คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Google.com, Androidpolice.com

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นวันที่กู เกิล (Google) มีกำหนดการวางจำหน่ายแท็บเล็ต Nexus 4 และ Nexus 10 ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.2 และมีฟีเจอร์ใหม่ที่มีเฉพาะบน Nexus 4,10 เท่านั้น โดยเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ได้รับตัวเครื่องไปทดสอบและรีวิวก่อนวันวางจำหน่ายพบว่าอัพเดท Android 4.2 นั้นได้ถูกปล่อยออกมาให้กับแท็บเล็ตรุ่นดังกล่าวทั้งสองรุ่นแล้ว

สำหรับฟีเจอร์ ใหม่สำหรับ Nexus 4,10 นั้นก็คือสามารถเลือกวาง Widget ต่าง ๆ ให้แสดงบนหน้าจอ Lock Screen ได้ อย่างเช่น นาฬิกา, ปฏิทิน, อีเมล หรือข้อความ ซึ่งหากผู้ใช้แตะเลือกที่ Widget ระบบจะไฮไลท์ที่ปุ่ม Unlock และเมื่อผู้ใช้ทำการ Unlock แล้วระบบจะเข้าแอพพลิเคชั่นของ Widget นั้น ๆ ให้ทันที นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งฟีเจอร์สำหรับ Nexus 10 เท่านั้น คือสามารถรองรับได้หลายบัญชีผู้ใช้ (User Accounts) เหมาะสำหรับเครื่องที่มีผู้ใช้งานหลายคน ให้สามารถสร้างแอคเคาท์และกำหนดตั้งค่าส่วนบุคคลต่าง ๆ เป็นของตนเองได้

ล่าสุด ได้มีผู้ใช้แท็บเล็ต Galaxy Nexus บางส่วนรายงานผ่านทางกูเกิลพลัส (Google+) และทวิตเตอร์ (Twitter) ว่าได้รับการอัพเดท Android 4.2 แล้วเช่นกัน จากที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าทางกูเกิลจะปล่อย Android 4.2 ให้กับ Galaxy Nexus หลังจาก Nexus 4,10 วางจำหน่ายแล้วภายในไม่กี่สัปดาห์

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม