สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม ส่ง "แผลเก่า International Version" และ "ต้มยำกุ้ง 2" เป็น 2 ใน 7 ภาพยนตร์ไทย ร่วมฉายใน "เทศกาลภาพยนตร์ไทยในสหราชอาณาจักร" (Thai Film Festival) ระหว่างวันที่ 25-27 มิ.ย. นี้ ณ สถาบันศิลปะภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอังกฤษ (British Academy of Film and Television Arts – BAFTA) กรุงลอนดอน ภายใต้ธีมงาน Totally Thai (ไทยแท้แท้) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศและศิลปวัฒนธรรมไทยให้กว้างขวางยิ่งขึ้นในเวทีโลก

คลิก!!!

หม่อมน้อยเผยความรู้สึกต่องานนี้ว่า "ดีใจและปลื้มใจมากครับที่ภาพยนตร์เรื่อง "แผลเก่า" ได้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลนี้ ร่วมกับหนังไทยเรื่องอื่นๆ ซึ่งมันเป็นงานที่ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทศกาลนี้เป็นไปในเชิงวัฒนธรรมไม่ใช่เชิงพาณิชย์ จะทำให้เข้าใจในจิตวิญญาณของคนไทยมากขึ้น ซึ่งตรงกับหนังเรื่องนี้ที่อนุรักษ์ความเป็นไทยมากตั้งแต่ด้านวรรณกรรม, ประวัติศาสตร์, ขนบธรรมเนียมประเพณี และก็จิตวิญญาณ มันทำให้คนที่ชื่นชมในด้านวัฒนธรรมหรือสนใจในหนังไทยหรือเอเชียได้มาชมกัน มันเป็นผลทางจิตใจและสติปัญญามากกว่า แต่ถ้าเขาชอบหรือประทับใจก็อาจมีผลต่อมาทางการค้าด้วย ก็เป็นการเสริมตัวหนังอย่างเป็นประโชน์มาก ถือเป็นก้าวแรกที่ดีที่จะช่วยให้วงการภาพยนตร์ไทยพัฒนาขึ้นได้"

"โดยเวอร์ชั่นนี้จะมีการเล่าเรื่องและตัดต่อใหม่ให้ยาวขึ้นอีก 45 นาที เป็น International Version โดยตรงเล่าในมุมที่ว่าการตายของขวัญเรียมมีผลอะไรต่อคนที่ยังมีชีวิตอยู่บ้าง เป็นเรื่องของ Impression หรือความรู้สึกของตัวละครที่มีชีวิตอยู่ต่อความตายของขวัญเรียม เล่าเป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งเลย คนยุโรปน่าจะชอบกัน เพราะเล่าแบบสากลมากขึ้นและหลังจากเทศกาลนี้แล้วก็จะมีการนำมาฉายให้ผู้ชมชาวไทยได้ดูกันด้วยครับ"

"แผลเก่า International Version" จะออกฉายให้ผู้ชมชาวไทยได้ชมกันในช่วงต้น ก.ค. นี้

http://www.siamdara.com