สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “แอปเปิล” ได้ออกมาแถลงว่า ตอนนี้ แอป สโตร์ (App Store) และ ไอ จูนส์ (iTunes) กลับมาให้บริการได้แล้ว หลังจากเมื่อบ่ายวานนี้(11 มี.ค.58) เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิค จนทำให้ผู้ใช้บริการทั่วโลกไม่สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น และเพลงได้ ตั้งแต่ก่อน 5.00 น. ตามเวลาในสหรัฐฯ หรือประมาณ 16.00 น. เมื่อวานนี้ตามเวลาในไทย จนทำให้มีคนทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า แอป สโตร์ ล่ม พร้อมติดแฮชแท็กข้อความว่า#itunesdown และ #appstoresdown

คลิก!!!

ทั้งนี้ หลังจากระบบล่มไปนานถึง 12 ชม. แอปเปิลได้อัพเดตสเตตัส เมื่อเวลา 17.04 น. ตามเวลาในสหรัฐฯ หรือเมื่อ 4.04 น. ที่ผ่านมาตามเวลาในไทย ระบุ ระบบโดเมนเนมเกิดขัดข้อง ส่งผลกระทบต่อการให้บริการ แอป สโตร์ และ ไอ จูนส์ รวมไปถึง ไอ คลาวด์ ด้วย แต่ขณะนี้สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว

เหตุระบบล่มครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากแอปเปิลเพิ่งเปิดตัว แอปเปิล วอช ไปเมื่อ 2 วันก่อน เว็บไซด์ของแอปเปิล สโตร์ ก็มีการปิดตัวไปช่วงเวลาสั้นๆ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ก็เป็นการปิดเว็บไซต์ตามปกติ ก่อนที่จะมีกิจกรรมสำคัญเกิดขึ้น ส่วนเหตุระบบล่มแบบนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อต้นเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว

ขอขอบคุณที่มา http://www.springnews.co.th/