ตายไม่หยุด! เหยื่อคลื่นความร้อนปากีฯพุ่ง 1,242 ศพ
2015-06-28 15:01:35
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: AFP)

จำนวนผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลของคลื่นความร้อนในภาคใต้ของประเทศปากีสถาน เพิ่มขึ้นเป็น 1,242 รายแล้ว แม้ว่าอุณหภูมิจะเริ่มเย็นลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์คลื่นความร้อนในจังหวัดสินด์ ทางใต้ของประเทศปากีสถานบรรเทาลงอย่างช้าๆตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามยังคงมีผู้เสียชีวิตจากโรคลมแดดเพิ่มอีก 32 รายที่นครการาจี เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ เมื่อวันเสาร์ (27 มิ.ย.) ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดเพิ่มเป็น 1,242 รายแล้ว

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ ดอว์น ของประเทศปากีสถาน เมื่อวันเสาร์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย ที่ศูนย์การแพทย์ จินนาห์, 11 รายที่โรงพยาบาล อับบาซี ชาฮีด, 2 รายที่โรงพยาบาลกาตาร์, 3 รายที่โรงพยาบาลซึ่งหน่วยงานเทศบาลนครการาจีเป็นเจ้าของ และอีก 3 รายที่โรงพยาบาลอื่นๆภายในนครการาจี

อาสาสมัครฝังศพผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนที่ไม่ญาติมารับราว 50 ราย เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. (ภาพ: AFP)

ทั้งนี้ หลังจากอุณหภูมิในนครการาจีพุ่งขึ้นเป็น 45 องศาเซลเซียสเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน อิทธิพลจากคลื่นความร้อนก็เริ่มบรรเทาลงอย่างช้าๆ เนื่องจากลมเย็นในทะเลเริ่มพัดเข้าฝั่ง แต่วิกฤติยังคงเลวร้ายเพราะปัญหาไฟฟ้าดับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลไปถึงระบบน้ำประปา ขณะที่สถานเก็บศพภายในเมืองก็กำลังมีปัญหากับการเก็บศพผู้เสียชีวิต

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X