซั่น กำลังจะกลับมาในฉบับจอเงิน ด้วยอานิสงส์จากแฟน ๆ ช่วยกันบริจาคเงินผ่าน คิกสตาร์ทเตอร์ ทะลุเป้าหมายเรียบร้อย
 
ซีรีส์อายุสั้นที่ฉายระหว่างปี 2004 - 2007 เรื่องนี้นำแสดงโดย คริสเตน เบลล์ ในบทตัวเอกของเรื่อง เวโรนิกา มาร์ส สาวไฮสกูลที่รับจ๊อบเป็นนักสืบไขคดีปริศนา มี ร็อบ ธอมัส ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ ตอนฉายทางช่องยูพีเอ็นที่ตอนนี้ปิดตัวไปแล้ว ในสองปีแรกและช่องซีดับเบิลยูในปีที่ 3 ซีรีส์มีผู้ชมเฉลี่ยแค่ 2.2-2.5 ล้าน สุดท้ายรายการก็ถูกยุบในปี 2007 ธอมัสพยายามผลักดันซีรีส์ให้กลายเป็นหนัง แต่ไม่ผ่านอนุมัติจากวอร์เนอร์บราเธอร์สในตอนนั้น ที่มองว่าซีรีส์ไม่น่าฮิตถึงขนาดจะสร้างเป็นหนังใหญ่

Veronica Mars
 
ความพยายามของธอมัสมาสัมฤทธิ์ผลเมื่อวันพุธ เมื่อเขาและเบลล์ผลักดันโปรเจ็กต์ผ่านเว็บไซต์ระดมทุนบริจาค kickstarter.com หวังจะหาเงินทุนให้ได้ 2 ดอลลาร์สหรัฐ ตามที่ตกลงไว้กับวอร์เนอร์ซึ่งต้องการวัดฐานแฟน กำหนดเส้นตายคือวันที่ 12 เมษายน แต่ปรากฏผ่านไปแค่ 4 ชั่วโมง 24 นาที โปรเจคท์นี้ก็มีผู้เสนอบริจาคแล้วถึง 1 ล้านดอลลาร์ ทำสถิติระดมทุนถึงล้านได้เร็วที่สุด จากนั้นเวลาล่วงไปไม่ถึง 24 ชั่วโมงยอดก็ทะลุ 2.1 ล้านเป็นที่เรียบร้อย จากจำนวนผู้บริจาคมากกว่า 33,000 ราย ที่รับปากจะให้ทุนตั้งแต่ 1-10,000 ดอลลาร์สหรัฐ กลายเป็นโปรเจคท์หนังหรือวิดีโอที่ระดมทุนได้มากที่สุด แฟนหนังน่าจะมีโอกาสได้ดูเวโรนิกาฉบับฉายโรง (อาจจะแบบจำกัดโรง) ต้นปี 2014 ตามที่ธอมัสประกาศไว้ในเว็บนี้
 
คิกสตาร์ทเตอร์เปิดให้ใครก็ได้ขอระดมทุนสนับสนุนโครงการของตนภายในกรอบเวลาหนึ่ง โดยต้องมีข้อแลกเปลี่ยนตอบแทนผู้บริจาคด้วย เช่น โครงการนี้ผู้บริจาค 10 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไปจะได้สำเนาไฟล์พีดีเอฟบทหนัง 25 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไปจะได้เสื้อยืดเพิ่มอีกอย่าง ส่วนใครบริจาคถึง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐจะได้มีบทพูดในหนังด้วย เดือนที่แล้วสารคดีขนาดสั้น "Inocente" กลายเป็นโปรเจ็กต์จากคิกสตาร์ทเตอร์เรื่องแรกที่ก้าวไกลถึงขนาดไปคว้าออสการ์มาได้ สารคดีเรื่องนี้ระดมทุนได้ 52,000 ดอลลาร์สหรัฐ จากผู้บริจาค 300 ราย
 
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X