เมื่อไม่นานนี้ อูกี (Yuqi) (G)I-DLE ได้เปิดใจเกี่ยวกับวิธีการที่ Cube Entertainment กระตุ้นให้ไอดอลลดน้ำหนักในรายการ 'ZIP Daesung' ทาง YouTube

คลิก!!!

อูกี อธิบายว่าหลังจากวันหยุดชูซอก Cube Entertainment จะชั่งน้ำหนักไอดอลทุกคนและโพสต์น้ำหนักของพวกเขาให้คนอื่นได้เห็น กลยุทธ์นี้มีจุดประสงค์เพื่อทำให้คนที่น้ำหนักขึ้นต้องอับอายและบังคับให้พวกเขาลดน้ำหนัก

เธออธิบายว่า “ช่วงชูซอกทุกคนจะน้ำหนักขึ้นเยอะมากค่ะ บริษัทเลยปริ้นท์รายการน้ำหนักของทุกคนและแปะไว้หน้าออฟฟิศ…!! เช่น 'อูกี XX กก.' ค่ะ” อูกี กล่าวต่อ “ตอนนั้นมีของรุ่นพี่ Pentagon ฮยอนอา (HyunA) และรุ่นพี่ BTOB ด้วยค่ะ”

อูกี เปิดเผยว่าเธอพยายามลดน้ำหนักเพื่อจะได้ลบข้อมูลน้ำหนักของเธอออกจากโพสต์สาธารณะนั้น เธออธิบายเพิ่มเติมว่า “ตอนนั้นฉันลดน้ำหนักได้ 5 กิโลกรัมในสามวันค่ะ มันเหมือนกับการกระตุ้นเรา (ให้ลดน้ำหนัก) โพสต์นั้นจะโชว์ให้คนอื่นได้เห็นจนกว่าเราจะลดน้ำหนักถึงเป้าหมายค่ะ” เธอเสริมว่า “ฉันคิดว่าบริษัทของเรานั้นน่าทึ่งมาก ฉันยังจำน้ำหนักของตัวเองในตอนนั้นได้อยู่เลยค่ะ”

เมื่อ แดซอง (Daesung) ถามว่า อูกี ลดน้ำหนักได้เร็วขนาดนี้ได้อย่างไร เธอตอบว่า “ฉันแทบจะไม่ได้กินอะไรเลยเพื่อลดน้ำหนักค่ะ… ฉันอยากลบข้อมูลนั้นออกโดยเร็วค่ะ…”

ชาวเน็ตเกาหลีแสดงความคิดเห็นว่า:

“มันบ้ามากเลย… เธอจะหน้ามืดเอาได้นะแบบนั้น”

“มันไม่ดีต่อสุขภาพเลย…”

“มาตรฐานของการถูกมองว่าผอมนั้นยิ่งสุดโต่งมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน การผอมมากไม่ได้ถูกมองว่าแปลก แต่กลับถูกมองว่าสวยและเป็นสัญลักษณ์ของการดูแลตัวเองที่ดี ผู้คนต่างยกย่องแม้ว่าคุณจะไม่ใช่ไอดอลหรือคนดังก็ตาม ในชีวิตประจำวันคุณจะถูกมองว่าอ้วน เว้นแต่คุณจะผอมมากเท่านั้น”

“นั่นมันเข้มงวดมากไปมั้ย วงการไอดอลนี่มันผิดปกติจริง ๆ”

“ก็คนเขาชื่นชมไอดอลที่ผอมกันนี่”

ฯลฯ