ย้ำให้ชัดอีกที 7 วิธีสวยทางลัดแบบนี้ห้ามทำเด็ดขาด!
2013-04-17 15:15:58
Advertisement
คลิก!!!
ผิวสวย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เรื่องสวยไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้หญิงเสมอไป เพราะบางครั้งเราก็ต้องเสียเวลาประดิษฐ์ประดอยกับมันอยู่เป็นนานสองนาน พอเป็นอย่างนี้แล้วก็เลยอยากจะหาทางลัดให้สวยเร็วสวยไวแต่เป๊ะทันใจที่ตาม ต้องการ แต่วิธีบางอย่างก็ไม่ใช่วิธีที่ถูกเสมอ และนี่เป็น 7 วิธีสวยทางลัด ที่ขอหยิบยกมาย้ำกันให้ชัด ๆ ว่าอย่าทำ เพราะมันไม่เวิร์คเลยจริง ๆ จ้า

        1. ใช้ความร้อนกับผมตอนผมเปียก

          คุณอาจอยากย่นระยะเวลาที่จะให้ผมที่เพิ่งสระมาแห้งไว้ ๆ ด้วยการใช้ไดร์หรือที่หนีบผม หวังว่าความร้อนจะช่วยให้ผมแห้งได้เร็วขึ้น และได้จัดทรงไปด้วยเลยในตัว แต่ขอบอกว่าคิดผิดถนัดเลยค่ะ ผมของเรานั้นอ่อนแอที่สุดขณะมันกำลังเปียก และยิ่งเอาความร้อนไปประโคมใส่ โมเลกุลของน้ำที่ร้อนขึ้นก็ระเหยออกไป และนำพาความชุ่มชื้นออกจากเส้นผมไปด้วย ผมจึงยิ่งเสีย แห้งกรอบง่ายกว่าเดิม

        2. นอนหลับไปทั้งที่ยังแต่งหน้า

          หลังจากท่องราตรี หรือแม้แต่ทำโอทีมาเหน็ดเหนื่อยจนสายตัวแทบขาด สิ่งที่คุณต้องการในตอนนี้คือการนอนหลับให้เต็มอิ่ม จะได้ตื่นมาอย่างสดใสหน้าตาก็สดชื่น ว่าแต่เรื่องพวกนี้จะสำคัญกว่าการที่คุณได้ล้างเครื่องสำอางก่อนนอนเลยหรือ คะ รู้ไหมว่าถึงแม้คุณจะได้นอนเต็มอิ่ม แต่ถ้านอนไปทั้ง ๆ ที่มีเครื่องสำอางแบบนั้น โอกาสที่จะตื่นมาแล้วพบกับผิวหน้าที่ดูหมอง รวมทั้งสิวที่อาจผุดขึ้นมาก็มีสูง เสียเวลาแค่นิดเดียวมาลบเมคอัพออกไปแล้วค่อยนอนดีกว่านะ

        3. บีบสิว

          เม็ดสิวที่กำลังเป่ง ๆ อวดตัวอยู่บนผิวหน้า ช่างเป็นที่ระคายสายตาจริง ๆ แต่ถ้าคุณเลือกจะกำจัดสิวด้วยการบีบแคะแกะงัดมันออกไปล่ะก็ ขอบอกว่าผลที่ได้จะยิ่งเลวร้ายกว่าเก่าเสียอีก เพราะคราวนี้จะไม่ได้มีแค่เม็ดสิว แต่จะกลายเป็นจ้ำแดง เป็นแผล หรือไม่ก็อักเสบเป็นหัวสิวที่ใหญ่กว่าเดิม หันมาใจเย็นคอยแต้มยารักษาความสะอาดดีกว่าไหมคะ ถึงจะค่อยเป็นค่อยไป แต่ก็อ่อนโยนกับผิวหน้า และไม่ต้องกังวลกับสิวอักเสบเจ็บระบมที่จะตามมาด้วย



ผิวสวย

        4. ไม่ใช้ครีมกันแดด

          มีนัดกับคุณผู้ชายทั้งทีต้องเตรียมตัวดี ๆ สักหน่อย แต่ดันทุ่มเวลาไปกับการเลือกเสื้อผ้าแต่งหน้าทำผมเยอะเกินไป จนใกล้จะออกจากบ้านแล้วก็เพิ่งนึกออกว่าลืมทาครีมกันแดด จะให้กลับเข้าไปทาตอนนี้ก็กลัวจะไปไม่ทันตามนัด งั้นก็เลยตามเลยแล้วกัน ไม่ทาสักวันก็ไปเป็นไร .. ใครทำอย่างนี้แล้วจะต้องเสียใจ เพราะจากที่ออกจากบ้านไปสวย ๆ แต่แค่เผชิญแดดกลับมาวันเดียวก็ทำให้ผิวของคุณดำคล้ำได้แล้วค่ะ และจะยิ่งแย่ที่สุดเมื่อพบว่าผิวข้างในและนอกร่มผ้าคล้ำไม่เท่ากัน ทำให้ใส่เสื้อผ้าแบบเผยผิวได้ไม่สวยเลย

        5. ละเลยการทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า

          อยากสวยแต่ไม่อยากเสียเวลา แม้กระทั่งการล้างอุปกรณ์แต่งหน้า เพราะคิดว่าล้าง ๆ ไปสะอาดได้ไม่เท่าไหร่เดี๋ยวก็ต้องสกปรกอีก ถ้าอย่างงั้นขอไม่ต้องล้างเลยแล้วกัน ใช้จนเน่าแล้วค่อยซื้อกันใหม่ทีเดียวดีกว่า ขอบอกว่าทำตัวไม่น่ารักเลยนะ เพราะเครื่องสำอางที่ตกค้างเมื่อผสมรวมกับความมันและเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว จากผิวหน้า จะกลายเป็นอาหารอันโอชะของเหล่าแบคทีเรียที่จะพากันมาเติบโตอยู่ในอุปกรณ์ แต่งหน้าของคุณ ทั้งแปรง พัฟ และฟองน้ำ เอามาใช้ปาดใช้ตบลงไปบนใบหน้าเมื่อไหร่ ก็เท่ากับเอาแบคทีเรียมาป้ายทิ้งไว้บนผิวหน้าด้วย ถ้ามีนิสัยแบบนี้ก็ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมผิวหน้าของคุณจึงมีผื่นแดง ๆ เห่อขึ้นมาบ่อยจัง

        6. โกนขนบนใบหน้า

          ไรขนอ่อน ๆ บนใบหน้าเป็นอุปสรรคในการแต่งหน้าไม่น้อย ทำให้แต่งหน้าติดยากขึ้น ผิวดูไม่ใสเกลี้ยงเกลา แต่ถ้าคิดจะกำจัดมันด้วยการใช้มีดโกน เพราะมันทั้งเร็วและสะดวกล่ะก็ .. อย่าเด็ดขาดเชียวค่ะ แม้การกำจัดขนด้วยการโกนสะดวกและทันใจดีก็จริง แต่ถ้าเป็นขนบนผิวหน้าของคุณก็ควรจะยกเว้นไว้ดีกว่า เพราะว่าขนที่ขึ้นมาใหม่จะกลายเป็นเสี้ยนเล็ก ๆ สัมผัสแล้วให้ความรู้สึกสากมือ อีกทั้งยังเสี่ยงกับการเป็นแผลเพราะถูกมีดโกนบาด รวมทั้งเป็นผื่นไหม้เพราะใบมีดโกนด้วย



ผิวสวย


        7. แต่งหน้าทับใบหน้าที่มีเมคอัพอยู่แล้ว

          การเติมใบหน้าระหว่างวัน เพื่อให้เมคอัพสวยเป๊ะไปจนเย็น เป็นสิ่งที่สาว ๆ ที่แต่งหน้าทุกคนทำเป็นประจำ เรียกว่าเป็นการสวยทางลัดที่ไม่ต้องล้างหน้าแล้วเริ่มต้นแต่งหน้าใหม่ มันใช้ได้กับการเติมเครื่องสำอางเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการปัดบลัช เติมคิ้ว เติมปาก เติมตา แต่ถ้าการเติมหน้าระหว่างวันของคุณหมายถึงการลงรองพื้น แต้มคอนซีลเลอร์ใหม่ หรือตบ (ปาด) แป้งอัดแข็งผสมรองพื้นประโคมเข้าไปไม่ยั้ง แบบนี้ก็ไม่โอเคแล้วล่ะค่ะ เพราะแทนที่จะสวย กลับดูเป็นคนแต่งหน้าหนา ยิ้มทีแป้งปริแตกเป็นแผ่น ๆ แถมโอกาสที่รูขุมขนจะอุดตันนำไปสู่ปัญหาสิวก็มีสูงมากด้วย


          การ สวยทางลัดไม่ใช่เรื่องไม่ดี ออกจะเป็นวิธีที่ชาญฉลาดด้วยซ้ำ เพราะสามารถสวยเป๊ะได้ในเวลาอันจำกัด แต่ก็ต้องเลือกวิธีสวยกันให้เหมาะสมนะคะ ถ้าลองไปสวยลัด ๆ แต่เป็นในแบบที่ไม่เวิร์กล่ะก็ แทนที่จะสวยก็กลับกลายเป็นเสียได้นะจ๊ะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X