คลิก!!!

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา กูเกิลได้เปิดตัว Hangouts โปรแกรมแชทใหม่สำหรับแชทกับบุคคลอื่น ๆ ผ่านบัญชีของกูเกิล โดยโปรแกรมนี้จะมาแทนที่ Google Talk อย่างเต็มตัว ซึ่งในขณะนี้สามารถใช้ได้ทั้งบน Google+, Gmail, Android, iOS และ Google Chrome

Hangouts เป็นโปรแกรมแชทที่สามารถแชทกับบุคคลอื่น ๆ ผ่านบัญชีของกูเกิลได้ ซึ่งสามารถส่งรูปภาพ, ตัวการ์ตูน Emoji รวมทั้งแชทกันแบบ Video Calls ได้ฟรี โดยทั้งหมดนี้สามารถทำได้ทั้งการแชทแบบตัวต่อตัวและแบบกลุ่ม ซึ่งการแชทแบบ Video Calls นั้นสามารถสนทนาได้พร้อมกันสูงสุดถึง 10 คนเลยทีเดียว และด้วย Hangouts นี้ ผู้ใช้จะสามารถแชทกับเพื่อน ๆ ได้ทุกคน ไม่ว่าเขาจะใช้งานบนคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตก็ตาม หรือหากบุคคลที่ต้องการติดต่อไม่ได้ออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ก็สามารถส่งข้อความทิ้งไว้ให้เขามาอ่านทีหลังได้เช่นกัน

สำหรับระบบการแจ้งเตือน (Notifications) ของ Hangouts นั้น จะเป็นการแจ้งเตือนอย่างชาญฉลาด โดยหากผู้ใช้ได้เห็นการแจ้งเตือนนั้นบนอุปกรณ์ใดอุปกรณ์หนึ่งแล้ว ระบบจะไม่แสดงการแจ้งเตือนนั้น ๆ บนอุปกรณ์อื่น ๆ อีก รวมทั้งยังสามารถเลือกให้พักการแจ้งเตือนเอาไว้แจ้งเตือนใหม่อีกครั้งทีหลัง ได้

นอกจากนี้ Hangouts ยังมีระบบบันทึกการสนทนาที่จะคอยบันทึกทุกข้อความที่ผู้ใช้แชทกับบุคคลอื่น ๆ รวมทั้งรูปภาพต่าง ๆ ที่เคยส่งให้กัน ซึ่งสามารถนำกลับมาดูย้อนหลังได้ตลอดเวลาไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไรหรือ ใช้งานบนอุปกรณ์ไหน โดยสามารถเลือกไม่ให้ระบบบันทึกการสนทนาในบางครั้งที่ไม่ต้องการได้ และยังมีรูปไอคอนหน้ายิ้มและตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ (Emoji) ให้เลือกมากกว่า 850 แบบสำหรับส่งให้ผู้ร่วมสนทนาเพื่อเพิ่มอารมณ์และสีสันในการแชทได้อีกด้วย รวมทั้งยังมีลูกเล่นอื่น ๆ อีกมากมายให้คุณได้สนุกกับการแชทกับเพื่อน ๆ ผ่าน Hangouts

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งาน Hangouts สามารถเข้าไปใช้งานได้เลยที่ Google+, Gmail หรือดาวน์โหลดแอพฯ ได้ที่ Google Play สำหรับ Android , App Store สำหรับ iOS และ Chrome Web Store สำหรับ Google Chrome

คลิป Bring your conversations to life with Hangouts

โพสต์โดย Google สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม