ชูก้า (SUGA) แห่งวง BTS เซอร์ไพรส์แฟน ๆ ด้วยการบอกว่าเขาไม่เคยได้นอนติดต่อกันเกิน 3 ชั่วโมงเลยหลังจากที่เขาเดบิวต์

คลิก!!!

เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ชูก้า และเพื่อนสมาชิกในวงอย่าง จีมิน (JIMIN) ได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการทางช่อง YouTube ของ ยูแจซอก (Yu Jae Seok)

ระหว่างที่ทั้งสองและพิธีกรพูดคุยกัน ยูแจซอก ได้กล่าวถึงสมาชิกของ BTS ว่าทำงานกันหนักแค่ไหนเพื่อไปให้ถึงจุดที่พวกเขาอยู่ในขณะนี้

กับเรื่องนี้ จีมิน แสดงความคิดเห็นว่า “อืม… พวกเราเคยเข้าเรียนหลายคลาสตอนเป็นเด็กฝึกครับ นอกจากนั้น พวกเรายังฝึกท่าเต้นซ้ำ ๆ กันอีกด้วยครับ”

ต่อมา ชูก้า ได้พูดถึงอดีตว่า “ในกรณีของผม ผมมาที่โซลโดยไม่ได้เต้นเหมือนที่เคย หกเดือนก่อนที่จะเดบิวต์ ผมฝึกหนักมาก การเทรนนั้นเข้มข้นมากก่อนเดบิวต์ ซึ่งเป็นปกติของวงการนี้ครับ ผมเต้นทั้งวันยกเว้นเวลานอนและกินครับ”

เขากล่าวต่อไปว่า “ตอนนี้สิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนไปแล้ว แน่นอนไม่ใช่แค่พวกเราทุกคนที่ชินกับไลฟ์สไตล์แบบนี้แล้ว แต่เราแต่ละคนก็มีแนวทางของตัวเองในการเรียนรู้ท่าเต้น ดังนั้นเราจึงใช้เวลาไม่นานเกิน 3-4 ชั่วโมงกับการฝึกเต้น เราจะฝึกแบบนั้นประมาณสองสัปดาห์ จริง ๆ แล้วอาจจะใช้เวลาไม่นานขนาดนั้นก็ได้ครับ แต่… เมื่อก่อนผมเคยต้องทำแบบเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่าครับ”

เห็นได้ชัดว่า บังชีฮยอก (Bang Si-hyuk) บอสใหญ่ของ HYBE นั้นไม่เหมือนกับตัวตนปัจจุบันของเขา ชูก้า กล่าวในขณะที่เปิดเผยเรื่องราวก่อนเดบิวต์ของเขาว่า “เขาเคยเข้มงวดมาก ๆ ซึ่งค่อนข้างตรงกันข้ามกับที่เขาแสดงผ่านสื่อในสมัยนี้ครับ”

สมาชิกวง BTS กล่าวต่อว่า “โปรดิวเซอร์บังดูยอดเยี่ยมในตอนนี้ แต่บริษัทของเขาเคยหมดหวังที่จะประสบความสำเร็จ ณ จุดนั้น ดังนั้นเขาเลยติดตามเราตลอดเวลา ทุกครั้งที่เขาดูเราฝึกซ้อม เขาจะบอกให้เราประสานทุกการเคลื่อนไหวที่เราทำ เขาจะดูวิดีโอการฝึกซ้อมของเราทีละเฟรมครับ”

จีมิน พยักหน้าเห็นด้วย จากนั้นกล่าวว่า “ใช่ครับ เราต้องมองตาของเราให้อยู่ในตำแหน่งเดียวกัน เขาจะจัดตำแหน่งตาของเรา เขาบอกให้เรามองไปตรงนั้นระหว่างส่วนนี้และตรงนั้นในช่วงนั้น ตอนนั้นเขาเข้มงวดไปหน่อยครับ”

หลังจากนั้น ยูแจซอก ถามว่าพวกเขาเข้านอนกี่โมง และทั้งคู่ก็ได้ให้คำตอบที่น่าประหลาดใจแก่เขา

คำตอบของ จีมิน คือ “ถ้าผมเรียกมันว่าหัวค่ำ ผมมักจะเข้านอนตอนตี 3 ถึงตี 4 ครับ” ขณะที่คำตอบของ ชูก้า ไม่ต่างจากของ จีมิน มากนัก “ผมก็นอนตอนตี 4 เหมือนกันครับ”

ชูก้า กล่าวเสริมว่า “อาจจะเป็นแค่ผม แต่การอยู่ในวงการนี้เป็นเวลานานทำให้ผมติดเป็นนิสัย ทุกวันนี้ผมชินกับการนอนสั้น ๆ หลายครั้งตลอดทั้งวัน ตารางงานของเรายุ่งตลอดเวลา แต่เราก็พอมีเวลารอนานหลายชั่วโมง ดังนั้นผมมักจะได้นอนบ้างในช่วงเวลาที่ต้องรอ นอกจากนี้ ผมยังมีอาการเจ็ตแล็กในการทัวร์รอบโลกด้วย ซึ่งหมายความว่าผมคงนอนหลับไม่สนิทในตอนนั้นเช่นกันครับ”

“ในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยได้นอนเกิน 3 ชั่วโมงติดต่อกันเลย ผมมักจะตื่นทุก ๆ 2 ชั่วโมงเสมอ ซึ่งนั่นกลายเป็นกิจวัตรของผมไปแล้วครับ ดังนั้นผมจึงไม่รู้สึกเหนื่อยเลย ผมแค่ตื่นก่อนหลับลึกเท่านั้นเอง” เขาเล่าถึงปัญหาการนอนที่เขาเป็นมาเพราะลักษณะงานของตัวเอง

ขณะที่ จีมิน ไม่มีปัญหากับการนอนแม้ว่าจะมีไลฟ์สไตล์เหมือนกันก็ตาม เขากล่าวอย่างขำขันว่า “อืม แต่ผมหลับสบายมากครับ”