ทะเลาะกับแฟนสาวอย่างมีสติ แล้วปัญหาจะจบลงอย่างง่ายดาย
2013-05-08 15:52:31
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ช่วงเวลาที่ทำให้ผู้ชายอย่างเราหงุดหงิดเหนื่อยหน่ายที่สุด คงหนีไม่พ้นการทะเลาะกับแฟนสาวกันอยู่แล้ว เพราะมันแตกต่างจากการทะเลาะกับเพื่อนอย่างสิ้นเชิง ที่พูดคุยกันแล้วก็จบไป แต่แฟนสาวของคุณเป็นความรู้สึกที่ละเอียดอ่อนกว่านั้น จากการที่สาว ๆ เขามีความเซนซิทีฟกว่าผู้ชายอย่างเราเป็นไหน ๆ ทำให้ต้องระวังคำพูดเป็นพิเศษ แถมความใกล้ชิดยังทำให้คุณมีโอกาสมีปากเสียงกันบ่อยยิ่งกว่าใครอีกด้วย ดังนั้นเพื่อให้ปัญหาจบลงอย่างสวยงาม คุณจึงควรลองเอาวิธีรับมือการทะเลาะเหล่านี้ไปใช้กันดู

1. เลิกโจมตีด้วยคำว่า "คุณ"

การขึ้นต้นด้วยการโจมตีว่าอีกฝ่ายชอบทำอย่างโน้นอย่างนี้อยู่เสมอ ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย มีแต่จะทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองถูกโจมตีจนต้องตอบโต้แรงใส่กันกว่าเดิมเสียเปล่า ๆ ดังนั้นแทนที่จะว่าแต่เธอเพียงฝ่ายเดียว ก็ย้อนกลับมามองตัวเองบ้าง แล้วเปลี่ยนจากคำว่า "คุณ" มาใช้คำว่า "เรา" ดีกว่า เพราะการผิดใจกัน มันก็น่าจะมีสาเหตุมาจากความไม่เข้าใจกันของทั้งคู่นั่นแหละ


2. ผลัดกันเป็นฝ่ายพูด

คุณทั้งคู่จะปรับความเข้าใจกันได้ ก็ต่อเมื่อทั้งสองฝ่ายได้พูดความรู้สึกที่ค้างคาออกมาเท่านั้น และได้แลกเปลี่ยนมุมมองความคิดเห็นกันด้วย ถึงจะเข้าใจความรู้สึกกันและกันจริง ๆ แต่ถ้ามีใครคนใดคนหนึ่งพูดอยู่คนเดียว ปัญหาเดิมก็คงค้างคาอยู่ตรงนั้น เพราะคนที่ไม่พูดก็จะเก็บเรื่องนั้นไว้ พอทะเลาะกันครั้งใหม่ก็จะเก็บปัญหาสุมไว้อีก จนทนไม่ไหวระเบิดออกมาทีเดียวให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ ในขณะที่คนไม่มีสิทธิ์รับฟังก็จะทำตัวแบบเดิม ๆ เพราะไม่รู้ว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไร


3. ทำสิ่งที่แปลกใหม่ออกไป

เวลาทะเลาะกัน คนเรามักจะมีรูปแบบคำพูดและการกระทำแบบเดิม ๆ จนเหมือนการเปิดวีดีโอเล่นซ้ำไปซ้ำมาอยู่อย่างนั้น แต่ถ้าเราลองปรับเปลี่ยนคำพูดให้แตกต่างไปจากเดิม ก็จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแปลกใจจนเย็นลงได้ไม่น้อยเลยล่ะ ซึ่งการแทรกคำพูดที่ดูใส่ใจความรู้สึกของเธอเข้าไปด้วย เช่นคำพูดประมาณว่า "ถึงแม้เราจะคิดไม่เหมือนกัน แต่ผมก็อยากฟังความเห็นของคุณนะ" จะช่วยให้คุณดูเป็นคนละเอียดอ่อนจนเธอลดความโมโหไปได้ระดับหนึ่งเลยทีเดียว



 

4. เก็บมุกตลกเอาไว้ก่อน

เชื่อเถอะว่ามุกตลกเนี่ยหากปล่อยผิดเวลาแล้วล่ะก็ ไม่ได้แค่ทำให้มุกกร่อยจนขำไม่ออกอย่างเดียวหรอกนะ แต่มันจะทำให้คุณชะตาขาดเอาซะด้วย เพราะมันยิ่งทำให้ความโมโหที่มีอยู่แล้วทวีคูณเป็นเท่าตัว โดยมันจะทำให้เธอรู้สึกว่าคุณไม่ได้คิดว่าตัวเองผิด หรือรู้สึกว่าการทะเลาะกันครั้งนี้เป็นเรื่องใหญ่เลยสักนิด แต่มองว่ามันเป็นแค่เรื่องตลกเหมือนกับมุกของคุณเสียด้วยซ้ำ แบบนี้แล้ว จะไม่ให้เธอโกรธยังไงไหวล่ะ


5. ให้เวลาเธอสักพัก

สาวบางคนก็อารมณ์ร้อนเกินกว่าจะคุยปรับความเข้าใจเดี๋ยวนั้นได้ ซึ่งการคุยกันเผลอ ๆ จะทำให้เรื่องเล็กยิ่งกลายเป็นเรื่องใหญ่เอาได้เลยล่ะ ทำให้ต้องปล่อยให้เธอใช้เวลาสงบสติอารมณ์สักพัก จึงค่อยเข้าไปคุยกันอีกทีให้เคลียร์ ซึ่งคนที่จะรู้ดีที่สุดว่าแฟนของตัวเองเป็นประเภทที่ต้องรอให้เย็นลง หรือรีบคุยทันที ก็คือตัวคุณเองนั่นแหละ


6. อย่าขึ้นเสียงเด็ดขาด

ไม่มีใครชอบให้คนอื่นขึ้นเสียงใส่หรอก ในเมื่อมันเป็นวิธีที่แสดงถึงความก้าวร้าวไม่ให้เกียรติกันเลยสักนิด ซึ่งถ้าเธอทำกับคุณบ้าง คุณเองก็คงไม่พอใจเหมือนกันนั่นแหละ ดังนั้นหากเธอทักว่าคุณขึ้นเสียงใส่ ก็อย่าไปเถียงให้เรื่องยืดยาวขึ้นอีก แต่ค่อย ๆ ทำใจให้เย็นลงแล้วคุยกันอย่างค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า รู้ไว้เถอะว่าผู้ชายที่เป็นสุภาพบุรุษตัวจริงน่ะ เขาไม่ขึ้นเสียงใส่ผู้หญิงกันหรอก


7. หากเธอพาลใส่ก็ถามตรง ๆ ไปเลย

ผู้หญิงที่คุณคบอยู่ เป็นสาวเจ้าอารมณ์แบบที่เวลาเจอเรื่องหงุดหงิดข้างนอกมาทีไร ก็นึกจะพาลใส่คนรอบข้างอยู่ตลอดหรือเปล่า ถ้าใช่ และคุณมองออกว่าที่ทะเลาะกันคราวนี้เป็นเพราะสาเหตุนั้น ก็ถามเธอตรง ๆ ไปเลย แต่ต้องใช้คำพูดที่ดูดีหน่อยนะ ห้ามใช้อารมณ์เด็ดขาด เช่นบอกว่าคุณรู้จักเธอดีพอ ว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น เกิดอะไรขึ้นทำให้เธอไม่สบายใจบ้างหรือเปล่า จะทำให้เธอรู้สึกดีกับความช่างสังเกตของคุณและสารภาพความจริงออกมา ในทางกลับกัน ถ้าคุณรู้ตัวว่าเป็นฝ่ายที่พาลใส่ก็ขอโทษแล้วหยุดซะ


8. รู้ว่าพูดแรงเกินไปก็ขอโทษเสีย

บางครั้งอารมณ์ชั่ววูบก็ทำให้เราเผลอทำอะไรที่ไม่ควรทำออกไปโดยไม่ตั้งใจ และแทนที่จะขอโทษโดยทันที ผู้ชายอย่างเรากลับฟอร์มจัด ซะจนไม่ยอมเอ่ยปากขอโทษ แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าคำขอโทษแค่ทำให้คุณรู้สึกอายเท่านั้น แต่หากไม่พูดออกไป มันจะทำให้คนที่คุณรักเสียใจแค่ไหน ดังนั้นอย่าเก็บคำขอโทษไว้ในใจ ลองพูดมันออกไปให้อีกฝ่ายได้รับรู้ นอกจากจะทำให้เธอรู้สึกดีขึ้นแล้ว คุณเองยังสบายใจมากกว่าเก็บเอาไว้อีกด้วยนะ



 

9. เซ็กส์ช่วยกระชับความสัมพันธ์

แน่นอนว่าเซ็กส์ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญในความสัมพันธ์ด้วยเช่นกัน และคู่รักบางคู่ก็มักจะมีค่่ำคืนที่ร้อนแรงมากขึ้นหลังทะเลาะกันด้วย เขาถึงว่าสามีภรรยาห้ามนอนแยกห้องกันไม่ว่าจะมีปากเสียงกันหนักแค่ไหนก็ตาม เพราะหากทะเลาะแล้วได้ใกล้ชิดกันบ้าง น่าจะช่วยให้คืนดีกันได้เร็วขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ



 

10. จบลงด้วยดี

หลังจากที่คุณคุยปรับความเข้าใจเรียบร้อย ก็ต้องปิดท้ายด้วยคำพูดที่สวยงามหน่อย เพื่อให้รู้สึกว่าคุณหมดปัญหาคาใจแล้วจริง ๆ เช่นบอกเธอว่าคุณรู้สึกดีที่เราได้คุยกันให้เข้าใจ และจะพยายามไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีก นอกจากนี้ ก็พูดถึงสิ่งดี ๆ ที่เธอทำให้คุณบ้าง เพื่อให้เธอรู้ว่าคุณไม่ได้หมกมุ่นจับผิดอยู่กับข้อเสียเพียงอย่างเดียว แต่ก็รู้สึกซาบซึ้งกับสิ่งที่เธอทำเพื่อคุณด้วยเหมือนกัน

ทั้งนี้เมื่อทะเลาะกันจบแล้ว ก็ขอให้จบจริง ๆ ด้วย อย่าได้ขุดเรื่องเก่ามาเล่าใหม่เด็ดขาด เพราะนั่นไม่ใช่นิสัยของลูกผู้ชายตัวจริงเอาเสียเลย แถมยังทำให้คุณทะเลาะกันอยู่แต่กับเรื่องเดิม ๆ จนเรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่อีกต่างหาก อย่างไรแล้ว ปัญหาลิ้นกับฟันก็เกิดขึ้นกับคู่รักได้เสมอ ขอเพียงหันหน้ามาปรับความเข้าใจและคุยกันด้วยเหตุผลดี ๆ เพียงเท่านี้ก็หยุดสงครามน้ำลายระหว่างกันได้แล้ว

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X