สื่อแดนมังกรจัดอันดับ 10 นางเอกของจีนแผ่นดินใหญ่ ที่เหมือนจะเป็นดาวรุ่งที่พุ่งไม่ค่อยจะขึ้นสักเท่าไหร่ ที่แม้จะได้รับการสนับสนุน เรียกว่าทั้งดันทั้งเข็นอย่างไร ก็ยังไม่โดนใจท่านผู้ชมสักที ที่จะว่าได้แล้วรูปร่างหน้าตาของแต่ละนางก็สะสวย ฝีไม้ลายมือในการแสดงก็พอใช้ได้ แต่ไง๊เป็นดาวแป๊ก ไม่ติดลมบนกันก็ไม่ทราบเหมือนกัน

คลิก!!!

คนแรกก็คงเป็นเธอคนนี้ "หยวนซันซัน" ถึงแม้จะได้รับโอกาสดีให้เป็นนางเอกในซีรี่ย์กงเวอร์ชั่นที่ 2 ที่ทางผู้สร้างตั้งใจที่จะปั้นให้เธอขึ้นมาเทียบชั้นกับนางเอกคนดังอย่าง "หยางมี่" เลยทีเดียว แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นอย่างใจปรารถนา เพราะดูท่าจะไม่ค่อยโดนใจท่านผู้ชมเท่าที่ควรเลย

คนที่ 2 นางเอก สาว "ซูชั่ง" ที่มาในเวอร์ชั่นซีรี่ย์ย้อนยุคเหมือนกัน ที่ในตอนแรกก็เหมือนไปได้ด้วยดีอยู่เพราะหน้าตาที่น่ารักน่าเอ็นดูบวกกับ ฝีมือการแสดงที่เข้าถึงบทบาท แต่สุดท้ายเธอไม่เคยติดผลโหวดนางเอกดาวรุ่งใดเลยสักโผ ทำเอาหลายคนถึงกับเงิบ

คนที่ 3 คือ นางเอก "หลิวถิงอวี่" ถือเป็นนางเอกหน้าใหม่ที่กลิ่นไอของความเป็นจีนอยู่มากที่สุด อีกทั้งดีกรีไม่ธรรมดาเพราะเธอจบโรงเรียนการแสดงด้วยคะแนนที่น่าพอใจซะด้วย จะว่าไปก็ติ่งอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ก็ไม่เปรี้ยงปร้างอย่างใจหวังสักทีเดียว

คนที่ 4 นางเอกหน้าแบ๊ว "หลออี้เซียว" ที่หลายคนฟันธงว่าเธอคงจะดังลำบากหน่อย เพราะละครที่ได้รับนั้นส่วนใหญ่จะมีแต่คุณบ้านเท่านั้นที่ดู

คนที่ 5 "หลี่ฉิน" เธอได้รับบท "เป่าไช" หนึ่งในตัวละครเด่น ชองวรรณคดีอมตะอย่าง "ความฝันในหอแดง" เวอร์ชั่นล่าสุด ทั้งสวยทั้งเก่ง แต่คงเพราะยังใม่ใช่เวลาของเธอมั้งเลยไม่ถึงฝันสักที

ส่วนอีก 5 คนหลังคืออันดับที่ 6-10 นั้นเป็นนางเอกที่ได้รับบทเด่นๆ ในซีรี่ย์ย้อนยุคในละครชุดกงเวอร์ชั่นต่างๆของจีน ไม่ว่าเป็น "ปู้ปู้จิงซิน" หรือในชื่อภาษาไทยว่า "เจาะมิติพิชิตบัลลังก์" ทั้ง "หลิวซินโยว" หรือ "แอนนี่ หลิว" และอีกหนึ่งนางที่ร่วมแสดงในเรื่องเดียวก็คือ "หลิวอวี่ซิน" ส่วน "สวี่ฉีเหวิน" นางเอกลักยิ้มงามจาก "กงสั่วซินอวี้" ชื่อไทยก็คือ "เจาะมิติตามหาหัวใจ" อีกสองนางสุดท้ายก็คือ "จางเหมิง" กับ "หลันซี"

ซึ่งแต่ละนางก็มีชะตากรรมไม่ต่างกันสักเท่าไหร่คือเพียบพร้อมทั้งรูปร่างหน้าตา ฝีมือก็ไม่ได้ด้อยเลย แต่โอกาสที่ได้รับนั้นอาจจะยังไม่ใช่ ไม่เหมาะ หรือยังไม่ใช่เวลาของพวกเธอนั่นเอง แต่ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าวันหนึ่งวันใดที่จังหวะและโอกาสนั้นเป็นของพวกเธอแล้ว บรรดานางเอกเหล่านี้อาจจะกลายเป็นซุป'ตาร์เลยก็ได้ ใครจะไปรู้ ชิมิ ชิมิ

ที่มา สยามดารา