ตัวอย่างเต็มของ Mary is Happy, Mary is Happy จาก นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ออกสู่ไทม์ไลน์
2013-11-03 21:11:22
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อคืนวาน ผู้กำกับนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ อาจไม่แฮปปี้ เพราะตัวอย่างหนังฉบับเต็มของ Mary is Happy, Mary is Happy ที่ตั้งใจจะปล่อยออกมาทางยูทูบเกิดอุบัติเหตุบางประการ ไม่อาจออนไลน์ได้ แต่วันนี้อารมณ์ของนวพลอาจเหวี่ยงไปสู่อีกทิศ และร้องไห้อย่างแฮปปี้ที่ได้ปล่อยตัวอย่างหนังฉบับเต็มออกมาในที่สุดครับ

ตัวอย่างหนังทำหน้าที่ได้ดีในแง่บอกเราว่า Mary is Happy, Mary is Happy เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และมันเกี่ยวกับการดัดแปลงข้อความทวิตเตอร์ 410 ข้อความ แบบไม่ข้าม เอามาสร้างเป็นหนังครับ เป็นการตีความข้อความเหล่านั้นโดยผู้กำกับให้ออกมาเป็นภาพเรื่องราวของสาวน้อยที่ชื่อแมรี่ มันอาจดูมั่วๆ สะเปะสะปะ แต่ “ชีวิตคนเรา มันสะเปะสะปะซี้ซั้วจะตาย” รึเปล่า

แต่แมรี่เป็นใคร ทำไมนวพลถึงสนใจอยากเอาข้อความบนทวิตเตอร์ของเธอมาสร้างเป็นหนัง ผู้กำกับบอกในเฟซบุคว่า “แมรี่ มาโลนี่ , เท่าที่ดูและเท่าที่เดา , คือ USERNAME ของเด็กสาวชาวไทยแท้ เป็นวัยรุ่น หน้าตาจริงเป็นไงไม่รู้เพราะภาพโปรไฟล์เป็นภาพนักร้องสาว LISA MITCHELL เธอชอบฟังเพลงบ่อยๆ มีความรัก มีมุมมองต่อโลกที่แปลกๆ แต่ที่แปลกกว่าคือทวิตเตอร์ของเธอ เพราะเธอไม่เคย RETWEET ข้อความใคร ไม่เคย REPLY ใคร ไทม์ไลน์ของเธอถูกจัดระบบ ทวีตแต่ละทวีตของเธอที่เรียงตัวอย่างเป็นระเบียบ ในขณะที่ข้อความแต่ละข้อความที่ไม่เกิน 140 ตัวอักษรของเธอล่องลอยรกเละเทะไร้แรงโน้มถ่วงตามประสาวัยรุ่น

นี่คือ ‘แมรี่ มาโลนี่’ ในฉบับของผม ที่เกิดจากการไล่อ่านทวีตสวิงๆหลายๆอันของเธอ ซึ่งเยอะและเยี่ยมพอที่ผมจะเลือกทวิตเตอร์ของแมรี่มาเข้าโปรเจคท์นี้ โปรเจคท์ที่ว่าด้วยการอยากลองเอาทวิตเตอร์ของคนจริงๆสักคนมาตีความแบบคิดเอาเองให้ออกมาเป็นรูปแบบของภาพยนตร์ ทวีตแต่ละทวีตของเธอเหมือนไดอารี่แบบเรียลไทม์ ในไดอารี่ของคนแต่ละคนมันย่อมมีชีวิต และในทุกๆชีวิตย่อมมีเรื่องราวและสตอรี่ ผมไล่อ่านไปเรื่อยๆ รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างตามสไตล์ทวิตเตอร์ แต่สักพักผมก็พอจะเริ่มปะติดต่อเรื่องออกมาได้ในแบบของตัวเอง

ไม่เพียงแนวคิดของหนังน่าสนใจแล้ว ตัวอย่างหนังที่ตัดออกมาก็ยังดูสนุก กวนบาทา และน่าสนใจไม่แพ้กัน เป็นสิ่งที่หนังเรื่องนี้เหนือกว่าหนังไทยหลายเรื่องตรงที่นอกจากมีแนวคิดดีแล้ว ยังรู้ด้วยว่าจะขายแนวคิดนั้นยังไงให้โดน ก็เหลือแต่เข้าไปชมกันในโรงภาพยนตร์ครับว่าจะสื่อสารออกมาได้น่าติดตามแค่ไหน

แต่แมรี่เป็นใคร ทำไมนวพลถึงสนใจอยากเอาข้อความบนทวิตเตอร์ของเธอมา

นอกจากหนังแล้ว รายงานจาก THR บอกด้วยครับว่าจะมีหนังสือออกตามมาด้วย เพราะหนังคือการตีความจากข้อความทวิตเตอร์ ส่วนหนังสือจะมาบอกเล่าเราจริงๆ ครับว่าเหตุการณ์เบื้องหลังข้อความทวิตเตอร์นั้นมีอะไรบ้าง

Mary is Happy, Mary is Happy นำแสดงโดยพัชชา พูนพิริยะ และ ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย สมทบโดย วสุพล เกรียงประภากิจ, ปราบดา หยุ่น, อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร และกฤษดา สุโกศล แคลปป์ หนังจะเข้าฉาย 28 พฤศจิกายนนี้ ที่เฮาส์ RCA, ลิโด, เอสพลานาด รัชดา, เมเจอร์ฯ เชียงใหม่ และเมเจอร์ฯ ขอนแก่นครับ

 

 


 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X