สิ่งหนึ่งที่เป็นส่วนสำคัญในซีรีส์เกาหลีคนบทตัวร้าย แม้ตัวเอกจะได้เครดิตดี ๆ เรื่องการประสบความสำเร็จของซีรีส์นั้น ๆ แต่บทตัวร้ายก็เป็นตัวละครที่สำคัญเช่นกัน หากไม่มีตัวร้ายเรื่องราวอาจจะจบลงอย่างง่ายดายเกินไป! เมื่อนักแสดงคนไหนรับบทเป็นตัวร้าย การแสดงของพวกเขาย่อมได้รับการชมเชย และยิ่งตัวร้ายเหล่านั้นปรากฎตัวมากเท่าไรในจอผู้ชมก็จะยิ่งประทับใจนักแสดงคนนั้นมากกว่าเดิม

คลิก!!!

แต่การเล่นเป็นตัวร้ายไม่ใช่เรื่องง่าย การเข้าถึงตัวละครที่ชั่วร้ายและซับซ้อนเหล่านี้อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตของนักแสดง และนี่คือนักแสดง 5 คนที่ได้รับผลกระทบในทางลบจากการเล่นเป็นตัวร้าย!

1.ชินเยอึน

ตัวร้ายในตำนานอย่างพัคยอนจินจากเรื่อง "The Glory" ที่ชินเยอึนมารับบทในสมัยวัยรุ่นเป็นบทที่ผู้ชมไม่เคยได้เห็นจากตัวชินเยอึนมาก่อน ถึงแม้การแสดงของเธอจะโดดเด่นแต่ก็ทำให้ชินเยอึนมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก เธอฝันร้ายเพราะการรับบทเป็นตัวละครที่มีนิสัยขี้และไม่สามารถนอนหลับได้โดยไม่ใส่ที่อุดหู นอกจากนี้เธอยังได้รับข้อความที่แสดงความเกลียดชังบน sns ส่วนตัว แม้ว่าข้อความเหล่านั้นจะตีความได้ว่าการแสดงของเธอนั้นยอดเยี่ยมก็ตาม

2.ยูซอน

เธอรับบทเป็นฮันโซราในเรื่อง "Eve" ที่เล่นบทร้ายเสียจนผู้ชมกลัว ยูซอนเผยว่าเธอรู้สึกเหงาและสงสารตัวเองมากตอนรับบทฮันโซรา เพราะเธอเข้าใจความซับซ้อนตัวละครตัวนี้ ความโดดเดี่ยวของโซราส่งผลต่อยูซอน รวมทั้งความโกรธที่พลุ่งพล่านที่เธอไม่คุ้นกับตัวเองเลย แต่เธอก็แสดงออกมาได้ดีมากจนผู้ชมลืมไม่ลง

3.คิมแจอุก

กับบทตัวร้ายที่น่ากลัวตลอดกาลอย่างโมแทกูในเรื่อง "Voice" แต่การเล่นเป็นตัวร้ายที่น่าด่าแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย คิมแจอุกให้สัมภาษณ์กับ "The Korea Times" ว่าบทนี้ยากสำหรับเขาทั้งทางร่างกายและอารมณ์ โดยเฉพาะฉากที่เต็มไปด้วยเลือด พอผู้กำกับสั่งคัทใจเขากลับเต้นเร็วกว่าเดิมและตัวสั่น

4.อีดงอุก

อีดงอุกได้พิสูจน์ความกล้ากับการรับแสดงบทบาทที่หลากหลายกับบทซอมุนโจในเรื่อง "Strangers From Hell" ซอมุนโจกับบทโรคจิตและอีดงอุกที่แสดงออกมาได้อย่างน่ากลัว แต่บทนี้ก็ถือว่าเป็นภาระหนักสำหรับอีดงอุก เขาได้ยินจากเพื่อน ๆ ว่าแววตาของเขาเปลี่ยนไปตอนถ่ายทำ และอีดงอุกเองก็เริ่มรู้สึกไม่คุ้นเคยกับภาพสะท้อนของตัวเองในกระจก สุดท้ายอีดงอุก็ต้องเตือนตัวเองให้ระมัดระวังในขณะที่เล่นบทบาทดังกล่าว

5.คิมซอฮยอง

เมือ่พูดถึงตัวร้ายในซีรีส์เกาหลีที่ผู้ชมจะไม่มีวันลืมคงหนีไม่พ้นคิมจูยองจากเรื่อง "SKY Castle" ที่รับบทโดยคิมซอฮยอง คิมซอฮยองยอมรับว่าเธออยากจะเลิกเล่นและหนีไปตอนเล่นเป็นคิมจูยอง เธอถึงกับร้องไห้เออกมาเพราะรู้สึกเหงาและเสียใจที่เล่นบทนี้ แถมยังมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรงจากทรงผมของตัวละคร