วอนฮี (Wonhee) ผู้เข้าแข่งขันรายการ R U Next? รายการเซอร์ไววัลใหม่ของ HYBE ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของเธอตอนที่ถูกแมวมองของ HYBE เข้าไปติดต่อ

คลิก!!!

วอนฮี เกิดปี 2007 เธอได้รับความสนใจจากผู้ชมด้วยเสียงร้องที่โดดเด่น และได้รับฉายาว่า เสียงนางฟ้า เธอเป็นคนชอบเล่นกีฬา, เป็นพี่สาว และคิดว่าตัวเองเหมือนแมว

วอนฮีเล่าเรื่องตอนที่เธอถูกชวนให้มาเป็นเด็กฝึกหัดไอดอล

“ตอนนั้นฉันอยู่ที่สถานีรถบัส” เธอเล่าว่าตอนนั้นอยู่ๆก็มีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาถามเธอว่า “รู้จัก HYBE หรือเปล่า?”

ซึ่งแน่นอนว่ามันน่ากลัว มากกว่าน่าตื่นเต้น ยิ่งเธอยังเป็นเด็กด้วย และแทนที่เขาจะให้นามบัตร เขากลับเอาแต่ถามเบอร์โทรศัพท์ของเธอ

“ฉันคิดว่าถ้าคุณถูกทาบทามตัวตอนอยู่ข้างนอก คุณก็น่าจะได้รับนามบัตร แต่เขาเอาแต่ถามเบอร์โทรศัพท์ฉันค่ะ ฉันเลยไม่ไว้ใจนิดหน่อย” – วอนฮี

วอนฮียอมรับว่าตอนนั้นเธอค่อยข้างกลัว การที่อยู่ๆก็มีคนไม่รู้จักมาถามว่ารู้จักบริษัทไอดอลยักษ์ใหญ่ไหม แถมยังขอเบอร์ เป็นเรื่องที่ทำให้เธอรู้สึกไม่ปลอดภัยเลย

วอนฮีไม่ใช่คนเดียวที่เจอประสบการณ์น่ากลัวแบบนี้ ไอริส (Iris) อีกหนึ่งผู้เข้าแข่งขันในรายการ R U Next? ได้เล่าเรื่องของเธอที่คล้ายกัน แต่ของเธอเกิดขึ้นบนโซเชียลมีเดีย

“มีคนส่งข้อความมาให้ฉัน พอเข้าไปดูโปรไฟล์ ก็ไม่มีภาพหรือคนติดตามเลย ฉันเลยไม่รู้ว่าเขาคือใคร” – ไอริส

พอถูกชวนให้มาออดิชั่น เธอกลัวและปฏิเสธไป แต่หลังจากคุยกับคุณแม่ เธอเลยเปลี่ยนใจ

“อยู่ๆเขาก็ถามว่า ‘อยากมาออดิชั่นไหม?’ ฉันกลัวค่ะ เลยบอกไปว่า ‘ฉันไม่อยากทำค่ะ’” – ไอริส

แม้ว่าตอนแรกจะกลัว แต่พวกเธอก็ตัดสินใจมาออดิชั่น และได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดของค่ายใหญ่อย่าง HYBE

เรื่องนี้น่าจะนำมาปรับปรุงการเข้าหาเด็กที่อยากให้เข้ามาออดิชั่นของวงการไอดอลเกาหลี เพราะหลายครั้งหลายหนที่เราได้ยินไอดอลเข้ามาเล่าเรื่องราวของพวกเขาตอนที่ถูกแมวมองเข้ามาติดต่อว่ารู้สึกกลัวมากกว่าไว้วางใจ ยิ่งเด็กฝึกหัดในปัจจุบันอายุน้อยลงเรื่อยๆ การให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว การรับรู้และขออนุญาตจากผู้ปกครอง และคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กๆน่าจะเป็นสิ่งสำคัญและเพื่อนำไปสู่การแก้ไขขั้นตอนเหล่านี้

ที่มา HYBE LABELS