คลิก!!!

กูเกิล (Google) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเสิร์ชเอนจินและผู้ใช้บริการแผนที่ทั่วโลก (Google Maps) เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักและเคยใช้งานแน่นอน ล่าสุดกูเกิลส่งทีมเก็บข้อมูลเดินทางไปยังเทือกเขาสำคัญของโลกทั้งหมด 4 แห่ง อย่างยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกอย่างยอดเขา Everest เพื่อเก็บภาพและเพิ่มข้อมูลสถานที่ลงใน Google Street View ฟีเจอร์มุมมองภาพรอบ ๆ ที่สามารถชมได้แบบ 360 องศาบนแผนที่กูเกิลนั่นเอง

Google Street View

Google Street View

Google Street View

สำหรับยอดเขาทั้ง 4 แห่ง ที่ทางกูเกิลได้ส่งทีมงานเดินทางไปเก็บข้อมูลนั้น ได้แก่ ยอด เขา Everest ในเทือกเขาหิมาลัย ประเทศเนปาล, ยอดเขา Kilimanjaro ตั้งอยู่ที่ประเทศแทนซาเนียใกล้พรมแดนประเทศเคนยา, ยอดเขา Aconcagua ในทวีปอเมริกาใต้ และยอดเขา Elbrus ในทวีปยุโรป นอกจากภาพมุมมองรอบทิศ ทางแบบ 360 องศาของเส้นทางปีนสู่ยอดเขาแล้ว ยังมีภาพ Street View ที่แสดงพื้นที่แวดล้อมอีกด้วย เช่น เขตอาราม และเขตพื้นที่ตลาดค้าขาย เป็นต้น

ทั้งนี้ สำหรับภาพยอดเขาทั้ง 4 แห่ง สามารถดูได้แล้วผ่าน Google Maps แบบ Street View งานนี้คงต้องขอยกนิ้วให้กับทีมงานของกูเกิลที่ทุ่มเทและพยายามถ่ายภาพเพื่อ ปรับปรุงแผนที่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้ใครหลาย ๆ คนได้เปิดหูเปิดตาชมภาพบรรยากาศยอดเขาและสถานที่ต่าง ๆ จากทั่วทุกมุมโลกผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์นั่นเอง สำหรับใครที่สนใจสามารถชมภาพทั้งหมดได้ที่ Street View Gallery

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม