ดิสนี่ย์เตรียมงานสร้างภาคต่อ Oz: The Great and Powerful แล้ว
2013-03-09 21:52:46
Advertisement
คลิก!!!

 

แม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์แบบก้ำกึ่ง มีนักวิจารณ์ชอบเพียง 56% จาก 116 บทวิจารณ์ที่ Rotten Tomatoes รวมมาในตอนนี้ แต่ก็เป็นที่คาดการณ์กันในหมู่นักวิเคราะห์ครับว่า Oz: The Great and Powerful จะเปิดตัวในสหรัฐสุดสัปดาห์นี้สุงถึง 80-90 ล้านเหรียญสหรัฐ และน่าจะทำเงินให้ดิสนี่ย์ได้ในระดับเดียวกันกับ Alice in Wonderland ซึ่งเพียงเท่านี้ทำให้ดิสนี่ย์มั่นใจที่จะเดินหน้าสร้างภาคต่อให้แก่หนังครับ ตามรายงานของวาไรตี้

ในรายงานบอกว่าได้จ้างมิเชล แคปเนอร์ (The Whole Nine Yards) ให้มาเขียนบทภาคต่อซึ่งจะบอกเล่าการผจญภัยครั้งใหม่ของออสการ์ ดิ๊กก์ หรือ “ออซ” ตัวละครของเจมส์ ฟรังโก้

แคปเนอร์เป็นคนออกแนวคิด วางรูปแบบ และเขียนบทร่างแรกของOz: The Great and Powerful เกี่ยวกับต้นกำเนิดตัวละครพ่อมดออซขึ้นมา โดยดึงจากนิยายอันคลาสสิคของแอล. แฟรงก์ บาม จากนั้นเดวิด ลินด์เซย์-อาแบร์ ก็มาเรียบเรียงบทหนังใหม่

ตอนจบของหนัง  Oz: The Great and Powerful ได้เปิดช่องให้เขียนเรื่องราวขึ้นมาใหม่ได้มากมาย ก่อนที่จะไปจบในตอนต้นของThe Wonderful Wizard of Oz ที่บ้านของโดโรธีลอยไปทับแม่มดร้ายแห่งตะวันออก ผู้เขียนบทเอาองค์ประกอบจากนิยายมาใช้ได้หมด เว้นแต่ส่วนที่เป็นการสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ในหนัง The Wizard of Oz ปี 1939 ที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ความคิดอยู่ครับ

คาดการณ์กันด้วยว่าโจ ร็อธ ก็จะกลับมาอำนวยการสร้าง แต่แซม ไรมี่ เซ็นสัญญาไว้แค่ภาคเดียว ไรมี่เปรยๆ ว่าอยากได้กลับมากำกับอีก แต่เราก็คงต้องดูกันต่อไปว่าจะลงเอยยังไงครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X