คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Samsungtomorrow

ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ได้ฤกษ์ส่งสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ ลงสู่ตลาดอีกครั้ง ล่าสุดซัมซุงได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตระกูล Galaxy อีกรุ่น ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.0 ICS และคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนชอบแชทโดยเฉพาะ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ตัวนี้ มีชื่อว่า Samsung Galaxy Chat

สำหรับ Samsung Galaxy Chat นอกจากจะมาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบบ QWERTY(คีย์บอร์ดแบบเดียวกับ BlackBerry) จุดเด่นอีกอย่างของรุ่นนี้ก็คือหน้าจอสัมผัสที่สามารถใช้งานควบคู่ไปกับ คีย์บอร์ดแบบ QWERTY ได้อย่างลงตัว ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกพิมพ์ข้อความต่าง ๆ ได้ตามความถนัด และนอกจากนี้ Samsung Galaxy Chat ยังมาพร้อมแอพพลิเคชั่นเด่น ๆ ของซัมซุง เช่น ChatON, Quick Office สำหรับใช้งานเอกสาร Microsoft Word, Excel, PowerPoint และ Planner S อีกด้วย

Samsung Galaxy Chat

สเปคเบื้องต้นของ Samsung Galaxy Chat

ระบบปฏิบัติการ Android 4.0 (Ice Cream Sandwich)

เครือข่าย 3G HSDPA 7.2/ HSUPA 5.76 Mbps ความถี่ 900/2100 MHz และ EDGE/GPRS ความถี่ 850/ 900/1800/1900 MHz

ซีพียูความเร็ว 850MHz

หน่วยความจำภายใน 4GB และรองรับหน่วยความจำภายนอก microSD สูงสุดถึง 32GB

หน้าจอสัมผัส QVGA TFT-LCD ความละเอียด 240×320 พิกเซล ขนาด 3 นิ้ว

กล้องถ่ายภาพด้านหลังความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

มี FM Radio

รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 802.11 (b/g/n), USB 2.0 และ Bluetooth technology v 3.0

ตัวเครื่องมีขนาด 118.9 x 59.3 x 117 มิลลิเมตร น้ำหนัก 112 กรัม

แบตเตอรี่ความจุ 1,200 mAh

ทั้งนี้ Samsung Galaxy Chat จะเริ่มเปิดตัวและวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมปี 2012 โดยจะเริ่มที่ประเทศสเปนเป็นที่แรก จากนั้นจะทยอยบุกตลาดอื่น ๆ เช่น ยุโรป, ลาตินอเมริกา, ตะวันออกกลาง, จีน, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ ส่วนเรื่องราคาวางจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ

สำหรับแฟน ๆ ซัมซุงในประเทศไทยจะได้สัมผัสกับ Samsung Galaxy Chat หรือไม่ คงต้องติดตามข้อมูลจากทางซัมซุง ประเทศไทย ว่าจะนำสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นนี้ เข้ามาจำหน่ายหรือไม่ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม เราจะรีบมาอัพเดทให้ทราบกันอย่างแน่นอน

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม