พวกเขาถูกหักหลังเพียงเพราะเรื่องเงิน

คลิก!!!

ความบาดหมางที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในสมาชิกครอบครัวของชเวจินซิล นักแสดงรุ่นเก๋าผู้ล่วงลับ ได้สร้างความตกตะลึงให้กับคนทั้งประเทศ ชเวจุนฮี ลูกสาวของนักแสดงสาวกลายเป็นข่าวพาดหัว หลังจากมีรายงานว่าเธอโทรหาตำรวจเรื่องคุณยายของเธอในข้อหาบุกรุก วันต่อมาก็มีการตอบโต้กลับจากอีกฝ่าย ชเวจุนฮีพิสูจน์คำกล่าวอ้างของเธอด้วยการโพสต์วิดีโอที่น่าตกใจบนโซเชียลมีเดียของเธอ ซึ่งแสดงให้เห็นทัศนคติที่ไม่เหมาะสมของคุณยายของเธอ

สาธารณชนตกตะลึงหลังจากความจริงถูกเปิดเผย ความขัดแย้งในครอบครัวดังกล่าวถูกแสดงต่อสาธารณะ ซึ่งเป็นเรื่องที่หาได้ยากในวงการบันเทิงเกาหลี

1.พัคซูฮง

นักแสดงตลก พัคซูฮง ได้แต่งตั้งพี่ชายของเขาเป็นผู้จัดการ และทำหน้าที่นี้มาอย่างยาวนานประมาณ 30 ปี นับตั้งแต่พัคซูฮงเดบิวต์ในวงการ ต่อมามีรายงานว่าพัคซูฮงค้นพบว่าผลกำไรส่วนใหญ่ที่ได้รับในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตกไปอยู่ที่ครอบครัวของพี่ชายและหลานชายของเขา นักแสดงตลกได้เรียนรู้ความจริงในขณะที่ตรวจสอบบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นโดยพี่ชายของเขาและตัดสินใจยื่นฟ้องพี่ชาย พี่ชายของเขาและภรรยาของพี่ชายของเขาถูกกล่าวหาในข้อหายักยอกเงิน และพัคซูฮงยังกล่าวอีกว่าพวกเขาฟอกเงินไปประมาณ 6.20 พันล้านวอน (ประมาณ 167 ล้านบาท)

2.พัคเยอึน

นักร้องเดี่ยวและอดีตสมาชิกวง Wonder Girls ที่ปัจจุบันใช้ชื่อในวงการว่า HA:TFELT หรือเป็นที่รู้จักในชื่อจริงของเธอว่า พัคเยอึน เปิดเผยความลับของเธอกับพ่อของเธอต่อสาธารณชน ระหว่างการปรากฏตัวในรายการ Dr. Oh’s Golden Clinic ของ Channel A นักร้องสาวเล่าว่าพ่อของเธอใช้ตำแหน่งศิษยาภิบาลในทางที่ผิดและระดมทุนได้ประมาณ 2หมื่นล้านวอน (ประมาณ 500 ล้านบาท) เพื่อลงทุนในธุรกิจบันเทิง แต่ต่อมาเขาถูกฟ้องร้องโดยสมาชิกกลุ่มในข้อหายักยอกเงินเหล่านั้น นักร้องสาวสารภาพว่าแม้จะไม่ได้ใกล้ชิดสนิทสนมกับพ่อ แต่ปัญหาทางการเงินของเขาก็ส่งผลกระทบต่อชีวิตของเธออย่างมาก

3. ฮันโซฮี

เมื่อฮันโซฮีเริ่มเข้าสู่เส้นทางการเป็นนักแสดงจากการแสดงในซีรีส์เรื่องดังอย่าง The World Of The Married ในปี 2020 อาชีพของเธอก็สั่นคลอนทันทีจากการโพสต์ออนไลน์ที่อ้างว่าแม่ของเธอหลอกเงินของผู้อื่น

ในที่สุดนักแสดงหญิงก็ต้องออกมาขอโทษต่อสาธารณชนสำหรับประเด็นนี้ เธอเปิดเผยว่าแม่ของเธอไม่ค่อยได้ติดต่อกับเธอมาตั้งแต่เธออายุเพียงห้าขวบเท่านั้น และเธอเติบโตขึ้นมากับคุณยายของเธอ ฮันโซฮีกล่าวว่าแม่ของเธอยืมเงินในชื่อของเธอมาเป็นเวลานาน และแม้ว่าในตอนแรกเธอจะพยายามจ่ายคืนเงินทั้งหมดนั้น แต่เงินจำนวนของผู้เสียหายก็มากเกินกว่าที่เธอจะควบคุมได้ เนื่องจากแม่ของเธอไม่เคยหยุดยืมเงินในชื่อลูกสาวของเธอเลย เอเจนซี่ของนักแสดงสาวกล่าวถึงเรื่องนี้ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าแม่ของฮันโซฮีได้ยืมเงินเข้าบัญชีธนาคารในชื่อลูกสาวของเธอ ซึ่งถูกเปิดตั้งแต่ตอนที่ฮันโซฮียังเป็นผู้เยาว์ ในที่สุดนักแสดงหญิงก็พ้นข้อกล่าวหาตามกฎหมาย และผู้คนก็ตระหนักว่าเธอไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการฉ้อฉลทางการเงินเหล่านี้จริงๆ

4.คังมินกยอง

ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 มีรายงานระบุว่าพ่อและน้องชายของสมาชิกวง Davichi คังมินกยอง ถูกแจ้งความที่สถานีตำรวจปูซานยอนเจ โดยนักลงทุนทั้งหมด 19 คน ที่นำเงินไปลงทุนในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ดำเนินการโดยสองพ่อลูก แต่โครงการไม่มีแผนการพัฒนาที่เหมาะสมและต้องหยุดชะงักไปนานกว่าหกปี ซึ่งบริษัทอสังหาริมทรัพย์มีข้อผูกมัดตามสัญญาที่จะต้องจ่ายเงินคืนให้กับนักลงทุน หากการพัฒนาโครงการตามสัญญาไม่แล้วเสร็จภายในสองปี อย่างไรก็ตามทั้งพ่อของคังมินกยองและลูกชายไม่ได้ทำตามสัญญานั้น หลังจากข่าวแพร่ออกไป คังมินกยองต้องเผชิญกับการต่อต้านครั้งใหญ่จากสาธารณชน WAKEONE ต้นสังกัดของเธอออกแถลงการณ์ปกป้องนักร้องสาว โดยแจ้งว่าคังมินกยองเคยต้องรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับปัญหาทางด้านการเงินของพ่อเธอมาก่อน แล้วก่อนหน้านี้เธอก็เคยจ่ายหนี้ให้เขาด้วย และแสดงความห่วงใยต่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ ซึ่งเธอได้ตัดการติดต่อกับเขาทั้งหมดและไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจของเขาเลย

5.คิมฮเยซู

ในปี 2019 มีรายงานว่าแม่ของคิมฮเยซูยืมเงิน 1300 ล้านวอน (ประมาณ 30.5 ล้านบาท) จากคนรู้จัก แต่ไม่เคยจ่ายคืน นักแสดงหญิงรุ่นเก๋ายอมรับเรื่องนี้ในภายหลัง และเปิดเผยว่าเธอโชคร้ายที่ไม่ได้ติดต่อกับแม่ของเธอเลย ซี่งคิมฮเยซูเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เธอต้องขายทรัพย์สินทั้งหมดของเธอเพื่อตอบแทนแม่ของเธอตั้งแต่ปี 2012 ตั้งแต่นั้นมา คิมฮเยซูก็ตัดขาดความสัมพันธ์กับแม่ของเธออย่างถาวร

6.คิมวานซอน

คิมวานซอนเป็นศิลปินป๊อปในตำนานของเกาหลี เธอมักถูกเรียกว่า "มาดอนน่าเกาหลี" เนื่องจากความนิยมและชื่อเสียงที่กว้างขวางของเธอในช่วงทศวรรษที่ 80 และ 90

คิมวานซอนเดบิวต์ในปี 1986 และยังคงโปรโมทอยู่จนถึงปัจจุบัน แม้จะประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน แต่นักร้องสาวคนนี้ก็ไม่เคยได้รับรายได้ใดๆ ของเธอเลยตั้งแต่ปี 1986 ถึงปี 1998 ซึ่งฮันแบคฮี ที่เป็นป้าของเธอนั้น รับหน้าที่เป็นผู้จัดการของเธอด้วย นักร้องสาวเองเปิดเผยว่าเธอเดบิวต์ตั้งแต่อายุยังน้อย เธอก็ไม่ได้มีฐานะทางการเงินที่ดีนัก และเธอไว้ใจป้าของเธอในเรื่องเงิน คิมวานซอนใช้เวลาหลายปีในการประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างเข้มงวดตามคำแนะนำของป้าของเธอ

รายได้ส่วนใหญ่ของคิมวานซอนในช่วงเวลานั้นตกเป็นของป้าและสามีของเธอ ซึ่งนำไปชำระหนี้ของพวกเขา และแม้กระทั่งใช้เงิน 1,400 ล้านวอน (ประมาณ 30.7 ล้านบาท) เพื่อนำไปลงทุนในธุรกิจของพวกเขา การทรยศเหล่านี้ได้ทิ้งบาดแผลทางความรู้สึกที่หยั่งลึกมากให้กับคิมวานซอน ซึ่งยาวนานมาจนถึงทุกวันนี้

ที่มา koreaboo