HypeAuditor ได้เปิดเผยรายชื่อบัญชีอินสตาแกรม (Instagram) ของศิลปิน K-pop 10 อันดับแรกที่มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นมากที่สุดในปี 2023

คลิก!!!

อันดับที่ 1 ได้แก่ lalalalisa_m ซึ่งเป็นบัญชีอินสตาแกรมของ ลิซ่า (Lisa) BLACKPINK เธอมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจซึ่งเพิ่มมากถึง 12.7 ล้านคนด้วยกัน นั่นทำให้เธอมีผู้ติดตามยอดรวมเกิน 100 ล้านคน และกลายเป็นหนึ่งใน 39 บัญชีอินสตาแกรมจากทั่วโลกที่บรรลุเป้าหมายนี้

ขณะเดียวกันอันดับที่ 2 ตกเป็นของบัญชี rose_are_rosie ของ โรเซ่ (Rose) BLACKPINK ที่มีผู้ติดตามใหม่กว่า 7.5 ล้านคนในปี 2023

ฟีลิกซ์ (Felix) Stray Kids คว้าอันดับที่ 3 โดยมีผู้ติดตามเพิ่มใหม่กว่า 7.4 ล้านคนในบัญชีอินสตาแกรมของเขา คิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ 187% ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในบรรดาบัญชีทั้งหมดที่อยู่ในรายการนี้

เป็นเรื่องที่น่าประทับใจที่บัญชีอินสตาแกรมทั้งหมดนี้ติดอันดับหนึ่งใน 500 บัญชีที่เติบโตเร็วที่สุดจากทั่วโลกในปี 2023

นอกจากนี้ กลุ่มศิลปินเหล่านี้ยังมีอัตราการมีส่วนร่วมสูงกับผู้ติดตามของพวกเขา ซึ่งอัตราการมีส่วนร่วมบนอินสตาแกรมจะเป็นตัววัดว่าผู้ใช้โต้ตอบกับเนื้อหาอย่างไร และอัตราการมีส่วนร่วมที่สูงยังบ่งบอกถึงการมีปฏิสัมพันธ์เชิงบวกที่แข็งแกร่งกับเนื้อหาที่แชร์ในบัญชีอินสตาแกรมอีกด้วย

หากเปรียบเทียบกัน แม้ว่าบัญชีของ Cristiano Ronaldo จะมีผู้ติดตามมากที่สุดเป็นอันดับที่หนึ่งของโลก แต่ก็มีระดับการมีส่วนร่วมเพียงแค่ 1.68% เท่านั้น

อันดับอื่น ๆ ได้แก่:

อันดับที่ 4 เจนนี่ (Jennie) BLACKPINK +7.3 ล้านคน

อันดับที่ 5 NewJeans official +6.5 ล้านคน

อันดับที่ 6 คาริน่า (Karina) aespa +5.83 ล้านคน

อันดับที่ 7 ชูก้า (Suga) BTS +5.8 ล้านคน

อันดับที่ 8 วี (V) BTS +5.3 ล้านคน

อันดับที่ 9 เจโฮป (J-Hope) BTS +5 ล้านคน

อันดับที่ 10 BLACKPINK official +4.4 ล้านคน