ผู้กำกับมาเอง! กับเหตุผลเบื้องหลังการแคสต์นักแสดงละครเรื่อง ‘True Beauty’
2021-01-02 15:47:05
Advertisement
คลิก!!!

โดยนักแสดงนำทั้ง 3 คนนั้นก็คือ ‘ชา อึนอู’ ‘มุน กายอง’ และ ‘ฮวัง อินยอบ’ นั่นเอง

 

ผ่านพ้นกันไปสักระยะแล้วกับการออกอากาศละครที่พัฒนามาจากเว็บตูนเรื่อง ‘True Beauty’ ที่แฟน ๆ มากมายติดกันงอมแงม และต่างรอคอยตอนใหม่กันอย่างใจจดใจจ่อ ด้วยเพราะเหตุนั้นเอง ทางเราจะพาแฟน ๆ มารู้จักกับโปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ ผู้ซึ่งนำทัพละครเรื่อง ‘True Beauty’ นี้กันให้มากขึ้น ผ่านบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับเกณฑ์การคัดเลือกนักแสดงของเขา

 

ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ละครเรื่อง ‘True Beauty’ นี้มีเนื้อหาประเภทรอมคอม หรือ ‘Romantic Comedy’ ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ‘อิม จูคยอง’ นักเรียนสาวผู้ซึ่งไม่มีความมั่นใจในตัวเอง จึงเลือกที่จะใช้ ‘เมคอัพ’ เป็นเครื่องมือสำหรับปกปิดความไม่มั่นใจดังกล่าวนั้นของตัวเอง ในขณะเดียวกัน ทั้ง ‘ลี ซูโฮ’ นักเรียนหนุ่มผู้มีอดีตฝังใจ และ ‘ฮัน ซอจุน’ หนุ่มคู่แข่งที่เต็มไปด้วยความอ่อนโยนจนน่าตกใจ ก็เป็นอีกตัวละครที่ถูกลิขิตมาให้โคจรพบกับ ‘อิม จูคยอง’ 

 

แต่อย่างไรก็ดี สำหรับโปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ แล้ว เขาได้กล่าวถึงการมีส่วนร่วมในละครเรื่องนี้ว่า “ในความเป็นจริงแล้ว ผมไม่เคยแผนที่อยากจะทำละครแนวเลิฟไลน์ภายในโรงเรียนอยู่ในหัวเลยครับ แต่ภายหลังการมีส่วนร่วมในละครเรื่อง ‘Extraordinary You’ ผมก็เอาแต่คิดกับตัวเองว่า ‘ถ้าได้รับโอกาสอีกครั้ง ผมจะต้องทำมันให้ออกมาดีมากยิ่งขึ้น’ และในขณะนั้นเอง ผมก็ได้รับข้อเสนอให้มามีส่วนร่วมในการสร้างละครเรื่อง ‘True Beauty’ นี้ครับ”    

 

นอกจากนี้แล้ว “ในส่วนของละครเรื่อง ‘True Beauty’ นี้ ใจความสำคัญทั้งหมดอยู่ที่ ‘ความเจ็บปวดที่แม้จะน่าเศร้า แต่ก็ยังเต็มไปด้วยความขบขันในหลาย ๆ มิติของตัวละคร ‘อิม จูคยอง’’ ครับ ซึ่งสิ่งนั้นมันทำให้ผมคิดได้ว่า แทนที่จะเล่าเรื่องราวทั้งหมดออกมาตรง ๆ ตามความเป็นจริง ผมควรจะลองเปลี่ยนมัน ผมน่าจะลองเพิ่มสีสันให้กับเนื้อเรื่อง และเปลี่ยนมันให้กลายเป็นเรื่องตลกที่แฝงไปด้วยความไร้สาระแบบแปลก ๆ – ผมหวังให้ละครเรื่อง ‘True Beauty’ นี้เป็นละครที่ผู้ชมสามารถรับชมได้อย่างสบายใจเท่านั้นครับ”

 

ในส่วนของรายละเอียดด้านการแคสต์นักแสดง โปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ ได้กล่าวเกี่ยวกับความคิดเบื้องหลังการตัดสินใจของเขา ที่ทำให้ ‘ชา อึนอู’ ‘มุน กายอง’ และ ‘ฮวัง อินยอบ’ กลายมาเป็นนักแสดงนำหลักของเรื่อง ว่า “ผมคิดว่าสาเหตุที่ทำให้เนื้อหาต้นฉบับ (เว็บตูน) นั้นได้รับความนิยมนั้นมาจากสไตล์การวาดภาพ (ลายเส้น) และมิติของตัวละครแต่ละตัวครับ ดังนั้น มันทำให้ผมคิดได้ว่า การคัดเลือกนักแสดงที่มีภาพลักษณ์ตรงกันกับตัวละครต้นฉบับนั้นมีความสำคัญกับละครเรื่องนี้มาก ๆ ครับ”

 

ด้วยเพราะเหตุผลนั้น โปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ จึงได้พุ่งเป้าความสนใจของตัวเขาเองไปที่นักแสดงทั้ง 3 คน ที่เขานั้นรู้สึกเชื่อมมั่น และศรัทธาในทักษะด้านการแสดง ว่าจะสามารถถ่ายทอดมิติต่าง ๆ ของตัวละครออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งในส่วนของนักแสดงหญิง ‘มุน กายอง’ ที่เต็มไปด้วยพลัง และไดนามิกในการแสดง โปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ ได้กล่าวว่า “ผมวาดภาพไว้ว่ามันน่าจะออกมาดีมาก ๆ ถ้าหากว่า ตัวละคร ‘อิม จูคยอง’ สามารถแสดงออกถึงความเป็นตัวเองได้อย่างธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่ง และเต็มไปด้วยความมุทะลุเล็กน้อย ซึ่ง ‘มุน กายอง’ เป็นนักแสดงที่สามารถถ่ายทอดทั้งหมดนั้นที่ผมต้องการออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยครับ”

นอกจากนี้แล้ว โปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “เพราะ [มุน กายอง] เป็นนักแสดงเด็กมาก่อน นั่นหมายถึงเธอมีทั้งความสามารถ และประสบการณ์ด้านการแสดงที่มากกว่าคนอื่น ๆ ครับ นอกจากนี้แล้ว ผมเองยังมีความชื่นชอบส่วนตัวต่อทั้งความพยายามอย่างเต็มที่ (ในการแสดง) และวิธีการตีความตัวละครของเธออีกด้วยครับ” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของความทุ่มเท และความไม่กลัวที่จะต้องเผยภาพลักษณ์ในแบบที่ไร้การแต่งเติมใด ๆ (ไร้เมคอัพ) หรือการใช้เอฟเฟกต์พิเศษบนใบหน้าของตัวนักแสดงสาว ที่โปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ ดูจะมีความประทับใจมากเป็นพิเศษ 

ในส่วนของนักแสดงนำชาย ‘ชา อึนอู’ โปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ ได้บอกเล่าความประทับใจของตัวเขาว่า “ผมคิดว่าทั้งนักเขียนต้นฉบับ และแฟน ๆ เว็บตูนต่างก็เห็นพ้องต้องกันว่า ‘ชา อึนอู’ คือนักแสดงที่เหมาะสมที่สุดที่จะมารับบท ‘ลี ซูโฮ’ นะครับ – และก่อนจะได้มีโอกาสร่วมงานกัน (ในละครเรื่อง ‘True Beauty’) ความประทับใจของผมที่มีต่อ ‘ชา อึนอู’ คือภาพลักษณ์ที่ดูอ่อนโยน และเต็มไปด้วยความสดใสครับ แต่หลังจากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกันแล้ว ผมก็ได้รับรู้ถึงความเป็นสุภาพบุรุษมาก ๆ จากตัวเขาครับ และแม้จะเป็นแบบนั้น แต่ทุก ๆ การกระทำของเขาต่อเพื่อนร่วมงานก็ยังเต็มไปด้วยความบริสุทธิ์ และอ่อนโยนนะครับ”

 

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว โปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “[หลังจากที่แคสต์ ‘ชา อึนอู’] พวกเราทีมงานได้ทำการปรับภาพลักษณ์บางส่วนของ ‘ชา อึนอู’ เข้ากันกับตัวละคร ‘ลี ซูโฮ’ บางส่วน เพื่อเพิ่มทั้งมิติที่หลากหลาย เอกลักษณ์ และความสำคัญที่เด่นชัดมากขึ้น เพื่อเป็นพื้นฐานให้กับตัวละครด้วยครับ”

ในขณะเดียวกัน เมื่อต้องพูดถึงนักแสดงชายอีกคนอย่าง ‘ฮวัง อินฮยอบ’ ที่รับหน้าที่ในการถ่ายทอดตัวละคร ‘ฮัน ซอจุน’ โปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ ก็อดไม่ได้ที่จะต้องเอ่ยปากชมออกมาว่า “ในความเป็นจริงแล้ว การแคสต์บท ‘ฮัน ซอจุน’ นั้นมีอัตราการแข่งขันที่สูงมาก ๆ นะครับ และเหตุผลที่ทำให้เราเลือก ‘ฮวัง อินฮยอบ’ ก็คือ ‘เสียง’ ที่ฟังดูดีมาก ๆ นั้นของเขาครับ ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ในวันที่ผมได้พบกับเขา ‘ฮวัง อินฮยอบ’ ปรากฎตัวด้วยสายตาที่แม้จะดูหยาบกระด้าง แต่กลับเต็มเปี่ยมไปด้วยความเศร้า [ที่ดูเหมาะกับบทบาทในฐานะ ‘ฮัน ซอจุน’] ครับ”

 

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว “‘ฮวัง อินฮยอบ’ เป็นคนที่เอาใจใส่คนอื่นได้เป็นอย่างดีมาก ๆ ครับ เขาพยายามอย่างสุดความสามารถเสมอในการสนับสนุน และส่งเสริมเคมีความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร (นักแสดง) แต่ละตัวครับ” และสุดท้าย โปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ ก็ยังคงอดไม่ได้ที่จะเอ่ยชมออกมาอีกครั้งว่า “นักแสดงทั้ง 3 คนต่างเต็มไปด้วยพลัง ความสดใส และความตั้งใจในการทำงานอย่างเต็มที่ครับ – ผมรู้สึกขอบคุณพวกเขามากจริง ๆ สำหรับความทุ่มเทที่มอบให้กับละครเรื่องนี้” 

 

สุดท้ายนี้ โปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ ยังได้กล่าวขอบคุณถึงความพยายาม และความมีส่วนร่วมของนักแสดงสมทบทุก ๆ คน ที่ช่วยทำให้ละครเรื่อง ‘True Beauty’ นี้เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวความสนุก และสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนั้น เขายังได้แสดงความคาดหวังอีกด้วยว่า ละครเรื่อง ‘True Beauty’ นี้จะเป็นเหมือนกับบันได ที่ช่วยส่งเสริมให้นักแสดงหน้าใหม่ทุก ๆ คนได้กลายเป็นที่รู้จัก และได้รับความรักมากขึ้นจากสาธารณะชน

ทั้งนี้ โปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ ยังได้กล่าวถึงกระบวนการดำเนินงานในละครเรื่อง ‘True Beauty’ นี้ด้วยว่า “เมคอัพของ ‘อิม จูคยอง’ นั้นเปรียบได้กับหน้ากากครับ มันเป็นเหมือนกับ ‘หน้ากากสำหรับการอยู่รอดในสังคมนี้’ ผมต้องการให้ผู้ชมได้ตระหนัก และพูดคุยเกี่ยวกับ ‘หน้ากาก’ (ปัญหา) นั้นได้อย่างเปิดกว้างครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฐานผู้ชมที่เป็นเด็กรุ่นใหม่ ‘หน้ากาก’ นั้นคือปัญหาที่ส่งผลกับพวกเขาโดยตรง มันทำให้พวกเขารู้สึกโดดเดี่ยว และแม้จะเป็นแบบนั้น แต่พวกเขาก็ยังคงต้องสวม ‘หน้ากาก’ และทนซ่อนตัวอยู่หลังพวกมันโดยไม่มีทางเลือกอื่น – ผมหวังว่าพวกเด็ก ๆ จะสามารถเอาชนะมัน และเลือกใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการได้โดยไม่ต้องหลบซ่อนภายใต้ ‘หน้ากาก’ ครับ”

 

และท้ายสุดจริง ๆ กับคำพูดทิ้งท้ายของ โปรดิวเซอร์หลัก ‘คิม ซังฮยอบ’ ที่กล่าวว่า “การทำงานในละครเรื่อง ‘True Beauty’ นี้เป็นเหมือนกับประสบการณ์ที่หอมหวานราวกับช็อคโกแลต ผมเลือกรับโอกาสในการกำกับละครเรื่องนี้ด้วยความหวังว่า ผู้ชมทุก ๆ คนได้รับทั้งประสบการณ์ และความทรงจำที่ดีในระหว่างการรับชมละครเรื่องนี้นะครับ”

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X