ฟื้นฟูหน้าไหม้แสบแดง ด้วยมาส์กจากธรรมชาติ
2013-03-21 17:10:18
Advertisement
คลิก!!!
ผิวสวย






          สาว ๆ คนไหนเผลอลืมตัวลั้ลลาไปกับกิจกรรมกลางแจ้ง ท้าทายแสงอันร้อนระอุ จนทำให้เกิดอาการหน้าไหม้แสบแดง ที่นอกจากจะหมดสวยแล้ว ยังทำให้เสียความมั่นใจอีกด้วย (ว่าไหม) วันนี้ไม่ต้องกังวลใจแล้วล่ะคะ เพราะกระปุกดอทคอมได้รวบรวมสูตรมาส์กหน้าเด็ด ๆ จากธรรมชาติที่สามารถช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ผิวหน้าที่เกรียมแดงกลับมานุ่มชุ่ม ชื่นได้อีกครั้ง ^^ ว่าแต่จะมีสูตรไหนบ้างนั้น เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

       ว่านหางจระเข้ + น้ำแข็ง : สูตรแก้ผิวแสบร้อนระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้อย่างเต็มที่

          ใช้ว่านหางจระเข้ประมาณ 2 ใบใหญ่ ๆ ปอกเปลือกแล้วล้างทำความสะอาดยางลื่น ๆ ออกให้หมด จากนั้นจึงนำไปปั่นรวมกับน้ำแข็ง 1 แก้วกาแฟ (เติมน้ำลงไปด้วยอีกนิดหน่อย) เมื่อละเอียดแล้วจึงนำมาพอกไว้ให้ทั่วหรือบริเวณที่ไหม้แดงประมาณ 10-15 นาที จะช่วยบรรเทาอาการแสบไหม้ได้อย่างดีเลยทีเดียว

       แตงกวา + น้ำผึ้ง : สูตรเรียกความสดชื่น ฟื้นฟูผิวที่ระคายให้กลับมาสวยสดใส

          ใช้แตงกวา 3 ลูก ล้างให้สะอาด ปอกเปลือกแล้วนำมาสับหรือปั่นให้พอแหลก ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ มาส์กทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้า-ลำคอประมาณ 30 นาที สองตัวนี้จะช่วยเติมน้ำให้ดูสดชื่น สดใสจนผิวร้องว่า..แฮปปี้ :)

       แตงโม + นมสด : สูตรเพิ่มความนุ่มเนียน เปล่งปลั่งให้กับผิวไหม้เสีย

          เลือกใช้เนื้อแตงโมแช่เย็น โดยเฉพาะส่วนที่มีสีแดงจัดสัก 2-3 ชิ้น (แคะเม็ดออก) แล้วนำมาปั่นรวมกับนมสด 1/4 ถ้วยตวงให้พอเข้ากัน จากนั้นทาทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้า 15 นาที ขอบอกว่า สูตรนี้เริ่ดตรงที่ช่วยสมานแผลและบำรุงผิวคุณให้เปล่งปลั่งแบบสุด ๆ ไปเลย ทั้งพอกแถมยังกินได้ เก๋อ่ะ!

       มันฝรั่งต้ม : สูตรแก้ผิวระคายเคือง อักเสบจากแสงแดด

          นำมันฝรั่ง 1/2 - 1ลูก ต้มให้สุกแล้วค่อย ๆ ลอกเปลือกบดให้ละเอียด จากนั้นเอาน้ำที่ต้มมันฝรั่ง (ทิ้งไว้ให้เย็น) ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะมาผสมเข้าด้วยกัน แล้วค่อย ๆ ทาบาง ๆ ทิ้งไว้ให้ทั่วบริเวณใบหน้าประมาณ 15 นาที เนื้อมันฝรั่งจะช่วยทำให้หน้าที่อักเสบแดงไหม้บรรเทาลงทั้งยังช่วยเติมความ ชุ่มชื่นให้ผิวอีกด้วย


          เพียง เท่านี้คุณสาว ๆ ก็จะได้ผิวสวย เนียนสดใสคืนกลับมาแทนที่ผิวเสียแสบไหม้จากแดดแล้วล่ะค่ะ ยังไงก็ลองนำกลับไปทำกันดูนะคะ แล้วครั้งหน้าถ้ามีกิจกรรมที่เจอแดดแรง ๆ ก็อย่าลืมเตรียมครีมกันแดด หมวก หรือแว่นตาติดตัวไปด้วยนะคะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X