Pledis ฟ้องร้อง คยอลคยอง อดีตสมาชิกวง PRISTIN หลังละเมิดสัญญา
2020-03-25 18:12:45
Advertisement
Pyramid Game

คยอลคยอง (Kyulkyung) อดีตสมาชิกวง PRISTIN ได้เรียกร้องของยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด Pledis Entertainment และทาง Pledis Entertainment ได้ดำเนินการฟ้องร้องเธอ 

Pledis Entertainment ได้ยื่นคำร้องต่อศาลกลางกรุงโซลเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์เพื่อยืนยันว่าสัญญาระหว่างคยอลคยองกับบริษัทนั้นยังมีผลบังคับใช้อยู่ 

ตัวแทนกฎหมายของ Pledis Entertainment ออกมาชี้แจงว่าข้อมูลการสิ้นสุดสัญญานั้นมาจากฝ่ายคยอลคยองเพียงฝ่ายเดียว และไม่เป็นความจริง เธอส่งคำขอยกเลิกสัญญามาทางจดหมาย, อีเมล์ และข้อความ แต่หลีกเลี่ยงการคุยโดยตรงกับ Pledis 

Pledis Entertainment บอกว่าคยอลคยองผิดสัญญากับบริษัทเนื่องจากเธอทำกิจกรรมในวงการบันเทิงโดยไม่ได้รับการอนุญาตจากบริษัท ทั้งซีรีส์, วาไรตี้ และโฆษณา ทำให้ Pledis Entertainment ตัดสินใจฟ้องร้องทั้งในเกาหลีและจีน

อ่านแถลงการณ์ฉบับเต็มของ Pledis Entertainment ได้ข้างล่าง:

สวัสดีครับ ผม ทนายคิมมุนฮี จาก บริษัท Jipyeong ตัวแทนของบริษัท Pledis Entertainment ในการฟ้องร้อง โจคยอลคยอง (Joo Kyulkyung)

Pledis Entertainment ได้ทำการยื่นฟ้องไปยังศาลกลางกรุงโซลเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2020 เพื่อฟ้องร้อง โจคยอลคยอง และนี่คือท่าทีอย่างเป็นทางการของฝั่ง Pledis

หลังจากเซ็นสัญญากับ Pledis ในปี 2015 โจคยอลคยองได้ทำกิจกรรมในฐานะสมาชิกวง I.O.I, PRISTIN และยูนิต PRISTIN V นอกจากนี้เธอยังทำกิจกรรมในประเทศจีน ปรากฏตัวในรายการ Crazy Wardrobe ซีซั่น 1 ทางช่อง JiangsuTV และ ร่วมรายการ Idol Producer ช่อง iQIYI ในฐานะเมนเทอร์ประจำรายการ 

XCSS Entertainment ต้นสังกัดที่ดูแลกิจกรรมของ Pledis ในประเทศจีน ได้ทำการสนับสนุนคยอลคยองมาโดยตลอด ทั้งการปรากฏตัวในรายการ Idol Producer และซีรีส์เรื่อง Miss Truth ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เธอมีชื่อเสียงมากขึ้นในประเทศจีน เราได้สนับสนุนเธอให้กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งในเกาหลีและจีน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นเดือนกันยายนปี 2019 คยอลคยองได้ส่งข้อความขอยกเลิกสัญญาอย่างไม่มีเหตุผลมาให้กับ Pledis แบบไม่ทันตั้งตัว เธอส่งจดหมาย, อีเมล์ และข้อความ และหลีกเลี่ยงการติดต่อจากทีมงานของทั้ง Pledis และ XCSS Entertainment

หลังจากนั้น โจคยอลคยองได้ทำกิจกรรมในวงการบันเทิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Pledis Entertainment ทั้งซีรีส์, รายการวาไรตี้ และโฆษณาในประเทศจีน ทำให้ Pledis ไม่มีทางเลือกและต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อเธอ เพราะสัญญาระหว่างบริษัทกับเธอนั้นยังคงมีผลบังคับใช้อยู่ ทางฝ่าย XCSS Entertainment ก็ได้ฟ้องร้องเธอแล้วเช่นกัน เพื่อทำตามระเบียบที่สัญญาได้ระบุไว้

Pledis ให้การสนับสนุน คยอลคยองอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ระหว่างที่เธอยังอยู่ในการดูแลของเรา เพื่อโปรโมทกิจกรรมของเธอทั้งในเกาหลีและจีน เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องแจ้งให้แฟนคลับและสาธารณะรับรู้เรื่องนี้

แม้ว่าการฟ้องร้องเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ Pledis ยังคงทำงานอย่างประนีประนอมระหว่างคยอลคยองเพื่อให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี ทำให้เรื่องขัดแย้งนี้จบลงอย่างเร็วที่สุด เพื่อให้เธอสามารถทำกิจกรรมในวงการบันเทิงต่อไปได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ขอบคุณเป็นอย่างสูง - Pledis Entertainment

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X