ไชน่าเดลี่รายงานวันที่ 8 ก.พ. ว่า ร็อกเกอร์คนดังของจีน หวัง เฟิง คุกเข่าขอแต่งงานกับจาง ซิยี่ หรือจาง จื่ออี๋ นางเอกซูเปอร์สตาร์จีนผู้โด่งดังไปถึงฮอลลีวู้ด ในงานฉลองวันเกิดครบ 36 ปีของนางเอกสาว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนๆ และญาติมิตร รวมถึงดาราดังอย่าง ลีฮอม หวังลี่หง และนักร้องหญิง หน่า อิง ร่วมงานอยู่ด้วย

คลิก!!!

บรรดาสื่อออนไลน์ของจีนไม่ว่า Netease, Tencent และ Sina ต่างรายงานข่าวฮือฮานี้ว่า ในช่วงที่นางเอกสาวจะเป่าเค้ก ร็อกเกอร์หนุ่มคุกเข่าลงขอแต่งงานแบบเซอร์ไพรส์ ทำให้จางซิยี่ตอบรับอย่างซาบซึ้งน้ำตาคลอ โดยมีโดรน หรือเครื่องบินบังคับขนาดเล็กนำเอาแหวนมาส่งให้ฝ่ายชายสวมที่นิ้วมือของนางเอกสาว

"เราต่างผ่านช่วงเวลาที่หวานชื่นและขมขื่นมาแล้ว ผมหวังให้จื่ออี๋มีความสุขมากๆ ผมหวังว่าผมจะมีโอกาสดูแลคุณไปจนเมื่อเราต่างแก่เฒ่า"หวังเฟิง กล่าวคำขอแต่งงาน ขณะที่จาง จื่ออี๋กล่าวตอบรับน้ำตอคลอว่า ได้สิ

หวัง เฟิง เป็นนักร้องร็อกชื่อดังในจีน เคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว 2 ครั้ง ก่อนมาคบหาจาง จื่ออี๋ ทางนักร้องหนุ่มประกาศหย่าร้างกับภรรยาคนที่ 2 ในปี 2556

ส่วน จาง จื่ออี๋ โด่งดังในวงการภาพยนตร์อินเตอร์ ตั้งแต่ผลงานเรื่องแรก The Road Home ในปี 2542 จากนั้นดังเปรี้ยงปร้างในฮอลลีวู้ดด้วยผลงาน Crouching Tiger, Hidden Dragon ปี 2543 และมีผลงานดังไม่ขาดสาย เช่น Rush Hour 2, Hero, House of Flying Daggers, 2046, Memoirs of a Geisha และ The Master เป็นต้น

ชีวิตรัก ดาราสาวเคยหมั้นกับมหาเศรษฐีชาวยิว วีวี่ นีโว แต่แยกทางกันในปี 2553 ปีถัดมาเป็นแฟนกับ ซา เปียนอิง พิธีกรสถานีซีซีทีวี แต่ไม่นานก็เลิกรากัน และหันมาคบกับหวัง เฟิง

ที่มา ข่าวสดออนไลน์