อาร์เอ็ม (RM) BTS ได้ส่งข้อความสุดซึ้งถึงแฟน ๆ ในวันเกิดของเขาซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยนักร้องหนุ่มได้แสดงความขอบคุณต่อแฟน ๆ ของเขา

คลิก!!!

อาร์เอ็ม โพสต์บน Weverse ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใช้สื่อสารกับแฟน ๆ โดยเขาเริ่มต้นด้วยข้อความที่เขียนว่า

“ตอนนี้ผมอายุ 30 แล้วครับ ผมขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่ส่งคำอวยพรอย่างจริงใจมาให้ผมในวันนี้ ซึ่งผมเองรู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นวันที่สำคัญมากนักครับ ทุกคนรู้ใช่มั้ยครับว่าผมผ่านมันมาได้เพราะพวกคุณทุกคน”

นักร้องหนุ่มยังได้แบ่งปันคำพูดปลอบโยนกับแฟน ๆ โดยยกคำสอนของศาสนาพุทธที่กล่าวไว้ว่า

“จงใช้ชีวิตโดยการพึ่งพาตนเองให้เป็นดั่งโคมไฟนำทาง”

เขาอธิบายว่าเขาจะนึกถึงคำพูดนี้ทุกครั้งที่เขารู้สึกไม่สบายใจหรือโกรธโดยไม่มีเหตุผลระหว่างที่รับใช้ชาติอยู่ในกองทัพที่เขตฮวาชอน จังหวัดคังวอน

“มีหลายสิ่งที่ผมอยากจะพูดในตอนนี้ครับ” อาร์เอ็ม กล่าวเสริม “แต่สำหรับวันนี้ ผมคิดว่าจะให้ภาพสองสามภาพใน Instagram อธิบายแทนแล้วกันครับ”

อาร์เอ็ม ซึ่งเริ่มรับราชการทหารภาคบังคับเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ยังได้แชร์ข้อมูลอัปเดตชีวิตในกองทัพของเขาด้วย “ชีวิตในกองทัพของผมมาถึงจุดกึ่งกลางแล้วครับ มันเหมือนกับจุดกึ่งกลางของการวิ่งระยะทาง 3 กิโลที่ศูนย์ฝึกทหารเกณฑ์ Nonsan Training Center ซึ่งผมแทบหายใจไม่ออกครับ เวลาผ่านไปเร็วมากเลย” เขาเขียน

อาร์เอ็ม สรุปโพสต์โดยเขียนว่า “โปรดรักษาสุขภาพ พบเจอวันดี ๆ คำพูดดี ๆ และจิตใจที่ดี ผมรักพวกคุณทุกคนครับ”

ขณะเดียวกัน อาร์เอ็ม ได้บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน (2.6 ล้านบาท) ให้กับโครงการ Everyone's Veterans Dream ในวันเกิดปีนี้ของเขา โดยการบริจาคดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญขอบคุณเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบของกระทรวงผู้รักชาติและทหารผ่านศึก ซึ่งมุ่งส่งเสริมความเคารพและความชื่นชมต่อเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบซึ่งรวมถึงบุคลากรทางการทหาร ตำรวจ นักดับเพลิง และเจ้าหน้าที่เรือนจำ

คาดว่าลีดเดอร์วง BTS ผู้นี้ จะปลดประจำการในเดือนมิถุนายน ปี 2025 พร้อมกับ วี (V) เพื่อนร่วมวงของเขา