ในเดือนกันยายน วง BABYMONSTER จาก YG Entertainment จะทำการเปิดตัว การจับตามองของสาธารณชนต่อยางฮยอนซอกจะเปลี่ยนไปหรือไม่?

คลิก!!!

ยางฮยอนซอก โปรดิวเซอร์ใหญ่ของ YG Entertainment เผชิญกับข้อกล่าวหาเนื่องจากคำกล่าวของเด็กฝึกหัดฮันซอฮีเกี่ยวกับ 'การลงโทษที่ไม่เต็มใจ' ในระหว่างการพิจารณาคดีอุทธรณ์ครั้งที่ 4 ในข้อหาตอบโต้และการบังคับขู่เข็ญ แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะระบุความจริงของคำให้การของเธอได้ในทันที ท่ามกลางคำถามอื่น ๆ ในระหว่างการให้การเป็นพยาน แต่ฮันซอฮีตัวสั่นขณะที่เธอย้ำว่าเธอไม่ต้องการการลงโทษจากยางฮยอนซอก

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ยางฮยอนซอกเข้าร่วมการพิจารณาคดีอุทธรณ์ครั้งที่ 4 สำหรับการละเมิดพระราชบัญญัติคดีพิเศษที่เกี่ยวข้องกับการลงโทษ ฯลฯ ของอาชญากรรมเฉพาะ (ภัยคุกคามการตอบโต้ ฯลฯ) ซึ่งได้เผชิญหน้ากับฮันซอฮีที่กลายเป็นศัตรูจากความสัมพันธ์อันยาวนาน ย้อนกลับไปในปี 2016 เมื่อยางฮยอนซอกยังอยู่ที่ YG เขาถูกดำเนินคดีในข้อหายุยงและบีบบังคับฮันซอฮี เพื่อปกปิดข้อกล่าวหาเรื่องการใช้ยาเสพและติดต่อบีไอ iKON เ นซอกกล่าวว่า "(ในวงการบันเทิง) การฆ่าคุณไม่ใช่เรื่องใหญ่" สร้างผลกระทบที่สำคัญ ยางฮยอนซอกปฏิเสธเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องในระหว่างการสืบสวน แต่ไม่ว่าความจริงจะเป็นเช่นไร มันก็ได้ทำลายภาพลักษณ์ของเขาไปแล้ว

ในระหว่างการพิจารณาคดีครั้งแรก การฟ้องร้องได้กำหนดโทษจำคุก 3 ปีให้กับยางฮยอนซอก อย่างไรก็ตาม ศาลพยายามที่จะล้มล้างเรื่องนี้โดยกล่าวว่า "เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ต่างๆ ยังไม่ได้รับการพิสูจน์อย่างเพียงพอว่าคำกล่าวของยางฮยอนซอกทำให้เกิดความกลัวในเหยื่อ" ฝ่ายโจทก์แย้งซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าศาลพิจารณาคดีเบื้องต้นตีความข้อเท็จจริงและหลักการทางกฎหมายผิดไป ในการพิจารณาคดีอุทธรณ์ครั้งต่อมา การฟ้องร้องอ้างว่ายางฮยอนซอกมีส่วนร่วมในการโน้มน้าวหรือกดดันเหยื่อในสำนักงานของ YG ด้วยความช่วยเหลือจากบุคลากรในหน่วยงาน โจทก์ยืนยันว่า "การกระทำของจำเลยในคดีนี้ไม่อาจดำเนินไปโดยไม่วิพากษ์วิจารณ์ได้ คิมฮันบิน (บีไอ) มีส่วนเกี่ยวข้องในอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเช่น LSD และจำเลยพยายามที่จะปกปิดอาชญากรรมของคิมฮันบิน" ในระหว่างการพิจารณาคดีครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม การดำเนินคดียังคงดำเนินต่อไปโดยคำให้การของฮันซอฮีเพื่อยืนยันความจริงในคำให้การของเธอ

ท้ายที่สุด ฮันซอฮีแสดงความไม่เต็มใจต่อการลงโทษของยางฮยอนซอก แต่อ้างว่ายางฮยอนซอกบอกเธอว่า "เปลี่ยนคำพูดของเธอซะ และฉันจะไม่ฆ่าเธอที่นี่"

ในขณะที่คำถามยังคงอยู่เกี่ยวกับจุดยืนที่เปลี่ยนแปลงของฮันซอฮี การฟ้องร้องคาดว่าจะขอให้ศาลพิจารณาคดีที่สองออกคำตัดสินที่คล้ายกับการพิจารณาคดีครั้งแรกตามคำให้การของเธอ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเหยื่อไม่เต็มใจที่จะรับการลงโทษหลังจากการพ้นผิดในการพิจารณาคดีครั้งแรก จึงมีความเป็นไปได้น้อยที่ศาลจะยอมรับคำร้องขอของโจทก์ ศาลได้ประกาศว่าจะมีคำตัดสินในวันพิจารณาคดีครั้งถัดไป ซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 27 กันยายน หากการพิจารณาคดีครั้งที่สองยังออกคำตัดสินว่าให้พ้นผิด ยางฮยอนซอกก็จะสามารถกลับไปทำกิจกรรมทางวิชาชีพของเขาได้

ในฐานะผู้นำของ YG ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในเกาหลีร่วมกับ SM และ JYP ยางฮยอนซอกได้ผลิตไอดอลยอดนิยมมากมายเช่น Big Bang, 2NE1, BLACKPINK, Winner และ iKON เขาเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญ โดยพัวพันอยู่ในเรื่องอื้อฉาวต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของเขา ในขณะที่เขาพัวพันกับเรื่องราวใหญ่โต เช่น เรื่องอื้อฉาวของ Burning Sun และข้อกล่าวหาเรื่องการพนันในต่างประเทศและการประพฤติผิดทางเพศ เขาก็สามารถพ้นความผิดออกมาได้ อย่างไรก็ตาม ภัยคุกคามจากการตอบโต้ในปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดของบีไอ ได้ส่งผลกระทบต่อสถานะทางจริยธรรมของเขา

ไม่ว่าผลของการพิจารณาคดีที่ยืดเยื้อจะเป็นอย่างไร ยางฮยอนซอกก็พร้อมที่จะกลับมาในฐานะหัวหน้าของ YG เขาได้ประกาศครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับสมาชิกที่จะได้เดบิวต์ของเกิร์ลกรุ๊ป BABYMONSTER ที่กำลังจะมาถึง แม้ว่าการพิจารณาคดีจะยังไม่ได้ข้อสรุปทั้งหมด แต่การกลับมาสู่อุตสาหกรรมของเขาดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยบทบาทของเขาในฐานะโปรดิวเซอร์ได้รับแรงผลักดันอีกครั้ง ความคาดหวังจากแฟนๆ ทั้งชาวเกาหลีและต่างประเทศที่มีต่อเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของ YG BABYMONSTER นั้นอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากผ่านไปประมาณ 7 ปีนับตั้งแต่ วง BLACKPINK เดบิวต์ แม้กระทั่งก่อนที่จะเดบิวต์อย่างเป็นทางการ เพลงก่อนเดบิวต์ของ BABYMONSTER อย่างเพลง 'DREAM' ก็มียอดวิวทะลุ 40 ล้านครั้งบน YouTube และขึ้นสู่จุดสูงสุดในชาร์ต Billboard Hot Trending Songs ไปแล้วเรียบร้อย ศักยภาพของพวกเขาในการแข่งขันกับเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นที่ 4 ถึงรุ่นที่ 5 อื่นๆ นั้นถือว่าอยู่ในระดับสูง

ที่มา Daum