ชะตาของ ซองด๊อกอิม ในซีรีส์ “The Red Sleeve” จะเหมือนกับพระสนมซองอึยบิน ตามประวัติศาสตร์หรือไม่?
2021-12-11 12:38:59
Advertisement
คลิก!!!

ตามบันทึกประวัติศาตร์ พระสนมซองอึยบิน สิ้นพระชนระหว่างตั้งครรภ์ลูกคนที่ 3 เรื่องราวเดียวกันนี้จะเกิดกับ ซองด๊อกอิม ตัวละครในซีรีส์เรื่อง The Red Sleeve หรือไม่?

ซีรีส์เรื่อง Lee San, Wind of the Palace เมื่อปี 2007 และ ซีรีส์เรื่อง The Red Sleeve ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ เล่าเรื่องในยุคสมัยของพระเจ้าจองโจเช่นเดียวกัน ซึ่งในเรื่อง The Red Sleeve มีตัวละครนางเอกชื่อว่า ซองด๊อกอิม (รับบทโดย อีเซยอง (Lee Se-young)) เธอเป็นนางในที่คอยช่วยเหลือองค์รัชทายาทอีซาน (รับบทโดย อีจุนโฮ (Lee Jun Ho)) (ภายหลังขึ้นครองราชย์เป็นพระราชาจองโจ) 

หากอ้างอิงตามประวัติศาสตร์ พระสนมอึยบิน จะให้กำเนิดองค์ชายมุนฮโย และองค์หญิงอีก 1 คน จากนั้นสิ้นพระชนม์ตอนกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 3 

พระราชาจองโจ ขึ้นครองราชย์ในปี 1776 ตอนที่มีพระชนมายุ 24 พรรษา หลังจากขึ้นปกครองได้ 6 ปี พระเจ้าจองโจมีพระโอรสองค์แรก ซึ่งเป็นบุตรของ พระสนมซองอึยบิน (ซองด๊อกอิม) ชื่อว่าองค์ชายมุนฮโย ในเวลานั้น องค์ชายมุนฮโยถูกแต่งตั้งให้เป็นองค์รัชทายาทเพื่อสืบบัลลังค์ต่อไป โชคร้ายที่องค์ชายมุนฮโยสิ้นพระชนม์ตอนอายุได้เพียง 4 พรรษา 

การสิ้นพระชนม์ขององค์ชายมุนฮโยสร้างความสั่นคลอนให้กับราชสำนัก เพราะในเวลานั้นเป็นองค์ชายเพียงคนเดียว ทำให้ทั้งประเทศต่างจับตามองการตั้งครรภ์ครั้งที่ 3 ของพระสนมซองอึยบิน

การมีผู้สืบทอดสายเลือดกษัตริย์เป็นสิ่งสำคัญ ทำให้ซองอึยบินต้องตั้งครรภ์ครั้งที่ 3 เธอได้รับความรักจากคนในวังหลวง ไม่ใช่เพียงแค่เธอคอยช่วยเหลือพระเจ้าจองโจ แต่เธอให้กำเนิดทายาทเชื้อสายกษัตริย์ให้กับราชสำนักถึง 3 ครั้ง อย่างไรก็ตามในครั้งที่ 3 นี้ พระสนมอึยบินได้สิ้นพระชนม์ หลังจากการประสูติขององค์ชายมุนฮโย 4 ปี และการได้ขึ้นเป็นพระสนมในพระเจ้าจองโจ ชีวิตของเธอจากไปเช่นนี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X