วันที่ 19 มิถุนายน คิมคังอู (Kim Kang Woo) ได้ร่วมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา 'The Childe' ที่จะเข้าฉายในวันที่ 21 มิถุนายน

คลิก!!!

'The Childe’ เป็นภาพยนตร์สไตล์ฟิลม์นัวร์ เล่าเรื่องของ มาร์โค นักมวยฟิลิปปินส์เกาหลี (รับบทโดย คังแทจู (Kang Tae Ju)) ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนที่แตกต่างกัน และมีเป้าหมายไม่เหมือนกัน เขาได้เจอกับชายลึกลับที่ได้ฉายว่า ‘ขุนนาง’ (รับบทโดย คิมซอนโฮ)) และ ฮันอีซา (รับบทโดย คิมคังอู) เศรษฐีที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ

คิมคังอู นักแสดงที่อายุมากที่สุดในบรรดานักแสดงเรื่องนี้บอกว่าเมื่อถึงเวลาทำงาน อายุก็ไม่ใช่สิ่งที่ต้องคำนึงถึง

“การที่ผมอายุมากที่สุดและมีประการณ์มากที่สุดไม่ได้ส่งผลอะไร”

เขาพูดต่อ

“ผมแค่ทำให้ดีที่สุด และดีมากขึ้น เพราะว่าทุกคนคือคนที่ทำงานหนัก เวลาทำหนัง ทุกคนในกองถ่ายคือมืออาชีพ ไม่ว่าจะมีอายุหรือประสบการณ์เท่าไหร่”

คิมคังอู นักแสดงที่โลดแล่นอยู่ในวงการกว่า 22 ปี พูดต่อ

“สิ่งที่น่าสนใจคือการที่ทุกคนแสดงบทของตัวเองและพยายามทำให้เข้ากันกับคนอื่น”

นอกจากเรื่อง 'The Childe' คิมคังอูยังได้ร่วมงานกับคิมซอนโฮในภาพยนตร์อีกเรื่องซึ่งมีผู้กำกับคนเดียวกัน เขาพูดถึงคิมซอนโฮว่า

“พวกเราเข้ากันได้ดีมาก ผมเห็นถึงความตลกและความสุภาพของเขา”

คิมคังอูพูดต่อ

“จริงๆแล้วผมยังไม่มีโอกาสได้ดูผลงานก่อนหน้าของเขา แต่ผมเซอร์ไพรส์กับการแสดงที่ไม่เหมือนเขาใน 'The Childe' มาก คงเพราะว่าผมคิดว่าเขาทำได้ดีแค่แนวเมโล่ดราม่า ทักษะการสร้างตัวละครของเขาน่าประทับใจ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะมาจากประสบการณ์การแสดงละครเวทีของเขา”

เมื่อปี 2021 คิมซอนโฮตกเป็นข่าวฉาวจากเรื่องชีวิตส่วนตัวของเขากับอดีตแฟนสาว และคิมซอนโฮออกมายอมรับสิ่งที่อดีตแฟนสาวของเขาออกมาเปิดเผยในเวลานั้น ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนถ่ายทำภาพยนตร์ 'The Childe' ได้ไม่นาน

คิมคังอูได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ เพราะเหตุการณ์นั้นอาจส่งผลต่อภาพยนตร์ได้

“ผมไม่แน่ใจว่าควรพูดหรือเปล่า แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้”

คิมคังอู นักแสดงวัย 44 ปี ได้พูดต่อว่า

“ผมคิดว่าสำหรับอายุของเขาแล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องที่ทำให้โลกสิ้นสุดลงหรอก”

“เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผมควรเอามาพูด แต่สำหรับผม ผมคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ใครผิดใครถูก และไม่ใช่เรื่องที่ผมจะหนีได้แม้ว่าจะอยากหนีไปก็ตาม เรื่องนี้ต้องให้ผู้กำกับตัดสินใจและหน้าที่ของผมคือโฟกัสแค่เรื่องการแสดง”

คิมคังอูพูดต่อว่า

“ผมคิดว่างานของผมเหมือนการวิ่งมาราธอน ผมเลยพยายามไม่ให้มีอะไรมารบกวน ผมพยายามไม่คิดว่ามีบางอย่างที่จะส่งผลกระทบต่อชีวิตของผมมากๆ ในฐานะนักแสดงผมแค่พยายามสร้างโปรเจคที่มีความหมายที่ละเรื่องๆตลอดเส้นทางการแสดง”