ดาราร่วมพลจัด “รัฐบาลปู” อีกดอก “ท็อป-เกลือ” นำทีมซัดกรณีกล่าวหาว่า ชาวนาปลอมมาชุมนุมปิดถนนว่า ถ้าอยากรู้ว่าปลอมหรือจริงให้ดูที่ส้นตีนว่าหนาเท่าหน้ารัฐมนตรีไหม! ด้าน “สุเทพ วงศ์คำแหง” ขอให้ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ตายอยู่ต่างประเทศไม่ต้องกลับมาเมืองไทยอีก

คลิก!!!

รับวันมาฆบูชาเลือดเลยทีเดียว เมื่อจู่ๆ ศรส.ก็เข้าขอคืนพื้นที่ผู้ชุมมัฆวาน และแจ้งวัฒนะ ส่วน “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” หิ้วลูกกับพี่สาวไปกราบพระสบายใจเฉิบที่อยุธยา ด้านความเคลื่อนไหวของดาราก็ยังไม่หยุดที่จะไล่รัฐบาลเช่นกัน วันวาเลนไทน์นี้ยังคงจัดการแสดงขึ้นที่เวทีชิดลมเช่นเคย

โดยในวันนี้เปิดเวทีด้วยวงออเคสตราจากมหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมดารานักแสดงที่มาร่วมทำกิจกรรม อาทิ ต้น จักรฤกษ์ คชรัตน์, ท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ, น็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ ที่มาขายสายรัดข้อมือ และ “หมอก้อง สรวิทย์” ที่วันนี้โชว์ฝีมือผัดหมี่โคราชขายเพื่อช่วยม็อบ กปปส.

ในช่วงเย็นมีการมอบทุนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์การชุมนุม จากนั้น “สุเทพ วงศ์กำแหง” ก็ควง “จินตนา สุขสถิต” ขึ้นเวทีพร้อมกับกล่าวว่า ให้ทักษิณตายอยู่ต่างประเทศไม่ต้องกลับมาประเทศไทย รวมถึงยิ่งลักษณ์ด้วย ไม่ต้องมาอยู่เมืองไทยลาออกไปสะ เพราะหมดความสามารถแล้ว คนซื้อได้ด้วยเงินเป็นขี้ข้าอย่าง “ธาริต เพ็งดิษฐ์” ไม่น่าเกิดมาเป็นคนไทย คนหลงเงินคือคนที่เลวที่สุดเลวเหมือนกับคนที่อยู่ดูไบไม่ได้กลับไทยหรอก ตายอยู่ที่นั้นแหละ ผมเชื่อว่าเป็นแบบนั้น เกิดเป็นคนอย่าหลงเงิน

ต่อด้วยขาประจำม็อบดร.เสรี วงษ์มณฑา, ครูลิลลี่, เดย์ เฟร์แมน และมีการแต่งตัวล้อเลียนว่า ตอแหล โง่ หน้าด้าน รวมไปถึงการกระทำของตำรวจที่ไปสลายการชุมนุมที่เวทีแจ้งวัฒนะ และเวทีมัฆวาน ว่าไม่มีความละอายต่อบาปขนาดวันพระยังจะมาฆ่าคน

ด้าน “กลศ อัธเสรี” ดารานักแสดงรุ่นใหญ่ ก็ขึ้นเวทีกล่าวถึงการกระทำของ ศรส.ว่าไม่มีผลงานอะไรยังกล้ามาประกาศรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง และการกู้ยืมเงินเพื่อนำมาจ่ายชาวนา มั่นใจไม่มีธนาคารไหนให้กู้หรอก พร้อมกับฝากอักษรย่อชวนให้คิดไปกันไกลว่า “ค.ว.ย” ก่อนจะเฉลยตอนหลังว่าย่อมาจาก คิด วิเคราะห์ไว้อย่างแยกแยะ และยิ่งยวด

นอกจากนั้นแล้ว “ท็อป ดารณีนุช” กับ “เกลือ เป็นต่อ” กิตติ เชี่ยววงศ์กุล ก็ยังจับคู่กันขึ้นเวทีล้อเลียนการเมืองด้วยการรายงานข่าวชิดลมนิวส์ ซึ่งใจความสำคัญส่วนใหญ่จะเป็นการพูดถึงการโกงจำนำข้าวของรัฐบาลว่าตอนนี้รัฐบาลทำนาบนพื้นที่ใหม่เล็กกว่าเดิม แต่ได้เงินเท่าเดิมคือทำนาบนหลังชาวนา ส่วนประเด็นที่ฝั่งรัฐบาลและเสื้อแดงกล่าวหาว่า ชาวนาที่มาประท้วงปิดถนนทั่วประเทศเป็นชาวนาปลอมนั้น ก็โดนสองดาราย้อนเกล็ดซะเจ็บปวดว่า “ถ้าอยากรู้ว่าปลอมหรือจริงให้ดูที่ส้นตีนว่าหนาเท่าหน้ารัฐมนตรีไหม การที่ชาวนาไม่ได้รับเงินจำนำข้าวเพราะเกิดจากรัฐบาลเลว”

http://www.manager.co.th