คืบ ปาระเบิดโจมตีย่านการค้าดังในมาเลฯ ดับ 1 เจ็บ 12 ราย-"นักเที่ยวคนไทย"บาดเจ็บด้วย
2014-10-10 10:41:00
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดมือ 2 ลูก โจมตีย่านการค้าดังในย่านจาลาน บูกิต บินตัง ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดี นอกผับแห่งหนึ่ง เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า เป็นฝีมือของแก๊งอิทธิพลที่ต่อสู้กัน ในย่านดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่ต่อสู้แย่งชิงอิทธิพลของกลุ่ม
 

โดยรายงานระบุว่าล่าสุดเหตุระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต1 รายและผู้บาดเจ็บ 12 ราย โดยในจำนวนนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บประกอบด้วยประกอบด้วยนักท่องเที่ยว 4 ราย โดยมีคนไทย 1 ราย สิงคโปร์ 1 ราย จีน 2 ราย  โดยบางรายอยู่ในผับดังกล่าวซึ่งตกเป็นเป้าโจมตีของคนร้าย  จากการสอบสวนเบื้องต้นระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดตะปู ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย ซึ่งอยู่ในผับดังกล่าวและเดินผ่านนอกผับแห่งนี้ ขณะที่เอเอฟพีรายงานว่า แรงระเบิดยังทำให้รถตู้คันหนึ่งเสียหายอย่างหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดมายังที่เกิดเหตุ และได้กักบริเวณพื้นที่ดังกล่าวแล้ว โดยมีกำลังตำรวจคอยรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่น

 

ทั้งนี้ เหตุระเบิดทำนองนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นในมาเลเซีย แต่หลายฝ่ายได้วิตกต่อภัยคุกคามของกลุ่มติดอาวุธในมาเลเซีย หลังจากทางการมาเลเซียยอมรับว่า มีชาวมาเลเซียหลายรายได้เข้าร่วมทำสงครามร่วมกับกลุ่มไอซิลในซีเรีย และไอเอสในอิรัก โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนส.ค.ตำรวจมาเลเซียได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 19 ราย  ที่เชื่อว่าได้รับอิทธิพลจากกลุ่มไอเอสที่วางแผนจะก่อเหตุวินาศกรรมวางระเบิดในมาเลเซีย

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X