ชม Croissant de Triomphe การ์ตูนสั้นมิคกี้เม้าส์ 2D เรื่องใหม่จากดิสนี่ย์
2013-03-17 21:25:27
Advertisement
คลิก!!!

 

ความสำเร็จของอนิเมชั่นจากคอมพิวเตอร์กราฟิกทำให้งานอนิเมชั่นจากการวาดด้วยมือแบบดั้งเดิมแทบตกงานกัน แต่แม้ว่างานอนิเมชั่น 2D จากการวาดด้วยมือจะหายากแล้ว แต่ก็ไม่ได้ถูกละทิ้งเสียทีเดียวครับ ผู้บริหารของดิสนี่ย์บอกเมื่อไม่นานนี้ว่าพวกเขาไม่มีแผนจะสร้างหนังใหญ่ด้วยเทคนิคดั้งเดิม แต่ก็ยังคงใช้ในงานการ์ตูนทางทีวีอยู่ครับ และดิสนี่ย์ก็เผยงานอนิเมชั่นชุดใหม่ความยาว 19 ตอน และยังให้มิคกี้เมาส์ ตัวละครอันเป็นสัญลักษณ์สำคัญของค่ายและตัวการ์ตูนอันอมตะ  ได้กลับมาเป็นพระเอกอีกครั้งด้วย

เทคนิคของอนิเมชั่นชุดนี้เป็นแบบเดียวกับ Paperman การ์ตูนสั้นรางวัลออสการ์ประจำปีนี้ ที่ใช้เทคนิคการวาดด้วยมือผสมกับคอมพิวเตอร์กราฟฟิกครับ โดยเรื่องราวก็จะเป็นการผจญภัยของมิคกี้เม้าส์ในเมืองสำคัญต่างๆ ของโลก เช่นซานตาโมนิกา, นิวยอร์ก, ปักกิ่ง, โตเกียว, เวนิส และเอลป์เป็นต้น โดยตอนแรกที่ปล่อยออกมาก่อนชื่อว่า Croissant de Triomphe ที่เป็นการผจญภัยในฝรั่งเศส มิคกี้เม้าส์ต้องหาทางเอาครัวซองไปส่งให้มินนี่ให้ทันเวลาก่อนที่หายนะจะเกิดขึ้นกับเธอ

การ์ตูนพูดเป็นภาษาฝรั่งเศส แต่ไม่ต้องมีซับไตเติ้ลก็ดูรู้เรื่อง เพราะเรื่องราวนั้นง่ายๆ ลายเส้นก็สวยแบบมีศิลปะมากๆ ชวนให้นึกถึงตัวการ์ตูนมิคกี้เม้าส์ยุคเริ่มแรก แต่เอามาใส่สีสันใหม่ให้เหมาะกับผู้ชมยุคนี้

การ์ตูนเหล่านี้จะมีให้ชมทางช่อง Disney Chanel ครับ และทาง disney.com ด้วย เป็นงานอำนวยการผลิตของพอล ลูดิช ผู้สร้าง The Powerpuff Girls ที่ตอนนี้มารับหน้าที่เป็นเอ็กซิคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ และผู้อำนวยการคนใหม่ของฝ่ายโครงการอนิเมชั่นทางโทรทัศน์ของวอลท์ ดิสนี่ย์ ครับ

คลิกชมการ์ตูนตอนแรกนี้ได้ที่ลิงก์นี้ หรือด้านใน

ที่มา: theslanted.com

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X