บ้านพักของ บังชีฮยอก (Bang Si Hyuk) แทยัง (Taeyang) และ มินฮโยริน (Min Hyo Rin) ในย่านฮันนัม กรุงโซล ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในบ้านพักสุดเอ็กซ์คลูซีฟและมีราคาแพงที่สุดในเกาหลี

คลิก!!!

รายการ 'AHW – All the Houses in the World' ช่อง TV CHOSUN ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับ '3 อันดับบ้านหรูที่มีราคาแพงที่สุด'

ระหว่างสนทนา สมาชิกรายการอย่าง ฮงฮยอนฮี (Hong Hyun Hee) และ เจสัน (Jason) เปิดใจว่า “พอมีลูก ความสนใจในเรื่องของบ้านก็เพิ่มขึ้น นอกจากนี้เนื่องจากสัญญาเช่าของเราหมดลงแล้ว ตอนนี้เราเลยกำลังอยู่ในช่วงหาบ้านใหม่ค่ะ” และเผยว่า “เราพบว่าตัวเองกำลังหาบ้านที่คล้ายกับของ ฮงจินคยอง (Hong Jin Kyung) ทุกวันเลยค่ะ”

ฮงจินคยอง ซึ่งอาศัยอยู่ในคฤหาสน์หรูย่านพย็องชัง เล่าว่า “บ้านของเราไม่ใช่บ้านธรรมดาค่ะ ทาวน์เฮาส์ที่ฉันอาศัยอยู่ได้รับการออกแบบโดย จุน อิตามิ (Jun Itami) ซึ่งเป็นสถาปนิกชาวเกาหลี-ญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ที่น่าสนใจคือเขาสร้างบ้านของเราก่อนที่จะเสียชีวิต ดังนั้นจึงทำให้มันกลายเป็นผลงานชิ้นเอกชิ้นสุดท้ายของเขาค่ะ”

บูม (Boom) ได้เสริมขึ้นมาว่า “แม่ของผมทำงานเป็นตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ครับ ด้วยความหลงใหลในฮวงจุ้ย ผมจึงเจาะลึกเรื่องนี้โดยอ่านหนังสือหลายเล่ม ตอนซื้อเรือนหอผมได้เลือกสถานที่ที่รวบรวมความมั่งคั่งตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างธนาคารใหญ่สองแห่งในย่านมยองดงครับ”

เนื่องจากราคาที่อยู่อาศัยพุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงโซล การเป็นเจ้าของบ้านจึงกลายเป็นความท้าทายอย่างมาก หัวข้อนี้จึงได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางในเกาหลี นอกจากนี้รายการยังให้ข้อมูลเชิงลึกว่าราคาที่อยู่อาศัยของโซลพุ่งสูงขึ้นเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ อย่างไร

อย่างไรก็ตาม ไฮไลท์ของรายการอยู่ที่การเปิดตัวอพาร์ทเม้นท์ที่ชื่อ PAARC Hannam ที่พักอาศัยที่แพงที่สุดในกรุงโซลซึ่งตั้งอยู่ในย่านฮันนัม โดยอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้มีมูลค่าห้องเฉลี่ยอยู่ที่ 18 พันล้านวอน (ประมาณ 500 ล้านบาท) เป็นที่อยู่อาศัยของคนดังหลายวงการ ซึ่งรวมถึง บังชีฮยอก ประธานของ HYBE และ แทยัง วง Big Bang และภรรยาของเขานักแสดงสาวมินฮโยริน

PAARC Hannam หรือที่รู้จักกันในชื่อ “เบเวอร์ลี่ฮิลส์แห่งกรุงโซล” เป็นหนึ่งในอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยที่หรูหราระดับไฮเอนด์ของเกาหลีใต้ แต่ PAARC Hannam แตกต่างจากอพาร์ทเม้นท์เกาหลีทั่วไปที่มักจะมีหลายยูนิตในอาคารสูงมาตรฐาน ที่แห่งนี้ประกอบด้วยที่พักอาศัยเพียง 17 หลังเท่านั้น มอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เป็นส่วนตัวและหรูหรายิ่งขึ้น คุณสมบัติเหล่านี้เน้นย้ำให้ PAARC Hannam เป็นสัญลักษณ์ของความหรูหราและความพิเศษเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ดึงดูดบุคคลที่มีชื่อเสียงของประเทศเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของ

ในระหว่างการสนทนาสบาย ๆ เกี่ยวกับค่าที่พักอาศัย โฮสต์ของรายการทั้ง 6 คนได้พูดคุยอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับค่าเช่ารายเดือนสำหรับที่อยู่อาศัยเดิมของพวกเขา

บูม ถือโอกาสแบ่งปันประสบการณ์ของเขาโดยกล่าวว่า “ครั้งหนึ่งผมเคยอาศัยอยู่ในวิลล่าสุดหรู 'UN Village' ที่มีวิวแม่น้ำฮัน กับโทนี่ อัน (Tony An) โดยจ่ายเพียง 500,000 วอนต่อเดือน (ประมาณ 1.4 หมื่นบาท) เท่านั้นครับ” สร้างความอิจฉาให้กับโฮสต์คนอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม บูม กล่าวว่า “ถึงแม้วิวแม่น้ำฮันจะตระการตาแค่ไหน แต่ โทนี่ เป็นคนไม่ชอบแสงแดด ดังนั้นเขาจึงปิดม่านทึบไว้ตลอดทั้งวัน ในที่สุดผมก็ทนไม่ไหวครับ” เขาเผยให้เห็นรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับการจัดการที่อยู่อาศัยของเขา

ที่มา nate