คลิก!!!

มาตามนัดสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Huawei (หัวเว่ย) หลังจากมีภาพหลุดตัวเครื่องมาก่อนหน้านี้ ล่าสุด Huawei ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Huawei Ascend P6 สมาร์ทโฟนบางที่สุดในโลกเพียง 6.18 มิลลิเมตร และมีรูปทรงดีไซน์ของตัวเครื่องละม้ายคล้ายกับ iPhone ของแอปเปิล ส่วนสเปคมีอะไรน่าสนใจบ้าง มาติดตามกันเลย

Huawei Ascend P6

Huawei Ascend P6

สำหรับ Huawei Ascend P6 สมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด มาพร้อมหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 720p พร้อมเทคโนโลยี MagicTouch ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสหน้าจอได้แม้จะใส่ถุงมืออยู่ ซีพียู quad-core 1.5GHz Cortex-A9 รุ่น K3V2 เป็นรุ่นที่ Huawei ผลิตเอง มีแรม 2GB และหน่วยความจำภายใน 8GB รันระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 Jelly Bean มีกล้องถ่ายภาพด้านหลัง 8 ล้านพิเซล f/2.0 พร้อมเซ็นเซอร์ BSI รองรับการถ่ายวิดีโอระดับ 1080p และรองรับการถ่ายวิดีโอแบบ HDR ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ตัวเครื่องมีเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน และแอพฯ AirSharing ที่เอาไว้แชร์ไฟล์มีเดียต่าง ๆ คล้ายกับ AllShare หรือ AirPlay ของซัมซุงและแอปเปิล

สเปคเบื้องต้นของ Huawei Ascend P6

ระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 Jelly Bean พร้อม Emotion UI

ซีพียู quad-core 1.5GHz Cortex-A9 รุ่น K3V2

แรม 2GB

หน่วยความจำภายใน 8GB

หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 720p

กล้องด้านหลัง 8 ล้านพิกเซล f/2.0 พร้อม BSI รองรับการถ่ายวิดีโอที่ 1080p

กล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล

รองรับ 3G, Wi-Fi, Bluetooth และ FM Radio

รองรับ 2 ซิมการ์ด

ขนาดตัวเครื่องบางเพียง 6.18 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 120 กรัม

แบตเตอรี่ 2000 mAh

ทั้งนี้ Huawei Ascend P6 จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนก่อนเป็นที่แรกในเดือนมิถุนายนนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดยุโรปเดือนกรกฎาคมนี้ ผ่านทางค่ายเครือข่ายมือถือต่าง ๆ เช่น Vodafone, Telefonica, Orange, H3G, O2, Carphone Warehouse, TalkTalk, Media Markt, Saturn, Amazon และ CDiscount เป็นต้น ส่วนราคาเครื่องแบบไม่ติดสัญญาอยู่ที่ 449 ยูโร หรือประมาณ 18,500 บาท (ราคาเมืองนอก) เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลว่ารุ่นนี้จะวางจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่ สำหรับใครที่สนใจก็เตรียมตัวสอยเหล่าบรรดาเครื่องหิ้วกันได้เลย

คลิป Huawei Ascend P6 – 2-Minute Encounter โพสต์โดย HuaweiDeviceCo

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม