จากหนังซามูไร, คาวบอย จนถึงหว่องกาไว คือแรงบันดาลใจของหนัง The Wolverine
2013-04-21 19:27:55
Advertisement
คลิก!!!

 

ผู้กำกับเจมส์ แมนโกลด์ ทวีตเมื่อสักต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ บอกเล่าว่าหนัง The Wolverine ของเขานั้น ได้อิทธิพลมาจากหนัง 10 เรื่องด้วยกัน

ในการบอกว่าหนังซูเปอร์ฮีโร่ของเขาได้แรงบันดาลใจหรือได้อิทธิพลมาจากหนังเรื่องไหนบ้าง แมนโกลด์ไม่บอกตรงๆ ครับ แต่โพสต์รูปหนัง 10 เรื่องลงในทวิตเตอร์ แล้วให้แฟนๆ เดาว่าทั้ง 10 รูปนั้นมาจากหนังเรื่องอะไรบ้าง ถ้าคุณอยากเล่นเกมทายภาพจากหนังก็เข้าไปดูในไทม์ไลน์ของเขาได้ แต่นี่คือคำเฉลยของทั้ง 10 ภาพที่เป็นแรงบันดาลใจและอิทธิพลให้ The Wolverine ครับ

Chungking ExpressThe Outlaw Josey WalesThe Samurai TrilogyFloating WeedsBlack NarcissusHappy Together13 AssassinsThe French Connection,Chinatown, และ Shane

สำหรับหนังแนวซามูไรอย่าง 13 Assassins และ The Samurai Trilogy เราพอจะเข้าใจได้ว่าหนังจะมีฉากต่อสู้แบบฟันดาบเหมือนกัน ส่วนหนังคาวบอยอย่าง The Outlaw Josey Wales ก็อาจแปลว่าจะมีการใช้แรงบันดาลใจจากตัวละครของคลินท์ อิสต์วู้ดมา เช่นเดียวกับ Shane ด้วย นอกจากนี้ ความโดดเดี่ยวและความเหงาของตัวละครก็อาจได้แรงบันดาลใจจากหนังของหว่องกาไวครับ แต่ส่วนที่น่าสนใจที่สุดน่าจะเป็นหนังดราม่าอย่าง Black Narcissus มีเรื่องราวของสองแม่ชีในโบสถ์ริมหุบเขาหิมาลัยที่มีความอิจฉาริษยากันจากการเข้ามายั่วยวนของข้าหลวงหนุ่มรูปงาม ที่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวละครหญิงในเรื่อง ในรายชื่อยังมี Floating Weeds ของยาซูจิโร โอซุ ซึ่งแมนโกลด์เคยให้สัมภาษณ์ถึงหนังเรื่องนี้ว่า เป็นหนังเรื่องหนึ่งที่ดีที่สุดตลอดกาล

หนัง The Wolverine ยังได้เผย 2 ภาพใหม่ของหนังออกมาด้วยครับ ไม่ให้คุณลืมไปกับข่าวการมาของทั้งตัวอย่าง Man of Steel และการเข้าฉายของ Iron Man 3 คลิกดูได้ด้านใน

 

????????????????????????????????

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X