คลิก!!!

หลังจากที่แอปเปิล (Apple) ปล่อยอัพเดท iOS 6.1.3 ให้กับผู้ใช้อุปกรณ์ iOS (อ่านข่าวเก่า) สำหรับ iOS 6.1.3 ที่ออกมานั้นเพื่อแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยจาก iOS 6.1 ที่มีผู้ค้นพบช่องโหว่ที่ทำให้ผู้อื่นสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวหรือใช้งาน iPhone ของเราได้โดยไม่ต้องใส่รหัส แม้เราจะตั้งรหัสผ่านบนหน้า Lock Screen หรือตั้ง PassCode Lock ไว้ นอกจากนี้ยังปรับปรุงในเรื่องความถูกต้องของแผนที่ในประเทศญี่ปุ่น แต่ดูเหมือนปัญหายังไม่หมดแค่นั้น

ล่า สุดมีคนค้นพบช่องโหว่ใหม่และวิธีเจาะผ่าน PassCode Lock ด้วยวิธีการเรียกใช้คำสั่งเสียง Voice Control โดยกดปุ่ม Home ค้างไว้ สั่งให้เครื่องโทรออก จากนั้นให้รีบถอดซิมการ์ดออก และเมื่อซิมการ์ดถูกถอดออกโทรศัพท์จะเปิดหน้าประวัติการโทร ทำให้สามารถเข้าถึงรายชื่อและรูปภาพในเครื่องได้อย่างง่ายดาย สำหรับรุ่นที่ได้รับผลกระทบจากช่องโหว่จะเป็น iPhone 3GS และ iPhone 4 ส่วนรุ่นที่ใหม่กว่าอย่าง iPhone 4S และ iPhone 5 ไม่ได้รับผลกระทบจากช่องโหว่ที่เกิดขึ้น ชมคลิปวิดีโอตัวอย่างด้านล่างครับ

คลิป Again on iOS 6.1.3 Bypass the iPhone passcode lock. โพสต์โดย videosdebarraquito

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้มีผู้ใช้งานแจ้งทางแอปเปิลให้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และคาดว่าน่าจะได้รับการแก้ไขในเร็ว ๆ นี้ ด้วยการออก iOS 6.1.4 เพื่อแก้ไขและปิดช่องโหว่ที่เกิดขึ้น

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม