ชาซึงวอน (Cha Seung-won) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานเรื่องใหม่ The Tyrant ทาง Disney+ รวมถึงเส้นทางการทำงานในวงการบันเทิงของเขา โดยเขาบอกว่าในตอนนี้เขาคิดว่าตัวเองผ่านยุคทองในวงการไปแล้ว

คลิก!!!

ชาซึงวอน นักแสดงวัย 54 ปี ได้บอกไว้ในบทสัมภาษณ์กับ Korea Times ว่า

“ผมคิดว่ายุคทองของผมผ่านไปแล้ว ผมคิดว่ายุคทองหมายถึงการที่เราได้รับความสนใจจากผู้คนอยู่ตลอด แต่ผมผ่านช่วงนั้นไปแล้ว ผมคิดว่าแทนที่จะคิดถึงยุคทองของตัวเอง ผมจะทำงานของผมต่อไปโดยที่ไม่ทำให้ใครไม่สบายใจ”

“อย่างไรก็ตาม ผมสนุกกับปัจจุบันที่ผมพอใจกับงานแสดง จริงๆแล้ว ตอนนี้เหมือนจะมีโปรเจคมากขึ้น ถึงแม้จะไม่ใช่ยุคทองของผม แต่มันก็ไม่ได้แย่อะไร”

ชาซึงวอน เริ่มต้นเส้นทางการแสดงในช่วงปลายของยุค 1990 หลังจากเดบิวต์เป็นนายแบบในช่วงปี 1980 เขาอยากจะทำงานกับผู้กำกับอีกหลายคน และโชว์ด้านใหม่ของตัวเองให้ผู้ชมได้เห็น

“รู้สึกดีมากที่ได้รับเลือกจากผู้กำกับที่ผมไม่เคยร่วมงานด้วยมาก่อน ผมอยากจะเป็นนักแสดงที่ได้รับการเรียกตัวจากผู้กำกับหลายๆคน ผมหวังว่าพวกเขาจะเจอด้านใหม่ของผม”

สำหรับเรื่อง The Tyrant เล่าเรื่องของคน 4 คน ที่ไล่ล่าตัวอย่างสุดท้ายจากโปรเจคลับของรัฐบาล Tyrant คือชื่อของโปรเจคที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างมนุษย์ที่มีพลังเหนือธรรมชาติ

ชาซึงวอน รับบทเป็น อิมซัง มือปืนที่มีทักษะการลอบสังหารสูง

ชาซึงวอนเล่าว่าเขาเตรียมตัวสำหรับบทนี้ด้วยการออกกำลังกายให้แข็งแรงเพื่อให้สามารถถือปืนได้ด้วยมือข้างเดียว

“ผมซ้อมใส่กระสุนด้วยมือเดียวบ่อยมาก ผู้กำกับพัคฮุนจองแนะนำผมว่าลองพยายามยิงด้วยมือเดียว แต่ว่าปืนมันหนักมาก มันเลยยาก”

เขาเล่าต่อ

“ผมแสดงเป็นตัวละครที่เคลื่อนไหวว่องไวและแม่นยำเวลาที่ต้องยิงหรือฆ่าคน แต่ในสถานการณ์อื่นกลับซุ่มซ่าม”

ชาซึงวอน เคยร่วมงานกับผู้กำกับพัคฮุนจอง ในเรื่อง Night in Paradise ภาพยนตร์ในปี 2020 เขาชื่นชมผู้กำกับว่าทำให้เขาได้โชว์ความสามารถด้านการแสดงมากขึ้น รวมถึงขอบคุณที่ค้นพบด้านใหม่ทางการแสดงของเขา

“ผู้กำกับเชื่อใจผมมาก ทำให้ผมพยายามมากขึ้นเช่นกัน เคมีระหว่างเราทำให้บรรยากาศดูดี และผมรู้สึกขอบคุณสำหรับคำแนะนำของเขา”

นอกจากงานแสดงในภาพยนตร์และซีรีส์แล้ว ชาซึงวอนยังมีรายการบันเทิง ได้แก่ Three Meals a Day ของช่อง tvN ตั้งแต่ปี 2015 เขาได้โชว์ทักษะการทำอาหารร่วมกับแขกรับเชิญที่ถ่ายทำในชนบทของเกาหลี

“รายการ Three Meals a Day เป็นรายการพิเศษในใจของผม ผมคิดว่าการได้ไปออกรายการวาไรตี้ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับงานแสดงของผม”

ชาซึงวอนได้รับความนิยมผ่านทางรายการทำอาหาร และได้เดินทางไปทั่วประเทศ ตอนนี้เขากำลังถ่ายทำซีซั่นใหม่ของรายการ ที่เขาได้ร่วมงานกับนักร้องลูกทุ่งอิมยองอุง

“มีพันล้านความรู้สึกที่ผมรู้สึกระหว่างทำรายการ Three Meals a Day ผมเชื่อว่าการแสดงคือการเรียนรู้ผู้คน และผมรุ้สึกเป็นเกียรติที่ได้ถ่ายทอดทุกความรู้สึกของมนุษย์”