คลิก!!!

คนทำหนังทุกคนย่อมอยากให้หนังประสบความสำเร็จ และสำหรับหนังนอกกระแสเล็กๆ จากภาคอีสานอย่าง “ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานอินดี้” ความสำเร็จของหนังในตอนนี้น่าจะเป็นสิ่งที่เหมือนฝันมากๆ เริ่มต้นจากความคิดที่อยากทำหนังเมื่อ 3 ปีก่อน ทำหนังสั้นออกมาแล้วพยายามไปนำเสนอค่ายต่างๆ แต่ก็ไม่มีค่ายไหนสนใจจนตัดสินใจขายที่นา จำนองรถ ขายหลายอย่างมาสร้างหนังเรื่องนี้ แล้วก็มีนายทุนมองเห็นเสน่ห์บางอย่างในหนัง ช่วยลงทุนสร้างจนสำเร็จ พอจะออกฉายก็หาโรงฉายได้แค่ในภาคอีสานในช่วงแรกเท่านั้น แต่หนังก็ประสบความสำเร็จจนทำเงินแค่เฉพาะภาคอีสานในสัปดาห์แรกของการออกฉายถึง 10 ล้านบาท ก่อให้เกิดกระแสตามมาจนได้เข้าฉายกรุงเทพและปริมณฑลสุดสุปดาห์นี้ในที่สุดครับ

อาร์ตี้ ธนฉัตร ตุลยฉัตร นักแสดงนำชายของหนังเล่าถึงความดีใจที่หนังประสบความสำเร็จจนถึงตอนนี้ว่า “ดีใจมากครับ ที่หนัง ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานอินดี้ ประสบความสำเร็จได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ ผู้ชมภาพยนตร์คนอีสานมากมายขนาดนี้ ผมสนุกกับการทำงานหนังเรื่องนี้มากครับ พี่ๆ ทุกคน ทีมงานที่สนุกสนาน เป็นกันเองมาก อีกอย่างผมว่าพี่บอย (อุเทน) ผู้กำกับฯ ชัดเจนกับบทและผู้ชมมากคือตัวหนังเจาะกลุ่มคนอีสานชัดเจน

เมื่อหนังจะเข้าฉายในกรุงเทพฯ แล้ว ก็ได้ปล่อยใบปิดสุดท้ายออกมาที่เฟซบุก ซึ่งไม่เพียงแค่สวย แต่ยังชวนให้เรานึกถึงใบปิดหนังไทยในอดีตเมื่อ 30 ปีก่อนด้วยครับ และยังมีคลิปเบื้องหลังของหนังที่เผยให้เห็นว่าผู้สร้างหนังทุ่มเทและต่อสู้กันมาแค่ไหนในการสร้างหนัง

หนังเป็นเรื่องราวของทองคำ (รับบทโดย อาร์ตี้-ธนฉัตร ตุลยฉัตร) หนุ่มอีสานบ้านนอก ที่ฝันอยากเป็นผู้กำกับหนังอันโด่งดัง ท่ามกลางความฝันลมๆแล้งๆ ทองคำเฝ้ารอ ปราณี (รับบทโดย ชูติมา วันดึก) สาวคนรักที่ไปทำงานเมืองนอกเพื่อหวังกลับมาแต่งงานกัน ทองคำมีเพียงไก่ชนตัวหนึ่งที่ปราณีให้ไว้ก่อนไปเมืองนอกและเพื่อนๆ ผู้บ่าวไทบ้าน แต่แล้วไก่ตัวรักก็ถูกเพื่อนขโมยไปต้มกิน ทองคำเสียใจมากที่สุด แถมในวันที่ปราณีกลับมาจากเมืองนอกพร้อมแฟนฝรั่งชาวอังกฤษ (รับบทโดย มาร์ติน วิลเลอร์) ที่จะมาไถนาให้แม่ยาย (รับบทโดย บุญศรี ยินดี) ในช่วงฤดูฝน ทำให้ทองคำเสียใจซ้ำสอง มีเพียงเพื่อนผู้บ่าวไทบ้านคอยปลอบใจ…แต่ทองคำจะทำอย่างไงเพื่อเปลี่ยนใจปราณี ไม่ให้กลับเมืองนอกอีกครั้ง…

หนังกำกับโดย อุเทน ศรีวิ และ จิณณพัต ลดารัตน์ เข้าฉาย 19 มิถุนายนนี้ที่ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขารังสิต, บางนา, รัชโยธิน, ปิ่นเกล้า, สำโรง, อีจีวี ซีคอน ศรีนครินทร์, เอสพลานาด รัชดา และแคลาย และในเครือเอสเอฟ ซิเนม่า ซิตี้ ที่สาขาบางกะปิ, บางแค, บางใหญ่ และท่าพระ คลิกดูทั้งหมดด้านใน

https://youtube.com/watch?v=nRN4wyRuMOo%3Fversion%3D3%26rel%3D1%26fs%3D1%26showsearch%3D0%26showinfo%3D1%26iv_load_policy%3D1%26wmode%3Dtransparent

cr. http://jediyuth.com