เมื่อ 13 มีนาคม คิมอึนฮี และ จางวอนซอก ซีอีโอของ B.A. Entertainment เข้าร่วมงานอีเว้นต์ที่มหาลัย La Sapienza กรุงโรม ประเทศอิตาลี ทั้งคู่ไปบรรยายเรื่องคอนเทนต์เกาหลี ร่วมกันกับ คนเขียนบท นักแสดง และ ผู้ผลิต จากทั่วโลกที่มางานนี้

คลิก!!!

โดยระหว่างรายการนั้น จางวอนซอก ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า

"เรากำลังเตรียมงานกับ คุณคิมอึนฮี ที่จะทำ Signal ซีซั่น 2 ด้วยกันครับ"

ทั้งคู่นั้นเคยร่วมงานกันมาแล้วในซีรีส์เรื่อง Revenant เมื่อปี2023 และรายงานนี้ชัดเจนแล้วว่าทั้งคู่กำลังมีโปรเจ็คงานร่วมกันอีกครั้ง

Signal ภาคแรกออกฉายในปี 2016 โดยมีนักแสดงอย่าง คิมฮเยซู (Kim Hye Soo), โชจินอุง (Cho Jin Woong) และอีเจฮุน (Lee Je Hoon) สามนักสืบจะต้องช่วยกันแก้ไขคดีต่างๆ มีวิทยุสื่อสารเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างในยุคอดีตและปัจจุบัน อีเจฮุนได้รับบทเป็นพัคแฮยอง (Park Hae Young) และโชจินอุงได้รับบทเป็นอีแจฮัน (Lee Jae Han) ซึ่งต่างฝ่ายต่างคอยให้การช่วยแก้ไขปัญหาให้แก่กันและกัน

ทั้งนี้คดีอาญาที่เกิดขึ้นในละครเรื่องนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมากจากเรื่องจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองฮวาซอง จังหวัดคยองกี

โดยตอนจบซีซั่นแรกนั้นปูทางไปยังซีซั่นสอง แต่ระยะเวลากว่า 8 ปีที่ผ่านมาก็ยังไม่มีข่าวที่ชัดเจน จนในที่สุดแฟนๆเรื่องนี้ก็ได้รับฟังข่าวดีกันแล้ว

ซีรีส์เรื่องนี้ยังได้รับรางวัล แพคซังอาร์ตอวอร์ด ครั้งที่ 52 สาขาซีรีส์ยอดเยี่ยม พร้อมทั้งดาราที่มากฝึมือ อย่าง โจจินอุง คิมฮเยซู และ อีเจฮุน