Transformers 4 ยืนยันถ่ายทำในจีน และจะใช้นักแสดงจีนร่วมแสดง
2013-04-08 21:07:03
Advertisement
คลิก!!!

 

ผู้สร้างหนัง Transformers 4 เคยเปรยๆ ว่าสนใจใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ผู้สร้างได้หันไปใช้ประเทศจีนเป็นสถานที่ถ่ายทำแทนแล้วครับ รวมถึงจะใช้นักแสดงจากจีนมาร่วมรับบทในหนังด้วย

วอลสตรีท เจอร์นัล รายงานว่า พาราเมาท์ พิคเจอร์ส ได้ตกลงทำสัญญาหุ้นส่วนกับบริษัทสร้างหนังในจีน นั่นก็คือไชนา มูวี่ แชนแนล และเจียฟลิกซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ และ เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาครับ ในการร่วมกันสร้างหนัง Transformers 4 ที่ไมเคิล เบย์ รับหน้าที่กำกับ

ในรายงานบอกครับว่า บริษัทในจีนที่ร่วมหุ้นสร้างหนัง “จะช่วยเลือกสถานที่ถ่ายทำในจีน โปรโมทภาพยนตร์ และรวมถึงงานขั้นตอนหลังการถ่ายทำในจีนกับคัดเลือกนักแสดงชาวจีนให้มาร่วมรับบทในหนังด้วย

หยานเสียวหมิง ประธานของไชน่า มูวี่ พูดถึงการร่วมมือกันครั้งนี้ว่า “นี่เป็นการเริ่มต้นของยุคใหม่ในการร่วมมือกันกับสตูดิโอของฮอลลีวู้ด เรามั่นใจอย่างยิ่งว่าการร่วมกันระหว่างไชน่ามูวี่/เจียฟลิกซ์ และพาราเมาท์ จะทำให้แบรนด์อันโด่งดังของ Transformers ประสบความสำเร็จมากขึ้นไปอีก

ส่วนเบย์ก็บอกในแถลงว่า “รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติ” ที่จะได้ร่วมงานกับบริษัทดังกล่าว และรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับบริษัทหุ้นส่วนในจีน “เพื่อช่วยให้เข้าถึงผู้ชมที่นี่ได้มากขึ้น และทำให้หลงใหลในเรื่องราวและตัวละครของมันมากขึ้น

 

จีนกลายเป็นทำเลทองของฮอลลีวู้ดในตอนนี้ ทั้งในแง่การร่วมมือการสร้างภาพยนตร์ และใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำ รายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ ปีที่แล้วก็มีหนังอย่าง Looper ส่วนปีนี้ก็มี Iron Man 3 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตัวอย่างการร่วมมือครับ สาเหตุหลักๆ ก็มาจากการที่ตลาดในจีนกำลังเติบโตอย่างมาก เฉพาะปี 2012 รายได้หนังในจีนรวมกันทั้งปีสูงถึง 2.7 พันล้าน กลายเป็นตลาดคนดูหนังที่ใหญ่อันดับสองของโลกรองจากอเมริกาเหนือ เป็นตัวเลขที่เติบโตปีต่อปีสุงถึง 37 เปอร์เซ็นต์ และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอีก ฮอลลีวู้ดจึงอยากญาติดีกับผู้สร้างในจีน เพราะจะช่วยสร้างรายได้ให้หนังมากขึ้น แถมยังลดการกีดกันจากรัฐบาลจีนที่มีต่อหนังฮอลลีวู้ดด้วย

บ้านเราไม่มีจุดแข็งเรื่องการช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่หนังฮอลลีวู้ดมากขนาดจีน เรามีเพียงสถานที่ถ่ายทำที่แปลกตาและหลากหลายเป็นจุดแข็ง และเราเชิญชวนให้ต่างชาติเข้ามาถ่ายทำหนังในแง่การเป็นส่วนหนึ่งของประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว เหมือนที่ Lost in Thailand ทำให้นักท่องเที่ยวจากจีนทะลักเข้าไปเที่ยวที่เชียงใหม่อย่างมากมายในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ต้องยอมรับว่าเมื่อสถานที่ถ่ายทำแปลกๆ เหล่านี้ถูกใช้ไปแล้ว ก็อาจเป็นภาพที่ชินตาจนในที่สุด นักสร้างหนังก็พบว่ามันไม่ได้แปลกอีกต่อไป อาจมากันน้อยลงสำหรับหนังฟอร์มใหญ่ และอาจไปใช้สถานที่ถ่ายทำของเพื่อนบ้านของเราแทน

Transformers 4 จะมีเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากภาคสาม 4 ปีครับ มีมาร์ค วอห์ลเบิร์ก, แจ็ค เรย์นอร์ และนิโคลา เพลท์ซ นำแสดง ออกฉายมิถุนายน 2014

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X