คลิก!!!

ความจริงแล้วเสน่ห์ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของ นาฬิกาข้อมือ นอกจากจะอยู่ที่ความสวยงามและความทนทานแล้ว นาฬิกาที่มีดีไซน์แปลก ๆ ดูภายนอกแล้วมองไม่ออกว่าไอ้เจ้าเครื่องบอกเวลาเรือนนี้มันดูเวลายังไงกัน แน่ คือสิ่งที่ทำให้คนอยากจะหาซื้อมาใส่เท่ ๆ โดยในวันนี้ทางกระปุกดอทคอมได้ไปสืบเสาะนาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอลที่น่าสนใจมา แนะนำให้ได้รู้จักกันอีกแล้ว รับประกันว่าต้องโดนใจคนที่ชอบความไฮเทคอย่างแน่นอน

นาฬิกาข้อมือรุ่นนี้มีชื่อว่า คิซาย เอ็กซ์ (Kisai X) เป็นผลงานการสร้างสรรค์จากไอเดียสุดบรรเจิดของ Tokyo Flash ผู้ผลิตนาฬิกาชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น ที่ปิ๊งแนวคิดการสร้างนาฬิกาข้อมือที่เหมือนชิ้นส่วนปริศนาลับขึ้นมาจากการ ถอดรหัส เหมือนกับที่เราเห็นในหนังแนวสายลับยังไงยังงั้นเลย แม้มองเผิน ๆ อาจงงว่านี่มันอะไรกันเนี่ยยยย แล้วจะรู้ไหมว่ากี่โมงกี่ยามแล้ว แต่จริง ๆ แล้ววิธีการดูเวลาก็ไม่ยากอย่างที่คิด โดยหน้าปัดจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ส่วนในลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม ส่วนบน – ล่าง คือจำนวนชั่วโมง และด้านซ้าย – ขวา คือช่องบอกจำนวนนาที โดยไฟ LED จะส่องสว่างเป็นสัญลักษณ์เพื่อบอกเวลาให้ผู้ใช้งานได้ทราบ ผู้สวมใส่เพียงแค่มองดี ๆ อย่างตั้งใจแล้ว คุณจะเห็นตัวเลขปรากฏขึ้นมาอยู่ในช่องนั้นแหละ อาจดูลำบากไปนิดโหน่ยยยย ทว่าเพื่อแลกกับความเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครแล้ว ก็โออยู่นะ

ทั้งนี้ตัวนาฬิกาทำด้วยสเตนเลส มีให้เลือกทั้งสีเงินและสีดำ ขณะที่ไฟ LED สวย ๆ ที่ส่องแสงเจิดจรัสมีให้ใช้งาน 3 สี ได้แก่ น้ำเงิน เขียว และแดง ส่วนฟังก์ชั่นอื่น ๆ ก็มีมาให้เหมือนกับนาฬิกาข้อมือทั่ว ๆ ไป ไม่ว่าจะบอกวันที่ ตั้งนาฬิกาปลุก หรือกระทั่งแสดงภาพเคลื่อนไหวได้ด้วย โดยจะโชว์ขึ้นมาทุก ๆ 10 นาที แต่ถ้าไม่ต้องการให้มันแสดงขึ้นมาก็ปิดโหมดการทำงานได้เช่นกัน

นอกจากนี้นาฬิกาข้อมือ คิซาย เอ็กซ์ ยังไม่ต้องเปลี่ยนถ่านให้วุ่นวายอีกด้วย เพราะสามารถต่อสาย USB เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อชาร์จแบตได้เลย เพียงแค่ชาร์จไม่กี่ชั่วโมง แต่กลับสามารถใช้งานได้นานราวหนึ่งเดือนเลยทีเดียว โดยที่แบตเตอรี่นาฬิกาหนึ่งก้อนนั้นรองรับการชาร์จไฟได้มากกว่า 300 ครั้งเชียวนะ ใครสนใจอยากลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมก็ดูได้ที่เว็บไซต์ tokyoflash.com (ลิงก์ http://www.tokyoflash.com/en/watches/kisai/x) สนนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 99 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 2,900 บาท)

คลิป Kisai X Futuristic LED Watch Design with Time, Date, Alarm From Tok โพสต์โดยคุณ Tokyoflash Japan สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม