ฝรั่งเศสช็อกอีก ก่อการร้ายตัดหัวเหยื่อเสียบหน้าประตูโรงงานใกล้เมืองลียง
2015-06-26 20:52:34
Advertisement
คลิก!!!

 

 เอเอฟพีรายงานวันที่ 26 มิ.ย. ว่า  เกิดเหตุก่อการร้ายช็อกประเทศฝรั่งเศสอีกครั้ง เป็นการระเบิดโจมตีโรงงานผลิตแก๊สของบริษัทแอร์โปรดักส์ ในเขตเทศบาลแซงต์-เกว็นแตง ฟัลลาวีเยร์ ใกล้เมืองลียง ทางตะวันออกเฉียงใต้ พบศีรษะเหยื่อถูกตัดขาดปักไว้ที่ประตูโรงงาน และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคน

 

 ประธานาธิบดีฟรังซัวส์ ออลลองด์ ผู้นำประเทศ รุดกลับจากการประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรปในเบลเยียมพร้อมกล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุก่อการร้าย ส่วนนายกรัฐมนตรีมานูเอล วาลส์ ซึ่งอยู่ระหว่างเยือนประเทศในแถบอเมริกาใต้ สั่งยกระดับการคุมเข้มความปลอดภัยในพื้นที่โดยรอบโรงงานแก๊ส และให้นายแบร์นาร์ด คาซองเนิฟ รมว.มหาดไทย ลงพื้นที่เร่งกระบวนการตรวจสอบ

 

 สื่อท้องถิ่นระบุจากแหล่งข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น คนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถบุกเข้าไปในโรงงานก่อนจุดชนวนระเบิดโจมตี จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง จึงรีบรุดมายังจุดเกิดเหตุ รวบตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 1 คน จากการตรวจค้นในเบื้องต้นพบธงที่มีตัวอักษรภาษาอาหรับคลุมศีรษะซึ่งถูกตัดขาด และนำไปปักติดกับประตูโรงงาน ส่วนร่างของผู้เคราะห์ร้ายพบในบริเวณโรงงาน แต่ยังต้องตรวจสอบว่าถูกสังหารในที่เกิดเหตุหรือแล้วนำมาศพมาทิ้งอำพรางคดี  

 

 ฝรั่งเศสเพิ่งเผชิญหน้ากับเหตุก่อการร้ายสะเทือนขวัญที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ในเดือนม.ค.ปีนี้ จากเหตุการณ์สองมือปืนบุกสังหารหมู่ กองบรรณาธิการนิตยสารการ์ตูนล้อเลียนชาร์ลีเอบโด 12 ศพในกรุงปารีส เมื่อเดือนม.ค และมีเหตุก่อการร้ายต่อเนื่องที่ตัวประกันถูกสังหารอีก 4 ราย

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X