มือถือ iPhone จาก Apple และมือถือ Android จากหลากหลายแบรนด์ ต่างก็มีผู้ใช้งานเลือกซื้อกันตามความชอบและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน แต่แล้วเว็บไซต์ Business Insider ได้ออกมาให้เหตุผลว่าทำไม Android ถึงดีกว่า iPhone มาดูกัน

คลิก!!!

1. มือถือ Android ส่วนใหญ่เพิ่มความจำภายนอกได้ บางรุ่นรองรับได้สูงสุด 128 GB แต่ iPhone กลับไม่รองรับความจำภายนอก

2. มือถือ Android ถอดฝาหลังได้ และเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เอง แล้ว iPhone ทำได้มั๊ยล่ะ ?

3. มือถือ Android หลายรุ่นสามารถใช้เป็นรีโมทคอนโทรลเพื่อควบคุมทีวีและเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ แต่ไม่ทั้งหมด ส่วน iPhone ก็ยังทำไม่ได้

4. มือถือ Android แยกไฟล์รูปภาพให้อัตโนมัติโดยแบ่งเป็นอัลบั้มตามที่มาของไฟล์ ส่วน iPhone รวมไฟล์รูปภาพทั้งหมดไว้ด้วยกัน มีรูปภาพจากบางแอพพลิเคชั่นเท่านั้นที่แยกอัลบั้มให้

5. มือถือ Android สามารถถ่ายโอนไฟล์เพลงหรือรูปภาพต่าง ๆ ผ่านคอมพิวเตอร์ได้ทันทีไม่ต้องพึ่งโปรแกรมเฉพาะอย่าง iTunes

6. สาย micro-USB สามารถใช้ร่วมกับมือถือ Android ได้แทบทุกรุ่น ส่วน iPhone ต้องหาสาย Lightning

7. มือถือ Android สามารถกดสั่งติดตั้งแอพจากหน้าเว็บเบราว์เซอร์ได้เลย ไม่ต้องเปิดโปรแกรมเฉพาะอย่าง iTunes หรือ App Store บนมือถือ

8. บนแท็บเล็ต Android สามารถเพิ่มบัญชีผู้ใช้และกำหนดสิทธิการใช้งานได้หลายบัญชีบนเครื่องเดียวกัน แต่ทำแบบนี้บน iPad ไม่ได้

9. Apple Maps ไม่ใช่ไม่ดี แต่ Google Maps ก็ยังเหนือชั้นกว่า และผู้ใช้ iPhone สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ด้วย

10. มือถือ Android สามารถปลดล็อกหน้าจอด้วยการจดจำใบหน้า และการวาดรูปแบบบนหน้าจอ ส่วน iPhone มีเพียงการปลดล็อกด้วย PIN และลายนิ้วมือถือ ซึ่ง Android ก็ทำได้อีก

11. หน้าจอ Android ปรับแต่งได้ตามใจโดยเฉพาะวิดเจ็ตต่าง ๆ และทำได้ง่ายมาก ๆ

12. Android จะรวมไอคอนแอพพลิเคชั่นไว้ในส่วนของ App Drawer ไม่ให้รกบนหน้าโฮมเหมือน iPhone

13. Android รุ่นท็อปบางรุ่นสามารถเปิดใช้งานหลายหน้าต่างพร้อมกันในหน้าเดียวได้ แม้แต่ Android ด้อยกว่าบางรุ่นยังอยากทำได้บ้าง แล้ว iPhone ล่ะ ?

14. การแจ้งเตือนบน iPhone และ Android จะแสดงป๊อปอัพขึ้นมาเหมือนกัน แต่บน Android จะแสดงไอคอนแอพที่แจ้งเตือนไว้บนแถบด้านบนด้วยเพื่อให้รู้ว่ายังมีการแจ้งเตือนที่ยังไม่ได้อ้านค้างอยู่

15. ตั้งปลุกเมื่อไหร่ บนมือถือ Android จะคำนวณพร้อมขึ้นเตือนว่ามีเวลาอีกเท่าไหร่ที่มันจะปลุก เพื่อให้รู้ว่าเรามีเวลานอนพักเท่าไหร่นั่นเอง

เพื่อน ๆ เห็นด้วยกับเหตุผลเหล่านี้ของ Business Insider หรือไม่ ร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้ด้านล่างบทความนี้ครับ ^^

ที่มา : Business Insider

ที่มา http://www.iphone-droid.net/